Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mexico vs Nga (22h00 ngày 24/6): Phản khách vi chủ

Thứ Bảy 24/06/2017 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lượt đấu cuối cùng bảng A Confederations Cup 2017 giữa Mexico vs Nga, nhiều khả năng khán giả sẽ được chứng kiến một cuộc chạm trán hấp dẫn.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, Mexico vs Nga đều đã giành được những điểm số nhất định. El Tri xếp đầu bảng với 4 điểm, và đội chủ nhà World Cup 2018 xếp thứ 3 với 1 điểm ít hơn. Điều đó có nghĩa, chỉ cần một kết quả hòa, đại diện đến từ châu Mỹ sẽ giành vé đi tiếp, trong khi trường hợp của Những chú gấu Nga lại phức tạp hơn nhiều.
 
Mexico vs Nga
Trận đấu Mexico vs Nga sẽ diễn ra vào 22h00 tối nay 24/6

Cụ thể, do đội xếp thứ 2 là Bồ Đào Nha đã có 4 điểm trong tay, nhiệm vụ bắt buộc đối với Nga là phải giành được điểm. Nếu thầy trò Stanislav Cherchesov giành được 1 điểm trước Mexico, họ sẽ phải trông đợi New Zealand tạo nên địa chấn ở cặp đấu còn lại, nghĩa là đánh bại Bồ Đào Nha. Khi đó, 2 đội bóng sẽ cùng có 4 điểm nhưng Nga xếp trên nhờ hiệu số tốt hơn. Tuy nhiên, đây không phải giải pháp thực tế khi đại diện châu Đại Dương quá yếu so với nhà ĐKVĐ châu Âu. Chính vì vậy, họ sẽ phải giành quyền tự quyết bằng một chiến thắng, khi đó Nga sẽ chắc chắn vượt qua vòng bảng (hơn chính Mexico).
 
Nhiệm vụ vì thế đã được xác định và không cần phải tốn công suy nghĩ về những khả năng còn lại. Phải là một trận thắng của Igor Akinfeev và các đồng đội, rồi sau đó Tổng thống Putin có thể tự hào về đội tuyển nước nhà, như chính ông tuyên bố trước giải. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra cho HLV Cherchesov vào lúc này: Thắng… kiểu gì? Như đã nói, đội bóng xứ sở Bạch Dương đã có 3 điểm, nhưng đó chỉ là chiến thắng trước ĐT yếu nhất bảng (thậm chí là yếu nhất giải). Ở trận thứ 2, họ gục ngã trước Ronaldo và các đồng đội 0-1.
 
Ngược lại, phong độ của Mexico đang rất cao. Trong cả 2 trận đấu đã qua, họ đều ghi được 2 bàn thắng mỗi trận, giật lại 1 điểm trước Bồ và kiếm 3 điểm trước New Zealand. Đáng nói ở chỗ, đó đều là những trận đấu mà thầy trò Juan Carlos Osorio bị dẫn trước, vậy mà họ vẫn giật lại 4 điểm sau 2 trận, trong đó có bàn thắng ở phút cuối cùng trước Bồ Đào Nha. Điều này nói lên tinh thần chiến đấu cực cao của đội bóng châu Mỹ.
 
DT Mexico co rat nhieu phuong an tan cong
ĐT Mexico có rất nhiều phương án tấn công

Chưa hết, 4 bàn thắng Javier Hernandez và các đồng đội ghi ở giải đấu này đến từ mọi phương án. Từ tạt cánh đánh đầu, sút xa, dứt điểm cận thành đến tận dụng tình huống phạt góc, tất cả đều được cụ thể hóa một cách triệt để. Bên cạnh đó, những cái tên được mong chờ nhất Mexico là Chicharito và Raul Jimenez đều đã thông nòng. Cuối cùng, ở trận thắng New Zealand 2-1, El Tri chỉ ra sân với đội hình 2 để giữ sức cho trận đấu này. Tất cả những điều đó đi đến một kết luận: Quá khó cho ĐT Nga.
 
Vì vậy, sẽ là hợp lý nếu như đặt niềm tin vào đại diện đến từ châu Mỹ trong trận đấu giữa Mexico vs Nga. Họ đơn giản là vượt trội so với đội chủ nhà, cộng thêm lợi thế về tinh thần và thể lực. Sẽ là một ngày buồn đối với các CĐV ĐT Nga, khi nhiều khả năng, họ sẽ chứng kiến các cầu thủ quốc gia không thể lọt vào vòng bán kết. Mục tiêu khả dĩ nhất với đội bóng xứ sở Bạch Dương, vì thế chỉ đơn giản là một bàn thắng chia tay giải đấu.
 
Tuy nhiên, người Nga không buồn vì kết thúc. Chính xác hơn, đây mới chỉ là sự khởi đầu cho một điều quan trọng hơn, World Cup diễn ra vào năm 2018. Có thể các cầu thủ chủ nhà phải dừng bước, nhưng cả nước Nga vẫn tiếp tục vận động. Đó là một cuộc tổng duyệt quy mô lớn của lực lượng an ninh để giữ an toàn cho giải đấu, hoặc đơn giản hơn, là cơ hội để các CĐV sẽ thể hiện sự cuồng nhiệt của mình. Tất cả người dân đều muốn chứng tỏ một điều, rằng nước Nga đã sẵn sàng cho World Cup.
 
Cac CDV Nga rat cuong nhiet
Các CĐV Nga rất cuồng nhiệt

Thông tin bên lề
 
- Mexico chỉ cần hòa là chắc chắn vượt qua vòng bảng, trong khi Nga cần phải giành chiến thắng.
- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 12 lần trước đó. Nga thắng 7, thua 4 và hòa 1.
- Đây sẽ là trận đấu đầu tiên giữa Mexico vs Nga kể từ trận giao hữu năm 1994 (Nga thắng 4-1).
- Trong 2 trận đã qua tại Confederations Cup 2017, Mexico đều ghi 2 bàn thắng/trận.
- Mexico thua 1 trong 15 trận gần nhất, hòa 4 và thắng đến 10. Họ cũng chưa thua trong 5 trận gần nhất.
- Mexico đã có 13 bàn thắng trong lịch sử các lần tham dự Confed Cup, đáng chú ý tất cả đều được ghi trong vòng cấm địa. Trong đó có 1 quả penalty và 8 pha đánh đầu.
- Thủ môn Ochoa của Mexico có tỷ lệ chuyền bóng cao nhất giải đấu: 97% (chỉ tính những cầu thủ có trên 10 đường chuyền).
- Nga thắng duy nhất 1 trong 5 trận gần nhất, đó chính là trận thắng trước New Zealand ở loạt trận mở màn với tỷ số 2-0.
 
Tình hình lực lượng
 
Mexico đã thử nghiệm sơ đồ 3 hậu vệ ở hiêp 1 trận gặp New Zealand, nhưng ngay lập tức phải quay về đội hình 4-3-3 trong nửa sau trận đấu và lội ngược dòng giành chiến thắng. Gần như chắc chắn El Tri sẽ sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ trong trận đấu với chủ nhà Nga. Ngoài ra, Javier Hernandez và Carlos Vela sẽ quay lại đội hình sau khi được cho nghỉ ở trận vừa rồi.
 
Bất lợi duy nhất của đại diện CONCACAF là chấn thương nặng của hậu vệ Carlos Salcedo. Anh đã rời sân bằng cáng ngay phút 33 trận gặp New Zealand và chắc chắn nói lời chia tay giải đấu. Mới đây, cầu thủ này đã rời ĐT và sẽ quay về CLB chủ quản Frankfurt. Dự kiến, Salcedo sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng để điều trị chấn thương dây chằng.
 
ĐT Nga đang chịu áp lực phải thắng, bên cạnh sức ép vô hình được chơi trên sân nhà. Nhưng sự chuẩn bị của họ không được tốt khi các cầu thủ đang ở tình trạng mệt mỏi về thể chất lẫn tinh thần. Dù vậy, thầy trò Cherchesov vẫn sẽ phải cày ải bằng sơ đồ 3-5-2 quen thuộc với những cầu thủ mạnh nhất.
 
Đội hình dự kiến
 
Doi hinh Mexico vs Nga
Đội hình dự kiến Mexico vs Nga

Dự đoán kết quả Mexico vs Nga: 2-1
 
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X