Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

"3-4-3 chưa phù hợp với U23 Việt Nam"

Thứ Năm 14/12/2017 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch CLB Sài Gòn,  ông Nguyễn Giang Đông cho rằng U23 Việt Nam chưa đủ thể lực để triển khai theo sơ đồ 3-4-3.

 
Thất bại 1-2 trước U23 Uzbekistan tại M150 Cup cho thấy U23 Việt Nam vẫn tồn tại nhiều điểm yếu. Ngoài ra, vấn đề lối chơi của đội cũng khiến nhiều chuyên gia bóng đá nội cảm thấy chưa phù hợp. HLV Park Hang Seo thời gian gần đây thử nghiệm sơ đồ 3-4-3 cho U23 Việt Nam nhưng chưa thực sự thành công.
 
u23 viet nam
Thể lực vẫn là điểm yếu cố hữu của U23 Việt Nam. 

Theo đánh giá của ông Nguyễn Giang Đông, - Chủ tịch CLB Sài Gòn – U23 Việt Nam chưa phù hợp với sơ đồ ba hậu vệ bởi điểm yếu về thể lực: “ Tôi nghĩ đừng vội tâng bốc các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi thắng một đối thủ yếu. U23 Myanmar gửi sang Thái đội hình nhiều cầu thủ trẻ, yếu về tư duy chiến thuật. Họ lộ nhiều khoảng trống cho U23 Việt Nam khai thác”.
 
“U23 Uzbekistan lại ở một đẳng cấp khác. Họ nằm ở top 10 châu Á, trình độ ngang với Hàn Quốc hay Nhật Bản. Hôm trước, họ hòa U23 Myanmar do mất người từ phút 30. Còn lúc đá với U23 Việt Nam, chỉ cần họ đứng đội hình tốt, tận dụng được thể hình, thể lực thì chúng ta gặp khó ngay”.
 
Ông Giang Đông cũng cho rằng U23 Việt Nam nên đá phòng ngự phản công, hơn nữa cũng thiếu đi những cái tên đủ tầm gây đột biến: “Đá với đội mạnh mà tấn công, giữ bóng đá nhỏ thì thiếu hiệu quả. Họ chỉ cần tranh chấp mạnh mẽ, đua tốc độ rồi đưa bóng ra khoảng trống sau hàng thủ, lật bóng từ biên đơn giản cho tiền đạo cao to không chiến là U23 Việt Nam thua. 2 bàn thua đều từ kịch bản như thế”.
 
“Cầu thủ Việt Nam chưa xuất hiện nhân tố nổi bật, Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường chưa đủ xuất sắc để được tung hô. Cầu thủ trẻ muốn tiến bộ phải rèn luyện không ngừng thay vì sớm tự mãn. Cầu thủ hay không phải là đá lắt nhắt, qua người rồi mất bóng mà phải nhận bóng, xử lý, qua người, … làm mọi thứ ở tốc độ cao. Cứ chậm chạp không thể tạo được khác biệt, đá hay ở tốc độ cao mới khó”.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan (M150 Cup 2017)
Trận đấu tranh vé vào chung kết giữa U23 Việt Nam và đối thủ Trung Á đã diễn ra với nhiều tình tiết căng thẳng và bàn thắng đã đến từ những sai lầm cá nhân.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X