Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nga vs Bồ Đào Nha (22h00 ngày 21/6): Lịch sử sang trang

Thứ Tư 21/06/2017 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bồ Đào Nha chưa bao giờ có những ký ức đẹp tại Moscow lạnh giá. Liệu sự ảm đạm ấy có bị những người vừa làm nên lịch sử với ngôi vô địch châu Âu phá bỏ tại Confederations Cup 2017?

Một năm trước, chẳng ai nghĩ Bồ Đào Nha có thể lên ngôi vô địch châu Âu. Thế nhưng thầy trò Fernando Santos làm nên lịch sử với lần đầu tiên lên ngôi tại đấu trường quốc tế một cách kỳ lạ: 6/7 trận đấu của Bồ Đào Nha tại Euro 2016 kết thúc 90 phút chính thức với tỉ số hòa.
 
Nga vs BDN
Trận đấu Nga vs Bồ Đào Nha sẽ quyết định lớn đến cục diện bảng A.

Lần đầu tiên được dự Confederations Cup, Bồ Đào Nha đặt mục tiêu rất nghiêm túc về ngôi vô địch. Mục tiêu đó hoàn toàn khả thi khi đối thủ lớn nhất là ĐT Đức chỉ mang đến Nga "đội hình hai" gồm hàng loạt cầu thủ trẻ thay vì những ngôi sao đã thành danh. Nhưng mọi thứ không dễ dàng như mục tiêu ban đầu của Cris Ronaldo cùng các đồng đội.
 
Hòa Mexico trong trận mở màn, ĐT Bồ Đào Nha buộc phải đặt mục tiêu giành chiến thắng trong hai trận còn lại nếu muốn tự định đoạt quyền vượt qua vòng bảng. Nhưng chủ nhà Nga giờ lại là trở ngại lớn nhất trên con đường chinh phục ngôi vương Confed Cup 2017 đối với Seleccao. Nếu tái diễn lịch sử đối đầu buồn với Nga, viễn cảnh Cris Ronaldo xách vali về nước ngay từ vòng bảng hoàn toàn có thể xảy ra.
 
Trong quá khứ, Bồ Đào Nha từng gặp Nga ba lần tại Moscow, đáng ngại là họ nhận về cả ba trận thua, chưa bao giờ ghi được bàn vào đối thủ. Đó là lý do để chủ nhà Nga tự tin trước cuộc đối đầu với nhà đương kim vô địch châu Âu dù đang bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.
 
So với lực lượng gồm những cầu thủ đang có phong độ cao trong màu áo câu lạc bộ mùa giải vừa qua của Bồ Đào Nha, đội hình của Nga bị đánh giá rất thấp. HLV Stanislav Cherchesov đang có trong tay lực lượng già cỗi gồm rất nhiều cầu thủ ngoài 30 tuổi. Với lực lượng như thế, chẳng ai tin nước chủ nhà World Cup 2018 có thể làm nên chuyện tại Confed Cup 2017.
 
Thế nhưng người Nga hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ. Ở trận mở màn, "những chú gấu" đánh bại New Zealand với tỉ số 2-0 để tạm dẫn đầu bảng A. Nếu tiếp tục đánh bại Bồ Đào Nha thì chắc chắn chủ nhà Nga sẽ giành vé đi tiếp với 6 điểm. Ở trận cuối cùng, Nga có thể "thả" để Mexico đi tiếp nhằm loại đối thủ nguy hiểm Bồ Đào Nha ngay từ vòng bảng.
 
Cris Ronaldo lieu co giup lam nen lich su trong cuoc doi dau Nga vs Bo Dao Nha.
Cris Ronaldo liệu có giúp làm nên lịch sử trong cuộc đối đầu Nga vs Bồ Đào Nha?

Kịch bản đó hoàn toàn có thể diễn ra nên thầy trò Fernando Santos phải nắm quyền tự quyết bằng việc đánh bại hoặc ít nhất có được một trận hòa trước đối thủ. Đây là điều hoàn toàn khả thi bởi Bồ Đào Nha hiện thời được đánh giá cao hơn rất nhiều. 
 
Trong hai lần gần nhất làm khách tại Moscow, Bồ Đào Nha đều phải ra sân với điều kiện thời tiết khắc nghiệt lạnh giá của mùa đông nước Nga. Đó là hai trận thua cùng với tỉ số 0-1 khi phải tới Nga vào tháng 10 và 11, thời điểm xứ bạch dương đang trải qua mùa đông. Đó có thể là một trong những nguyên nhân khiến Seleccao không thể phát huy được phong độ tốt nhất khi không thể thích nghi thời tiết.
 
Nhưng giờ là tháng Sáu, thời điểm nước Nga có thời tiết "dễ chịu" hơn rất nhiều. Đó là cơ sở để tin thầy trò Fernando Santos có thể làm nên lịch sử trong cuộc đối đầu với người Nga.

Thống kê đối đầu:
* Đây là lần đầu tiên Bồ Đào Nha tham dự Confederations Cup 2017.
* Thủ thành Igor Ankinfeev sẽ có 100 trận ra sân cho ĐT Nga nếu góp mặt trong trận đấu với Bồ Đào Nha.
* ĐT Nga chưa có cầu thủ nào nhận thẻ vàng tại Confed Cup trong khi ĐT Bồ Đào Nha đã có 2 cầu thủ phải nhận thẻ.
* Đây là lần thứ ba các đội bóng thuộc UEFA chạm trán nhau tại Confed Cup, trước đó là những trận đấu giữa Pháp 3-2 Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha vs Italy (TBN thắng 7-6 trên loạt luân lưu).
* ĐT Nga thắng cả 3 trận khi gặp Bồ Đào Nha tại Moscow, không để thua bàn nào ở cả 3 trận đấu đó.
 
Đội hình dự kiến:
Nga (3-5-2): 1.Akinfeev - 6.Dzhikiya, 5.Vasin, 13.Kudryashov - 2.Smolnikov, 8.Glushakov, 21.Erokhin, 17.Golovin, 18.Zhirkov - 7.Poloz, 9.Smolov
Bồ Đào Nha (4-3-3): 1.Patricio - 5.Guerrero, 2.Bruno Alves, 6.Fonte, 11.Semedo - 15.Andre Gomes, 14.William Carvalho, 8.Joao Moutinho - 9.Andre Silva, 18.Gelson Martins, 7. Cris Ronaldo
Dự đoán tỉ số: Nga 0-1 Bồ Đào Nha

Doi hinh du kien Nga vs BDN
Đội hình dự kiến Nga vs Bồ Đào Nha.

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X