Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Colombia vs Costa Rica (8h ngày 12/6): Thầy trò Pekerman quyết giữ ngôi đầu

Thứ Bảy 11/06/2016 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Colombia đã chắc chắn giành vé lọt vào tứ kết của Copa America 2016 nhưng đoàn quân của HLV Pekerman vẫn cần một chiến thắng trước Costa Rica đang “thoi thóp” để giữ chắc ngôi đầu bảng.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

2 trận đầu tiên của Copa America 2016 đã kết thúc có thể nói là hoàn hảo với Colombia. Trước trận đấu Colombia vs Costa Rica,
họ đã giành trọn 6 điểm tối đa để chắc chắn giành vé lọt vào tứ kết của giải đấu bên cạnh cống hiến cho khán giả của mình những màn trình diễn mãn nhãn. Không phải lúc nào cũng chơi tấn công áp đảo song các cầu thủ Colombia để lại ấn tượng với tinh thần chiến đấu quả cảm, nhiệt tình trong mọi tình huống.

DT Colombia
ĐT Colombia đang để lại nhiều ấn tượng

Với “Những người trồng cà phê” (Los Cafeteros), mỗi trận đấu cho ĐTQG đều là cơ hội để cống hiến và họ luôn thi đấu đầy nhiệt tình. Nhìn vào Colombia lúc này, họ cho thấy đủ những yếu tố để trở thành những nhà vô địch. Đầu tiên như đã nói là sự khát khao, gắn bó vì màu cờ sắc áo vươn tới đỉnh cao của cả tập thể. Ngoài ra, Colombia còn có những nhân tố chất lượng có khả năng định đoạt số phận các trận đấu như Juan Cuadrado, Carlos Bacca và đặc biệt là James Rodriguez.

Ở trận ra quân, anh chính là người ấn định tỉ số 2-0 cho Colombia trước chủ nhà Mỹ. Tiếp đó, lại là ngôi sao của Real Madrid dù vừa trở lại sau khi trật khớp vai đã tỏa sáng với việc để lại dấu giầy trong cả 2 bàn thắng vào lưới Paraguay khi ghi 1 bàn và kiến tạo 1 lần. Có nền tảng là sự chắc chắn trong phòng ngự nhưng khi cần, đội bóng do HLV Pekerman dẫn dắt cũng đủ sức tạo ra sự khác biệt hoặc từ những pha phản công nhanh như chớp hoặc từ những pha xử lý đẳng cấp của các cá nhân.

Colombia vs Costa Rica
Họ cần ít nhất 1 điểm trước Costa Rica để giữ ngôi đầu

Giờ đây Colombia sẽ chỉ cần thêm ít nhất 1 điểm với Costa Rica để chắc chắn giữ vững ngôi đầu bảng A. Cần biết rằng Brazil hiện đã có dấu hiệu tìm lại sức mạnh tối cao với chiến thắng hủy diệt 7-1 trước Haiti và nhiều khả năng sẽ đứng đầu bảng B. Để tránh đối thủ sừng sỏ trong khu vực này, Colombia chỉ cần một trận hòa trước Costa Rica nhưng chắc chắn họ muốn nhiều hơn thế.

Vào trận với tâm thế cầu hòa là vô cùng nguy hiểm và chỉ cần một sai lầm cũng có thể khiến cho Colombia phải trả giá đắt. Hơn nữa, một Costa Rica yếu đuối cũng không đáng để cho họ phải hạ mình chơi trò cù nhầy. Sau trận hòa tẻ nhạt 0-0 với đội chơi khá dở là Paraguay, thầy trò Oscar Ramirez đã lộ hết những gì yếu kém sau trận thua đậm 0-4 trước Mỹ.

Ở đó, dù bố trí hàng thủ 5 hậu vệ song Costa Rica vẫn để hổng rất nhiều khoảng trống cho Mỹ khai thác. Các thành viên ở hậu phương của họ đã có một ngày đáng quên khi không bọc lót được cho nhau lại còn mắc những sai lầm đáng trách. Để rồi hệ quả là Costa Rica hiện chỉ có 1 điểm sau 2 trận và đứng trước nguy cơ rất lớn phải dừng bước tại vòng bảng.

Costa Rica
Costa Rica không có nhiều động lực ở trận cuối vòng bảng

Nếu Mỹ hạ Paraguay ở trận đấu sớm, đội bóng áo ba màu sẽ chính thức bị loại. Nếu Paraguay giành chiến thắng hoặc hòa với Mỹ, Costa Rica cần thắng cách biệt Colombia ít nhất là 4 rồi 7 bàn để lách qua khe cửa hẹp vào tứ kết Copa America 2016. Sẽ chỉ có phép lạ xảy ra mới giúp cho đội bóng Trung Mỹ làm nên chuyện tại giải đấu đặc biệt năm nay. Đã thế hy vọng nhỏ nhoi của họ còn bị dội gáo nước lạnh khi tiền đạo Marco Urena dính chấn thương phải làm khán ở cuộc đọ sức Colombia vs Costa Rica rồi hai hậu vệ Oscar Duarte, Cristian Gamboa cũng bị đang bị đau nhẹ.

Dù người Costa Rica khi trả lời phỏng vấn vẫn luôn đề cập tới việc họ sẽ không đầu hàng bất chấp cánh cửa đi tiếp là vô cùng hạn hẹp nhưng ai cũng hiểu thực tế không hoàn toàn như vậy. Ngay cả khi có đá hết sức thì với thực lực hạn chế của mình, cũng thật khó để Costa Rica có thể gây khó khăn cho Colombia, đội đã đả bại họ trong cả 3 lần gặp nhau gần nhất.

Đội hình dự kiến:
ĐT Colombia: Ospina – Arias, Murillo, Zapata, Díaz – Torres, Sanchez – Cuadrado, Moreno, Cardona – Martínez.
ĐT Costa Rica: Pemberton – Gamboa, Acosta, Calvo, Duarte, Oviedo – Campbell, Bolanos, Borges, Ruiz – Saborío.
Dự đoán tỷ số: 3-0

Doi hinh du kien Colombia vs Costa Rica
 

Vân Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X