Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận đấu Đức 1-1 Chile

Thứ Sáu 23/06/2017 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển Đức đã bỏ lỡ cơ hội mang về chiến thắng thứ 100 cho HLV Joachim Low kể từ khi nắm quyền năm 2006. Tuy nhiên, dàn sao trẻ của “cỗ xe tăng” chắc chắn đã rút ra được rất nhiều điều sau trận kịch chiến với Chile vừa qua.

Joachim Low và nỗi lo hàng phòng ngự
Nhung dieu rut ra sau tran dau Duc 1-1 Chile hinh anh
Mustafi đã có một trận đấu thất vọng trước Chile

Ở trận đấu với Chile vừa qua, HLV Joachim Low đã quyết định sử dụng sơ đồ 3 trung vệ cùng 2 hậu vệ công biên. Đây có thể xem là một phương án hợp lý để khắc chế bộ ba tấn công Sanchez – Vidal – Vargas của La Roja. Tuy nhiên, các hậu vệ của Đức lại thi đấu không hiệu quả được như kỳ vọng. Họ thường thiếu phương án thoát pressing từ bộ ba tấn công của Chile và một tình huống thiếu tập trung của Mustafi đã khiến Đức phải trả giá bằng bàn thua ngay thứ 6 của trận đấu.

Mặc dù hàng thủ của “cỗ xe tăng” đã vững vàng hơn trong hiệp 2 nhưng nguyên nhân chính là do Chile chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Rõ ràng, việc phải chơi trong sơ đồ 3 trung vệ mang đến khó khăn quá lớn cho những cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm như Matthias Ginter hay Niklas Sule. Ngay cả một trụng vệ kỳ cựu như Mustafi cũng gặp phải vấn đề. Với tình hình những thử nghiệm ở hàng phòng ngự không đem lại kết quả khả quan, rõ ràng, HLV Joachim Low sẽ phải đối diện với một bài toán khó ở vị trí trung vệ tại World Cup 2018.

Lars Stindl gây bất ngờ
Nhung dieu rut ra sau tran dau Duc 1-1 Chile hinh anh 2
Lars Stindl tiếp tục nổ súng tại Confed Cup 2017

HLV Joachim Low không giấu giếm ý định chơi với đội hình không có tiền đạo cắm trong những năm gần đây. Và Lars Stindl rõ ràng là một phương án hoàn hảo để chơi ở vị trí tiền đạo ảo cho Die Mannschaft. Khả năng liên kết các đồng đội của tiền vệ 28 tuổi là rất ấn tượng. Tầm hoạt động rộng của Stindl đem đến nhiều sự khởi sắc cho khả năng tấn công của Đức. Và quan trọng nhất là ngôi sao của Monchengladbach biết cách ghi bàn.

Pha lập công vào lưới Chile đã là bàn thắng thứ 2 của Stindl ở Confed Cup năm nay. Ở trận ra quân gặp Australia, tiền vệ 28 tuổi cũng đã ghi tên mình lên bảng tỉ số. Anh đang dần chứng minh rằng mình là Raumdeuter 2.0 của Đức sau Thomas Muller. Nếu tiếp tục chứng tỏ được khả năng ở giải đấu lần này, rất có thể Stindl sẽ có suất tham dự World Cup năm sau tại Nga.

Video trận đấu Đức 1-1 Chile (Confed Cup 2017):

Sanchez tỏa sáng cùng thế hệ vàng Chile
Nhung dieu rut ra sau tran dau Duc 1-1 Chile hinh anh 3
Sanchez đi vào lịch sử với bàn thắng ở trận gặp Đức

Với pha lập công vào lưới đội tuyển Đức ở trận đấu tại Kazan vừa qua, Sanchez đã chính thức vượt qua huyền thoại Marcelo Salas để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội tuyển Chile. Sau 112 lần ra sân cho La Roja, cầu thủ 28 tuổi đã ghi được 38 bàn thắng.

Đây là một ngày đặc biệt của Sanchez nhưng các đồng đội của anh cũng đã có một màn trình diễn ấn tượng trước nhà ĐKVĐ thế giới. Hầu như tất cả mắt xích của họ đều hoạt động hiệu quả. Rõ ràng, Chile đang bước vào giai đoạn hoàng kim trong lịch sử bóng đá nước này với một thế hệ cầu thủ tài năng có khả năng cạnh tranh danh hiệu ở đẳng cấp cao nhất.

Trong danh sách 11 cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất cho đội tuyển Chile, có tới 10 cái tên vẫn đang thi đấu đỉnh cao vào lúc này. Việc giành những danh hiệu Copa America liên tiếp trong những năm gần đây cho thấy tập thể Chile đồng đều và nguy hiểm ra sao. Có thể chắc chắn rằng Sanchez và các đồng đội sẽ còn giành được những thành tích chói lọi hơn nữa trong những năm tới.

Dàn sao trẻ hứa hẹn của Đức
Nhung dieu rut ra sau tran dau Duc 1-1 Chile hinh anh 4
Các cầu thủ Đức đã có một trận chiến quả cảm trước dàn lực lượng hùng hậu của Chile

Hành quân tới nước Nga lần này, đội tuyển Đức bỏ lại khá nhiều chiến binh tinh nhuệ. Jerome Boateng, Mats Hummels, Manuel Neuer, Mesut Ozil hay Toni Kroos đều được cho nghỉ ngơi sau một mùa bóng mệt mỏi ở cấp CLB. Tuy nhiên, HLV Joachim Low cũng có thể cảm thấy tự tin khi bỏ những siêu sao này ngoài đội hình tham dự Confed Cup 2017.

Tổng số lần ra sân cho đội tuyển quốc gia của 11 cầu thủ đá chính bên phía Đức chỉ là 145 lần. Đáng chú ý khi 1/3 trong số đó đã thuộc về 2 cái tên là Jonas Hector (29) và Julian Draxler (30). Độ tuổi trung bình của đội hình này cũng chỉ rơi vào khoảng 24.

Dù chỉ ra sân với một đội hình B như vậy nhưng đội tuyển Đức vẫn thể hiện được chất lì lợm khi đối diện với Chile. Dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng “cỗ xe tăng” vẫn cố gắng chống cự trước khi tung ra đòn quyết định để gỡ hòa 1-1 khi đối thủ có dấu hiệu đuối sức. Trong hiệp 2, các cầu thủ trẻ của Đức cũng tuân thủ đấu pháp một cách hợp lý và không khinh thường đối thủ đã thấm mệt. Nhờ vậy, họ đã có được 1 điểm quý giá để thoải mái chơi trận đấu cuối cùng với Cameroon vào cuối tuần này.
Dư âm Đức 1-1 Chile: Tinh thần và những toan tính
Xứng đáng có một chiến thắng trước đội quân của HLV Joachim Low, Chile đã trình diễn một lối chơi ấn tượng hơn về cả tinh thần và trí lực ở cuộc đọ sức quyết...
Nhung dieu rut ra sau tran dau Duc 1-1 Chile hinh anh 5
Thông số trận đấu Đức vs Chile

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X