PSG sẵn sàng thách thức những giá trị cũ

Tác giả CG - Thứ Tư 01/09/2021 15:06(GMT+7)

Zalo

Kỳ chuyển nhượng mùa hè kỳ lạ và đáng nhớ bậc nhất lịch sử bóng đá đã khép lại. Và Paris Saint-Germain đang sở hữu một trong những đội hình mạnh nhất, sẵn sàng thách thức bất cứ thế lực bóng đá nào.

Paris Saint-Germain PSG
 
Trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè 2021, một trong những điều mà người hâm mộ quan tâm nhất đó chính là tương lai của Kylian Mbappe. Real Madrid đã rất muốn chiêu mộ và bản thân Mbappe cũng mong muốn được tới Los Blancos. Có thể coi nếu thương vụ này thành hiện thực, đó là một sự kết hợp hoàn hảo đáng để chờ đợi. 
 
Real Madrid vẫn giữ nguyên vị thế và giá trị to lớn, Mbappe là tiền đạo hàng đầu thời điểm hiện tại dù mới 22 tuổi. Họ sẽ có cả một thập kỷ phía trước để chinh chiến cùng nhau, Mbappe sẽ trở thành một biểu tượng giống như Cristiano Ronaldo đã làm được. Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, lần lượt 160 triệu euro, 170 triệu euro cộng phụ phí là những lời đề nghị chính thức mà Los Blancos đã gửi tới PSG, nhưng tất cả đều bị từ chối. 
 
Trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, với vô số thông tin nhiễu loạn, nhà báo Fabrizio Romano khẳng định Real Madrid gửi lời đề nghị trị giá ít nhất 200 triệu euro tới Paris, song PSG vẫn ngó lơ. Bình thường, 200 triệu euro đã là một số tiền lớn, trong thời đại dịch, giá trị của nó lại càng lớn hơn nữa. Nhưng với PSG, vấn đề không phải là tiền. Và từ nền tảng tài chính vững mạnh đó, họ có tâm thế để cứng rắn với Real Madrid đến phút cuối cùng.
 
Đó chẳng khác nào một lời khẳng định từ ban lãnh đạo, xa hơn là từ ông chủ và cũng là Quốc vương Qatar rằng họ đã sẵn sàng thách thức những thế lực bóng đá cũ, lâu năm. Real Madrid là một thương hiệu toàn cầu và hấp lực vô cùng lớn, có thể giải thích đó là một phần lý do Mbappe lại muốn tới đó đến thế. 
 
“Hoàng đế” Franz Beckenbauer từng nói: “Real Madrid là một đội bóng huyền thoại, đứng trên mọi cầu thủ và là mục tiêu của bất cứ cầu thủ nào”. Cố danh thủ Juanito khẳng định: “Thi đấu cho Real Madrid giống như chạm tay vào bầu trời”. Trong khi đó, cố chủ tịch Santiago Bernabeu nhấn mạnh: “Chiếc áo Real Madrid màu trắng. Nó có thể lấm bùn, mồ hôi và cả máu, nhưng không bao giờ bị vấy bẩn bởi sự ô nhục”. Giá trị của Real Madrid là chất tinh túy hoàng gia.
 
Với những người sinh cùng thế hệ tiền đạo người Pháp, Real Madrid vẫn lớn hơn PSG rất nhiều về mặt giá trị. Tuy nhiên, PSG muốn thách thức giá trị đó, rằng họ cũng sẽ đủ tiềm lực, vật lực để đạt tới tầm vóc như vậy. Để làm điều này, điều kiện cần là tài chính vững mạnh, thứ họ đã có.

Kylian Mbappe
Việc quyết giữ Mbappe ở lại trong hè này cho thấy PSG kiên định với tham vọng của mình. Ảnh: Getty Images
 
Suốt 10 năm qua, với sự đầu tư từ Hoàng gia Qatar, PSG đã lột xác ngoạn mục. Những khoản tiền lớn liên tục được đổ vào PSG để xóa các khoản nợ, nhưng các khoản đầu tư quan trọng nhất chính là trên thị trường chuyển nhượng. Mùa hè 2011, họ chi 107 triệu euro để mang về 13 tân binh, trong đó Javier Pastore trở thành bản hợp đồng kỷ lục của CLB với mức phí 42 triệu euro. Tháng 11 năm đó, ban lãnh đạo bổ nhiệm Carlo Ancelotti làm HLV trưởng sau khi sa thải HLV Antoine Kombouare.
 
Nhưng bản hợp đồng được coi là đáng chú ý đầu tiên của PSG phải kể đến Zlatan Ibrahimovic. Ibrahimovic có thể coi là bản hợp đồng đánh dấu cho sự thay đổi của PSG, bởi trước đó dù các ông chủ Qatar đã đầu tư để nâng cấp đội hình, nhưng không cầu thủ nào có tầm vóc và thương hiệu lớn hơn tiền đạo người Thụy Điển. 
 
Nửa năm sau ngày Ibrahimovic cập bến, đến lượt David Beckham gia nhập sau 5 năm ở LA Galaxy. Thứ mà người Qatar cần ở Beckham không chỉ là chuyên môn mà chính là thương hiệu của anh. Sau đó, những ngôi sao khác của thế giới bóng đá nối gót. 
 
Song song với các hoạt động chuyển nhượng, PSG vẽ lại logo đội bóng với chữ Paris được đặt một mình ở phía trên tháp Eiffel. Họ nâng cấp sân vận động Parc des Princes, xây một trung tâm tập luyện mới, hiện đại và đầy đủ tiện nghi với chi phí 300 triệu euro và theo kế hoạch sẽ mở cửa vào năm sau. 
 
Năm 2017, PSG hợp tác với Warner Bros và xuất hiện trong trailer quảng báo của bộ phim Justice League tại thị trường Pháp. Các ngôi sao Neymar, Kylian Mbappe, Marco Verratti, Edinson Cavani và Laure Boulleau (đội nữ) lần lượt trong vai Batman, Flash, Cyborg, Aquaman và Wonder Woman. 
 
Năm 2018, đội bóng thủ đô nước Pháp bắt tay với huyền thoại bóng rổ Michael Jordan và đến nay, logo Jumpman của thương hiệu Air Jordan vẫn xuất hiện trên ngực áo của PSG. PSG hợp tác với rất nhiều thương hiệu lớn và thường xuyên mời các ngôi sao hạng A trong giới giải trí tới dự khán. 

Paris Saint-Germain PSG
Dàn tân binh chất lưỡng sẵn sàng giúp PSG chinh phục các danh hiệu lớn. Ảnh: Getty Images
 
Theo blogger Swiss Ramble, mùa giải 2019/2020, PSG có doanh thu tài trợ và quảng cáo cao nhất Ligue 1 (287 triệu euro), cao hơn 100 triệu euro nếu cộng tổng doanh thu tài trợ quảng cáo của 19 đội Ligue 1 còn lại. Tất nhiên, việc có được sự hậu thuận lớn từ Qatar giúp PSG sống khỏe, nhưng cũng cần khẳng định rằng đội bóng này có một định hướng xây dựng cho mình.
 
Điều kiện cần đã có, và giờ là điều kiện đủ. Tất nhiên, tham vọng của PSG không chỉ gói gọn ở nước Pháp. 10 năm qua vẫn vậy, và giờ khi có một đội hình cực mạnh như thế này, việc chỉ giành Ligue 1 thôi cũng không thể coi là thành công quá lớn nữa. Điều kiện đủ là danh hiệu ở châu lục, mà cụ thể là Champions League. 
 
Tất nhiên, để vô địch Champions League cần nhiều yếu tố, nhưng trước hết, có bột thì mới gột nên hồ. Và khi họ đã lọt vào trận chung kết 1 lần rồi, với sức mạnh như hiện tại, không có lý do gì họ không làm tiếp được lần nữa. Như chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã nhắn nhủ tới Mbappe: “Cậu ấy muốn có đội hình giàu tính cạnh tranh? Thì đây, chúng tôi có đội hình giàu tính cạnh tranh nhất thế giới”.
 
"Rêvons plus Grand" (Hãy mơ lớn hơn) là khẩu hiệu của PSG. Cả thập kỷ qua, PSG đã mơ và hành động để đạt được ước mơ đó. Giờ là lúc để biến nó thành sự thật. Và biết đâu, một chức vô địch Champions League cùng tập thể này, với định hướng đúng đắn của CLB đi kèm những quyền lợi to lớn, Mbappe sẽ đổi ý và cam kết gắn bó thêm cùng PSG? Đó hoàn toàn là điều có thể xảy ra bởi tương lai là điều không ai dám chắc. Lúc này, PSG không ngần ngại thách thức tất cả mọi đối thủ.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Arsenal sẽ phải hành quân đến Old Trafford với mục tiêu không gì khác ngoài một chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng mong manh về cuộc lật đổ thế thống trị của Manchester City tại Premier League. Và nếu kịch bản đó xảy ra, các Gooners tiếp tục phải chờ đợi “lòng tốt” từ chính những người mà bấy lâu nay họ coi là kẻ thù. Rất rõ ràng, phải tuyệt vọng lắm Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham trong trận đấu bù với Man City diễn ra vào đêm thứ 4 tuần sau.

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

X
top-arrow