Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ban kỷ luật VFF: “Chúng tôi không cấm ai lên tuyển”

Thứ Sáu 27/05/2016 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước phản ứng của dư luận và HLV Hữu Thắng, Ban kỷ luật VFF bất ngờ lên tiếng đính chính nghi vấn họ can thiệp chuyện nhân sự ĐT Việt Nam.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

vff
Trưởng ban Nguyễn Hải Hường giải thích cặn kẽ mọi vấn đề

Vừa qua, lại thêm một án phạt gây xôn xao bóng đá Việt Nam khi trung vệ Đình Luật của Bình Dương bị cấm thi đấu 3 trận do có pha trả đũa thôi bạo với Felix bên phía Quảng Nam trên sân Tam Kỳ. Sau đó, cầu thủ này cũng bị loại khỏi ĐTQG ở đợt tập trung lần 2 trong năm 2016. Ngay lập tức, từ HLV trưởng Hữu Thắng cho đến thủ quân Công Vinh hay tiền đạo Văn Quyết đều lên tiếng bình luận về án phạt này và cho rằng cần xem lại công tác ở Ban kỷ luật.

Trước những ý kiến đó, Trưởng ban kỷ luật VFF là ông Nguyễn Hải Hường đã lên tiếng đính chính. Ông khẳng định trong khuôn khổ trách nhiệm của mình, Ban kỷ luật đã hoàn thành đúng nhiệm vụ. Còn chuyện Đình Luật không được lên tuyển là quyết định của VFF.

“Tôi không muốn đôi co hay bình bán gì về những ý kiến của các bên bởi lẽ Ban kỷ luật đã làm đúng chức trách, quyền hạn của mình. Chúng tôi đã xem xét kĩ tình huống đó để đưa ra hình thức kỷ luật xác đáng. Án phạt là của chúng tôi đưa ra nhưng nên nhớ Ban kỷ luật không có quyền loại Đình Luật lên ĐT. Còn chuyện trung vệ này vì sao bị loại thì đó không phải là việc của chúng tôi mà của VFF và HLV Hữu Thắng.

Tôi xin nói rõ thế này, có 2 loại án phạt được đưa ra: án phạt dành cho lỗi đạo đức thì có thể bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá như trường hợp của các cầu thủ Ninh Bình và Đồng Nai, tất yếu, cầu thủ đó sẽ bị cấm lên ĐT còn loại khác là lỗi hành vi thì chỉ bị xử trong khuôn khổ của giải đấu. Án phạt đưa ra cho Đình Luật chỉ nằm trong khuôn khổ của V-League còn chuyện ở ĐT không hề liên quan”, ông Hường giãi bày.

Theo ông Hường, cầu thủ tham gia cuộc chơi mà phạt luật thì phải chịu chế tài xử phạt. Ông cũng khẳng định 100% những án phạt mà Ban Kỷ luật đưa ra là chính xác, đúng người đúng tội, đủ sức răn đe và không thể đổ lỗi cho Ban kỷ luật.

Không những vậy, ông Hường cũng “phản pháo” việc HLV Hữu Thắng và thủ quân Công Vinh kiến nghị Ban kỷ luật cần có Hội đồng chuyên môn phân tích kỹ hơn án phạt.

“Ban kỷ luật là tập hợp của những người có chuyên môn. Chúng tôi phải xem xét kĩ lưỡng, đúng quy trình mới xử. Xử một con người có phải đơn giản đâu. Chúng tôi không được phép sai. Còn họ nói gì là quyền của họ, làm bóng đá mà không hiểu được luật bóng đá thì nói làm gì nữa”, ông Hường tỏ ra bức xúc.

Ông Hường cũng cảnh báo rằng từ giờ Ban kỷ luật sẽ làm hết sức chặt chẽ và nghiêm minh để cầu thủ phải biết tôn trọng kỷ luật cuộc chơi. Chẳng hạn như trường hợp vái lạy trọng tài của Công Vinh cách đây mấy năm, án phạt đưa ra đã đủ sức cảnh tỉnh cầu thủ không tái phạm và từ đó đến nay không có cầu thủ nào bị lỗi tương tự. Ban kỷ luật sẵn sàng mạnh tay để người chơi nắm vững mà dành sự tôn trọng cho cuộc chơi. 

Tường Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X