ĐT Đức dự EURO 2024: Julian Nagelsmann sẽ chọn những cái tên nào cho đội chủ nhà?

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Bảy 04/05/2024 09:50(GMT+7)

Zalo

Nhà vô địch EURO 3 lần trong lịch sử đang trải qua nỗi thất vọng tràn trề ở các giải đấu lớn trong những năm gần đây và đang tìm cách lật ngược tình thế trên sân nhà.

9htE39tyXUZQ6yKH7FozsU-1200-80
 

ĐT Đức đang trải qua những ngày tháng khó khăn. Họ liên tiếp bị loại ở vòng bảng World Cup, cũng như dừng bước tại vòng 16 đội trước Anh tại EURO 2020. Đó là lý do người hâm mộ nước này bước vào kỳ EURO 2024 với hy vọng hơn là kỳ vọng, rằng đội chủ nhà sẽ tiến sâu.

Joachim Low và Hansi Flick đều đã phải trả giá cho phong độ tệ hại của đội tuyển bằng chính chiếc ghế của họ. Triều đại mới dưới thời Julian Nagelsmann cũng có 1 khởi đầu khó khăn với trận thua trước Thổ Nhĩ Kỳ và Áo cũng như trận hòa đáng thất vọng với Mexico, trước khi những chiến thắng ấn tượng trước Pháp và Hà Lan giúp đội tuyển lấy lại niềm tin của người hâm mộ, đồng thời thuyết phục LĐBĐ Đức gia hạn với Nagelsmann đến năm 2026.

Mặc dù nhận được sự ủng hộ của khán giả nhà vào mùa hè này, các trận đấu vòng bảng với Scotland, Hungary và Thụy Sĩ không phải những thử thách dễ dàng. Đó là lý do cựu HLV của Bayern Munich đã bắt đầu các động thái thử nghiệm nhằm mang đến cho mình nhiều lựa chọn hơn trước khi giải đấu diễn ra.

Vậy ai sẽ góp mặt trong đội hình 26 cầu thủ Đức dự EURO 2024? Hãy cùng Trên đường Pitch tìm hiểu...

THỦ MÔN

Trong hơn 1 thập kỷ, Manuel Neuer mặc định là thủ thành số 1 của Đức tại các giải đấu lớn. Tuy nhiên, sau khi cựu binh của Bayern Munich bị gãy chân ở kỳ nghỉ sau World Cup 2022, Marc-Andre ter Stegen đã chớp lấy cơ hội và có màn thể hiện ấn tượng.

Sau khi Neuer trở lại, Nagelsmann chưa xác định thủ môn nào sẽ bắt chính tại EURO 2024. Nhưng có 1 điều chắc chắn: Cả Neuer và Ter Stegen đều sẽ được triệu tập, trừ khi dính chấn thương nặng.

ĐT Đức dự EURO 2024 Julian Nagelsmann sẽ chọn những cái tên nào cho đội chủ nhà 1
Neuer

Bernd Leno đang được ưu tiên hơn ở vị trí số 3 như một phần thưởng cho phong độ xuất sắc tại Fulham, mặc dù cả Kevin Trapp và Oliver Baumann cũng đang hy vọng giành được 1 suất.

Dự kiến: Oliver Baumann (Hoffenheim), Bernd Leno (Fulham), Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), Kevin Trapp (Eintracht Frankfurt)

HẬU VỆ

Trong những giải đấu lớn gần đây, ĐT Đức bị chỉ trích nặng nề vì không biết ghi bàn, nhưng đây cũng không hẳn là một đội tuyển có hàng phòng ngự chặt chẽ.

Kinh nghiệm là thứ nhà cầm quân trẻ tuổi này tìm thấy ở Antonio Rudiger ở vị trí trung vệ và Joshua Kimmich ở vị trí hậu vệ phải. Mặc dù vậy, việc Nagelsmann thường xuyên xáo trộn đội hình tại các trận giao hữu hồi tháng 3 cho thấy ông rất muốn xem giò những lựa chọn ít kinh nghiệm hơn trước EURO 2024.

Jonathan Tah cũng sẽ chắc suất đá chính sau những màn trình diễn đỉnh cao cùng Bayer Leverkusen. Những cái tên còn lại như Mats Hummels, Niklas Sule và Nico Schlotterbeck sẽ phải chiến đấu để được trình diễn trước khán giả nhà vào mùa hè này.

ĐT Đức dự EURO 2024 Julian Nagelsmann sẽ chọn những cái tên nào cho đội chủ nhà 2
Niklas Sule

Ở hành lang cánh trái, Max Mittelstadt đang nổi lên như lựa chọn hàng đầu khi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Stuttgart, cũng như ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Hà Lan tại trận giao hữu gần nhất.

Dự kiến: Waldemar Anton, Max Mittelstadt (Stuttgart), Benjamin Henrichs, David Raum (RB Leipzig), Mats Hummels, Nico Schlotterbeck, Niklas Sule (Borussia Dortmund), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Robin Koch            (Eintracht Frankfurt), Antonio Rudiger (Real Madrid), Jonathan Tah (Bayer Leverkusen), Malick Thiaw (AC Milan)

TIỀN VỆ

Quyết định trở lại đội tuyển của Toni Kroos là thông tin không thể tuyệt vời hơn với người hâm mộ bóng đá Đức. Ngôi sao của Real Madrid đang đạt phong độ rất cao và chắc chắn sẽ đá chính vào mùa hè này.

Hiện tại, rất có thể Robert Andrich (Bayer Leverkusen) sẽ chơi cặp cùng Kroos ở vị trí tiền vệ trung tâm khi đá chính trong 2 chiến thắng gần nhất của đội tuyển. Trong khi đó, Ilkay Gundogan sẽ chơi nhô cao như 1 hộ công, còn 2 cánh sẽ là sự hiện diện của Jamal Musiala và Florian Wirtz.

Tài năng trẻ của Bayern, Aleksandar Pavlovic từng được triệu tập lần đầu cho các trận giao hữu tháng 3 trước khi phải rút lui vì chấn thương. Hiện tại, cầu thủ gốc Serbia đang được xếp trên người đồng đội Leon Goretzka về thứ hạng ưu tiên. Trong khi đó, Julian Brandt sẽ còn nhiều việc phải làm để được Nagelsmann tin dùng.

ĐT Đức dự EURO 2024 Julian Nagelsmann sẽ chọn những cái tên nào cho đội chủ nhà 3
 

Dự kiến: Robert Andrich, Florian Wirtz (Bayer Leverkusen), Julian Brandt (Borussia Dortmund), Chris Fuhrich (Stuttgart), Leon Goretzka, Aleksandar Pavlovic, Jamal Musiala (Bayern Munich), Pascal Gross (Brighton), Ilkay Gundogan (Barcelona), Toni Kroos (Real Madrid)

TIỀN ĐẠO

Đức từng thiếu một số 9 đẳng cấp thế giới trong nhiều năm qua. Hiện tại, họ đang có 1 cái tên có thể đảm nhận việc này: Niclas Fullkrug, người đã có 12 bàn và 8 kiến tạo cho Dortmund tại Bundesliga, cũng như ghi 11 bàn sau 15 trận trong màu áo ĐTQG.

Tuy nhiên, Kai Havertz mới là cái tên được cất nhắc nhiều nhất cho vị trí trung phong cắm, xét trên bối cảnh anh đang hồi sinh trong màu áo Arsenal, cũng như đá chính trong 2 trận thắng trước Pháp và Hà Lan.

ĐT Đức dự EURO 2024 Julian Nagelsmann sẽ chọn những cái tên nào cho đội chủ nhà 4
Kai Havertz

Sau khi Nagelsmann dần tìm ra bộ khung ưng ý trên hàng công, cánh cửa đá chính đang dần khép lại với Leroy Sane và Deniz Undav. Thậm chí Serge Gnabry đang có nguy cơ vắng mặt tại EURO 2024 do phong độ kém cỏi tại Bayern.

Dự kiến: Maximilian Beier (Hoffenheim), Serge Gnabry, Thomas Muller, Leroy Sane (Bayern Munich), Kai Havertz (Arsenal), Niclas Fullkrug (Borussia Dortmund), Deniz Undav (Stuttgart), Jan-Niklas Beste (Heidenheim)

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Sau những thử nghiệm bất thành (sử dụng sơ đồ 3 trung vệ trong trận gặp Áo vào tháng 11, trước khi chuyển sang sơ đồ 4-2-2-2 như ông từng sử dụng khi còn dẫn dắt RB Leipzig trong trận thua Thổ Nhĩ Kỳ), 4-2-3-1 có thể sẽ là giải pháp Nagelsmann sử dụng tại EURO 2024, khi nó giúp ông giành thắng lợi trước 2 ông lớn là Pháp và Hà Lan.

ĐT Đức dự EURO 2024 Julian Nagelsmann sẽ chọn những cái tên nào cho đội chủ nhà 5
 

Sử dụng Toni Kroos có thể sẽ là con dao 2 lưỡi. Một mặt Kroos sẽ tăng cường khả năng kiểm soát bóng ở khu vực trung tuyến, nhưng mặt khác lão tướng 34 tuổi cũng cần những chân chạy xung quanh để bù đắp cho sự thiếu cơ động của mình.

Trên hàng công, Nagelsmann sẽ có cơn đau đầu dễ chịu khi có trong tay những Musiala, Wirtz, Muller và Sane. Cuối cùng, vị trí thủ môn vẫn là một ẩn số.

Đội hình dự kiến (4-2-2-2): Ter Stegen; Kimmich, Tah, Rudiger, Mittelstadt; Kroos, Andrich; Musiala, Gundogan; Wirtz, Havertz.

NHỮNG SỰ VẮNG MẶT ĐÁNG CHÚ Ý

Tại thời điểm viết bài, chưa có bất cứ cầu thủ chủ chốt nào của Đức lỡ hẹn với EURO 2024. Hẳn Nagelsmann đang hy vọng điều đó sẽ được duy trì cho đến khi giải đấu diễn ra.

Theo Goal

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow