Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Việt kiều cần thêm kỹ năng để được gọi lên tuyển Việt Nam

Thứ Năm 01/08/2019 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là chia sẻ của chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú trước câu hỏi cầu thủ Việt kiều có cơ hội lên tuyển Việt Nam hay không.

 

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tập trung chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022. Quan tâm của NHM lúc này là liệu VFF và HLV Park Hang Seo có trao cơ hội cho những ngôi sao Việt kiều đang chơi bóng ở cả trong lẫn ngoài nước. 

Nói về chuyện này, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú tin rằng muốn được gọi lên tuyển Việt Nam, trước hết các cầu thủ Việt kiều phải chứng tỏ sự phù hợp với triết lý HLV, vừa thể hiện sự vượt trội với cầu thủ trong nước. 

Cầu thủ Việt kiều cần thêm kỹ năng để được gọi lên tuyển Việt Nam hình ảnh
Các cầu thủ Việt kiều phải chứng tỏ sự phù hợp với triết lý HLV, vừa thể hiện sự vượt trội với cầu thủ nội

Chia sẻ với giới truyền thông, vị chuyên gia này nói: "Khi cầu thủ mới lên tuyển, cần đặt họ vào đúng sơ đồ chiến thuật, tuân theo lối chơi và triết lý của HLV Park Hang Seo. Rõ ràng, nếu cầu thủ Việt kiều có chất lượng cao hơn thì chất lượng lối chơi cao hơn. Ví dụ, vẫn là vị trí trung vệ, nếu cầu thủ Việt kiều có tầm vóc hơn Duy Mạnh thì sức mạnh sẽ hơn rất nhiều. 

Triết lý sẽ không thay đổi lắm, nhưng chất lượng lại được nâng tầm. Nếu cầu thủ Việt kiều có kỹ năng đặc biệt, kinh nghiệm đặc biệt, điều đó sẽ tạo ra lối chơi mới, đường nét mới. Nếu cầu thủ có tốc độ, sức mạnh tốt, có khi lại đá bóng bổng tốt. Nếu cầu thủ Việt kiều có kỹ năng, kinh nghiệm tốt thì sẽ phục vụ lối chơi tốt hơn. Các tiền đạo dứt điểm tốt, được đào tạo ở môi trường chuẩn hơn thì tốt hơn là đương nhiên. 

Song cũng phải nói cầu thủ Việt kiều có chất lượng tốt hơn không mới là quan trọng, liệu có hơn cầu thủ chất lượng không, có giúp lối chơi tốt hơn, tìm ra đường nét mới không, đấy là lý do họ phải loay hoay tìm. Nếu cầu thủ Việt kiều không nhanh hơn Văn Đức, không khéo hơn Quang Hải thì chẳng giải quyết được gì", ông Tú nhận định.

Lúc này, NHM đang rất mong mỏi thủ thành Filip Nguyễn sớm được cấp quốc tịch Việt Nam để có thể kịp cùng ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan vào ngày 5/9 tới. Với những màn trình diễn ấn tượng tại Séc, đây rõ ràng một một cái tên lý tưởng để trấn giữ khung thành ĐT Việt Nam trong tương lai.

VFF báo tin không vui liên quan tới thủ thành Filip Nguyễn
Theo đó, quá trình xin cấp quốc tịch Việt Nam của Filip Nguyễn sẽ kéo dài hơn dự kiến do khó khăn về thủ tục pháp lý.
“Siêu” thủ môn đe dọa vị trí của Đặng Văn Lâm có thể lên tuyển vào tháng 9
Với việc sắp được nhập tịch Việt Nam, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn sắp được triệu tập vào đầu tháng 9 để cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại World Cup...
Tiến bộ vượt bậc, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn được định giá gần 1 triệu euro
Với sự tiến bộ của mình trong màu áo CLB Slovan Liberec ở mùa giải vừa qua, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã được định giá lên đến gần 1 triệu euro.
Thêm một cầu thủ Việt kiều gia nhập giải VĐQG Cộng hòa Séc
Theo đó, thủ môn gốc Việt Patrik Lê Giang sẽ trở thành đối thủ của Filip Nguyễn tại giải vô địch quốc gia CH Séc sau khi chính thức gia nhập CLB Bohemians 1905.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X