Bình...loạn! Premier League và Trò chơi Vương quyền

Tác giả Phương GP - Thứ Tư 30/08/2017 16:45(GMT+7)

Zalo
Hold the door-Giữ cái cửa ở đó: có chắc là chúng ta đang làm điều này chứ? 
Premier League va Tro choi Vuong quyen22
Premier League và Trò chơi Vương quyền
Đúng đấy. Đây là bài viết chỉ ra những điểm tương đồng giữa Premier League và bộ phim Trò chơi vương quyền.
 
Bạn nghĩ rằng không đến đây để đọc cái này, phải không? Đây là một tạp chí chuyên cung cấp những thông tin về chuyên môn và bên lề bóng đá- không phải là nơi dành cho thứ phim ảnh nhảm nhí. Thế nhưng, chúng tôi “ngứa tay” lắm rồi khi cái suy nghĩ này cứ lởn vởn trong đầu: càng ngày càng rõ ràng rằng cái thế giới của Trò chơi vương quyền cứ như đang bị Premier League đánh cắp vậy.
 
Mỗi đội bóng là một nhân vật, đang ráng sức đấu đá nhau để giành vương miện cai trị các vùng đất. Mặc dù chúng tôi phải thừa nhận rằng, có những nhân vật mà chúng tôi bó tay trong việc tìm kiếm sự tương đồng, đó là những kẻ cực ác như Ramsey Bolton, Toà Sơn hay Cersei Lannister. Nhưng, đó không phải là mối bận tâm lớn.
 
Ngay cả vua Joffrey cũng có điểm tương đồng với Manchest...À mà khoan, chúng ta nói tới đâu rồi? Thôi, giờ hãy bắt đầu. Cho chúng tôi xin lỗi trước với những gì bạn chuẩn bị đọc.
 
ARSENAL – SANSA STARK
Premier League va Tro choi Vuong quyen5
 
Quyến rũ, hấp dẫn, phong thái cực thanh lịch, cùng với đó là danh tiếng khắp nơi-và thường xuyên đứng cạnh cái ghế quyền lực. Nhưng việc trải qua những năm đầy đau đớn khiến những người hâm mộ trung thành luôn ước ao có một bước ngoặt, thay đổi mạnh mẽ. Lời bàn: liệu họ có nên tiếp tục nghe những lời mật ngọt về chiến lược dài hơi của Lãnh chúa “Arsene” Ngón tay nhỏ hay chăng?
 
BOURNEMOUTH – SAMWELL TARLY
Premier League va Tro choi Vuong quyen4
 
Nhớ đến lần đầu tiên xuất hiện, chẳng có ai biết thực lực thực sự của họ là gì. “Cái thứ yếu đuối này sớm muộn gì cũng...hẹo,” chúng ta từng nghĩ thế. Thế mà tuy không có tạo hình thật sự mạnh mẽ hay đặc biệt, trí thông minh đang khiến họ ngày càng kinh ngạc. Chìa khoá cho vấn đề chính là việc thường xuyên nuôi dưỡng trí khôn.

BRIGHTON – ROBB STARK
Premier League va Tro choi Vuong quyen3
 
Xuất hiện cùng những câu chuyện đẹp, trái tim luôn nóng hổi của những con sói trẻ tuổi, những người đem theo niềm tin rằng quyền lực sẽ được dành ở nơi xứng đáng và kéo theo đó là lượng lớn người hâm mộ. Thế mà...hãy thành thật ở điểm này: có sự lo lắng rằng họ không có cái thâm sâu cần thiết. Chúng tôi lo cho một ngày kia, họ sẽ nhận cái kết “đẫm máu,” thậm chí là sớm nhất có thể.
 
BURNLEY – BRONN
Premier League va Tro choi Vuong quyen2
 
Không cần phải có lí lịch gì đẹp đẽ-chẳng cần phải sinh ra trong gia đình quyền quý. Lần đầu tiên bạn thấy Bronnley, bạn cho rằng họ không có gì quá đặc biệt. Thế nhưng sự ngạc nhiên ngày càng lớn, tính cách thô lỗ ấy, hiếu chiến ấy lại giúp họ khó bị đánh bại và tồn tại lâu hơn những gì chúng ta nghĩ.
 
CHELSEA – DẠ ĐẾ
Premier League va Tro choi Vuong quyen1
 
Lạnh lẽo, đáng sợ, bền bỉ và là cơn ác mộng của mọi người. Nếu bạn không phải là fan hâm mộ của “tập đoàn khủng bố màu xanh” này, thì bạn chỉ mong chúng bị huỷ diệt hoặc thiêu rụi. Vấn đề là, khi mà những niềm hy vọng xuất hiện giúp những kẻ thắng lợi sung sướng vì tưởng rằng đã huỷ diệt được chúng – thì chúng dường như luôn sống dậy, và thậm chí còn mạnh hơn lúc trước.
 
CRYSTAL PALACE – LÃNH CHÚA BERIC DONDARRION
Premier League va Tro choi Vuong quyen21
 
Kẻ đã chết đi sống lại không biết bao nhiêu lần. Có lúc bị hạ gục và tưởng rằng đã được loại khỏi cuộc chơi-cuối cùng lại sống dậy nhờ vào một kẻ có siêu năng lực thân cận. Điều đó tạo nên với tiếng vang lớn cùng đội ngũ những người ủng hộ trung thành, thế nhưng bên cạnh chuyện hồi sinh ấy-theo như lời của Chó Săn-họ chẳng có gì đặc biệt cả.
 
EVERTON – JON SNOW
Premier League va Tro choi Vuong quyen20
 
Dành những mùa đầu tiên cho những chuyến đi ghê sợ dưới thời tiết tồi tệ và dường như bị những kẻ có tiền ngó lơ-dù cho xuất thân cũng không đến nỗi tồi. Những năm gần đây đang có sự vươn lên mạnh mẽ, thế nhưng so với những lãnh chúa khác xung quanh, chúng ta không thể nào chắc được họ có thể vươn lên làm chủ cả vùng đất hay không.
 
HUDDERSFIELD – TORMUND GIANTSBANE
Premier League va Tro choi Vuong quyen19
 
Ái chà. Chúng tôi đã không nghĩ rằng có thể được thấy nhóm chiến binh man tộc này trở nên đặc biệt-thế mà họ đây này: man rợ, tóc tai bù xù, cặp mắt hoang dã và sẵn sàng cháy hết mình trong những trận chiến. Họ đều là những kẻ phương Bắc và sức sống mãnh liệt khi vượt qua mùa đông khắc nghiệt.
 
LEICESTER – BRIENNE CỦA XỨ TARTH
Premier League va Tro choi Vuong quyen17
 
Sẽ thật nguy hiểm nếu bạn đánh giá thấp họ. Đã có thời gian dài, họ bị đưa ra để bỡn cợt và là đề tài của nhiều câu chuyện cười thô lỗ. Thế nhưng với những gì đã xảy ra, họ đang tạo dấu ấn mạnh trên hành trình của mình, với những trận chiến ác liệt với những kẻ thù có sức mạnh đáng sợ. Hãy thật sự chú tâm vào họ.
 
LIVERPOOL – DAENERYS TARGARYEN
Premier League va Tro choi Vuong quyen16
 
Được giới thiệu hoành tráng với truyền thống và gia thế ấn tượng. Lịch sử hào hùng và cùng với đó là những thành công khắp nơi- thế nhưng giờ đây, họ đã không thể nào làm chủ vùng đất từng thuộc về tổ tiên của mình. Có nguồn hoả lực mạnh và gần đây đã được nâng cấp, tuy nhiên vẫn rất khó để họ có thể chiếm lấy ngai sắt cho mình.
 
MANCHESTER CITY – ARYA STARK
Premier League va Tro choi Vuong quyen14
 
Trong thời gian dài, phải sống trong sự trống rỗng, ngây thơ giữa những con người đầy toan tính thâm hiểm. Thế nhưng, mọi chuyện đã xoay chuyển trong những năm qua với kịch bản thật kịch tính, để rồi từ một đứa trẻ cơ nhỡ vươn mình trở thành một nhân vật đáng sợ. Tuy nhiên, dù cho họ đã có nhân dạng mới, với những chiêu thức tấn công nguy hiểm, thì bạn vẫn cảm thấy họ vẫn đang phải tự đi tìm hình ảnh cho riêng mình, để định hình nên con người của riêng họ.
 
MANCHESTER UNITED – JAIME LANNISTER
Premier League va Tro choi Vuong quyen13
 
Giàu có, đẹp đẽ, hào nhoáng và là một trong những người giỏi nhất cả vùng đất. Cũng thật dễ hiểu khi họ bị ghét bởi đại đa phần những người không ủng hộ. Nhưng những năm qua, mọi chuyện đang trở nên khó khăn hơn với họ từ khi họ để mất đi bộ phận quan trọng của cơ thể. Tuy nhiên, dù sao như thế vẫn đủ để họ đối đầu với kẻ thù.
 
NEWCASTLE – THEON GREYJOY
Premier League va Tro choi Vuong quyen12
 
Lớn lên ở phương Bắc lộng gió cùng những di sản đáng tự hào – thế nhưng, khổ thân chàng trai đã phải chịu đựng một số phận quá khó khăn. Phải nằm trong tay những con người độc ác và tàn nhẫn. Vẫn là một nhân vật trung tâm của sự chú ý – thế nhưng bạn cũng phải tự hỏi rằng khi nào họ sẽ thoát khỏi tình cảnh trên.
 
SOUTHAMPTON – TYRION LANNISTER
Premier League va Tro choi Vuong quyen11
 
Ở cái nhìn đầu tiên, khi bạn trông thấy họ bạn có thể nghĩ rằng họ không phải là tuýp nhân vật đáng chú ý trong cả cuộc tranh đua. Thế nhưng những gì đặc biệt sẽ được bộc lộ theo thời gian. Họ có thể không đạt được vinh quang tối thượng – và họ biết rằng họ sẽ không bao giờ đoạt được vương miện Premier League cho mình – thế nhưng họ là một trong những kẻ thông minh nhất, khó chết nhất trong thế giới mà những kẻ tham vọng đang cố gắng đấu đá lẫn nhau. (Thêm một tình tiết, họ phụng sự cho Daenerys Targaryen hay còn gọi là...Liverpool.)
 
STOKE – STANNIS BARATHEON
Premier League va Tro choi Vuong quyen10
 
Được trông chờ là một kẻ mạnh mẽ và đáng sợ trên chiến trường. Một kẻ mà không ai muốn phải đối mặt. Cùng với quân đội hùng hậu đã có lúc họ đã kéo bạn đến với chiếc TV để xem họ hàng giờ liền, rồi sau đó tự đặt câu hỏi: vì sao mình lại phí phạm thời gian để theo dõi bọn này?
 
SWANSEA – GREY WORM  
Premier League va Tro choi Vuong quyen9
 
Thú thật: bạn đã không để tâm đến họ trong lần đầu họ xuất hiện. Khiêm nhường, tổ chức bài bản, tuy nhiên có cảm giác gì đó họ sẽ không thể trụ lại dù chỉ trong một mùa giải. Thế nhưng, hãy xem những gì họ đã làm được. Mặc dù phải đụng độ với những kẻ thù mạnh, thế nhưng đoàn quân ấy luôn biết cách chống trả nhờ vào kỷ luật, đặt tập thể lên hàng đầu. Có thể họ không bao giờ có được quyền lực thực sự - nhưng cũng không ai dám coi thường.
 
TOTTENHAM – SER DAVOS
Premier League va Tro choi Vuong quyen8
 
Bỏ đi khoảng thời gian thất bại ở những mùa đầu tiên khi chưa bao giờ nằm bên phía thắng cuộc. “Tôi chưa bao giờ là một chiến binh đủ giỏi,” là một câu nói miêu tả đầy đủ và chân thực nhất. Thế nhưng, gần đây, họ đang vươn lên chiếm lĩnh một vị trí quan trọng hơn và có thế lực hơn dù phải đối đầu với những kẻ thù hùng mạnh. Đặc biệt là họ có đường lối rất vững chắc.
 
WATFORD – GENDRY
Premier League va Tro choi Vuong quyen7
 
Nhân vật cứ thoắt ẩn thoắt hiện trong suốt chiều dài câu chuyện – nói đúng hơn là đã vắng mặt phần lớn các mùa – nhưng khi trở lại luôn đem đến diện mạo mới rất ấn tượng. Mặc dù không đóng vai trò gì quá lớn, nhưng chúng ta vẫn cảm nhận được sức mạnh, năng lực để họ có thể trở thành một nhân tố then chốt trong cuộc chiến. Hoặc, có thể làm những điều khác nữa.
 
WEST BROM – GIÁN ĐIỆP VARYS
Premier League va Tro choi Vuong quyen6
 
Kẻ đạo diễn những nước cờ. Xuất hiện đầy khiêm tốn, nhưng nhanh chóng leo lên chiếm lĩnh một vị trí quan trọng nhờ những chiến công của mình. Không ai có thể nhìn thấu được họ, nhưng họ luôn hoàn thành công việc một cách hoàn hảo. Và dĩ nhiên,...họ hói (giống Tony Pulis ấy?) và...Chà, chúng ta đang sắp hết nhân vật rồi, thế nên giờ chỉ còn Chó Săn cho câu lạc bộ khác, hãy kết thúc nốt đi thôi.

WEST HAM – CHÓ SĂN
Premier League va Tro choi Vuong quyen23
 
Vâng! Nhân vật cuối cùng. Thô lỗ, cục tính, sẵn sàng thách thức và cho những tên vô lại thấy họ là kẻ thù đầy khó nhằn của chúng, Họ căm ghét những người anh em sống cùng họ ở thủ đô KingsLandon, và họ cũng phải luôn đau đầu để tìm kiếm mục đích sống của cuộc đời mình. Một kẻ chơi đẹp.
 
Dịch từ nguồn: 
 
Alex Reid. Revealed! If every Premier League club was a Game of Thrones character. Four Four Two

PHƯƠNG GP (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hãy mạnh dạn đặt niềm tin vào "Bộ 6 siêu đẳng" của ông đi nào, Gareth Southgate!

Trong một bài phân tích do đích thân mình viết gần đây cho The Athletic, cựu tiền đạo huyền thoại Alan Shearer đã đề xuất một ý tưởng xây dựng đội hình cho HLV trưởng của Tam Sư là Gareth Southgate, ông tin rằng nó sẽ hình thành một “bộ 6 siêu đẳng” trên tiền tuyến của tuyển Anh và giúp họ thăng hoa.

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế.

X
top-arrow