Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

AFF vẫn muốn giữ nguyên thể thức thi đấu của AFF Cup 2020

Thứ Bảy 20/06/2020 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vẫn hy vọng dịch bệnh có thể được kiểm soát vào cuối năm và AFF Cup 2020 sẽ không phải thay đổi thể thức thi đấu.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại nhiều quốc gia, trong đó có cả khu vực Đông Nam Á đang khiến thế giới bóng đá bị đảo lộn ít nhiều. Giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á (AFF Cup) cũng không phải là ngoại lệ.

AFF vẫn muốn giữ nguyên thể thức thi đấu của AFF Cup 2020 hình ảnh
Chiếc cúp AFF Cup

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện tại, nếu giữ nguyên thể thức thi đấu cũ của AFF Cup (tức là không có đội chủ nhà các đội thi đấu ở vòng bảng theo thể thức sân nhà sân khách) có thể làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh.

Trước đó, PCT AFF, ông Trần Quốc Tuấn, ông cũng đã đề xuất đến việc thay đổi thể thức thi đấu để đảm bảo yếu tố an toàn. Theo đó, giải đấu có thể được thi đấu tập trung ở một hoặc hai quốc gia nào đó trong tình cảnh mà đại dịch Covid-19 chưa được kiểm soát vào cuối năm.

Mặc dù vậy, theo báo chí trong khu vực, LĐBĐ Đông Nam Á đang thiên về phương án giữ nguyên thể thức thi đấu như cũ. Lý do được đưa ra là những thay đổi kể trên có thể ảnh hưởng đến hệ thống chung của bóng đá châu Á, nhất là khi trong tháng 10 và tháng 11, cả châu Á vẫn đá vòng loại World Cup 2022.

Dự kiến AFF Cup 2020 sẽ được diễn ra từ ngày 23/11 cho đến ngày 31/12. Và đến thời điểm hiện tại, thể thức thi đấu của giải đấu vẫn chưa được chính thức xác nhận.  

Việt Nam không phải là chủ nhà của AFF Cup 2020
Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã đưa ra quyết định mới nhất về thể thức của AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào cuối năm.
AFF Cup 2020 thay đổi thể thức: Việt Nam có lợi?
Với việc AFF Cup 2020 đang tính tới phương án thay đổi cách thức thi đấu, ĐT Việt Nam nhiều khả năng giành được một số lợi thế không nhỏ.
HLV Park Hang Seo đón tin vui trước thềm AFF Cup 2020
Nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ được gọi thêm nhiều gương mặt mới nếu Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) thông qua các đề xuất mới ở giải AFF Cup 2020 sắp tới.
Lễ bốc thăm AFF Cup 2020 sẽ diễn ra ở Việt Nam
ĐT Việt Nam sẽ cần có những sự chuẩn bị tốt nhất cho hai đấu trường lớn vào cuối năm nay: AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022 khi lịch thi đấu có thể rất...
Quyết đấu Việt Nam tại AFF Cup, Indonesia đẩy mạnh việc nhập tịch
Bóng đá Indonesia đang đẩy mạnh việc nhập tịch cầu thủ nhằm tăng cường sức mạnh của các ĐTQG nước này trong tương lai.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X