Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Không vô địch Confed Cup, HLV Chile vẫn tự hào với các học trò

Thứ Hai 03/07/2017 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Juan Antonio Pizzi tin rằng dù không vô địch Confed Cup 2017 nhưng ĐT Chile vẫn có thể ngẩng cao đầu về nước.


Dù đã rất nỗ lực nhưng rốt cục ĐT Chile vẫn phải hứng chịu thất bại 0-1 trước Đức nhờ bàn duy nhất của Lars Stindl và ngậm ngùi nhìn đối thủ vô địch Confed Cup 2017. Và dù tương đối thất vọng với kết quả này song HLV Juan Antonio Pizzi tin rằng triển vọng của Chile vẫn còn rất lớn. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 49 tuổi cộng với người tiền nhiệm Jorge Sampaoli, La Roja đã vô địch Copa America 2 năm liền trước khi vào chung kết Confed Cup trên đất Nga.

Khong vo dich Confed Cup, HLV Chile van tu hao voi cac hoc tro hinh anh
HLV Pizzi tự hào với những gì ĐT Chile đã làm được

“Kế hoạch của tôi là cống hiến tất cả sức lực của chúng tôi vào giải đấu này và tôi tin rằng nếu toàn đội trở về nhà mà không còn sức lực, điều đó có nghĩa rằng chúng tôi đã giành được vinh quang”, HLV Pizzi nói trong một cuộc họp báo. “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ giành được danh hiệu. Chúng tôi về nhà với rất nhiều vinh dự, đã không còn năng lượng nhưng không may là không có danh hiệu. Đây là lần đầu tiên chúng tôi có cơ hội để chơi tại giải đấu này.”

“Đó là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tất cả chúng tôi, cho tất cả các cầu thủ kể cả những người giàu kinh nghiệm nhất. Và tôi nghĩ rằng toàn bộ quá trình chúng tôi đã phấn đấu, toàn bộ sự tiến bộ cho thấy chúng tôi đang thực sự đạt được những thành quả tuyệt vời, vị thế tuyệt vời trong bóng đá thế giới. Chúng tôi nhận thấy rằng các đội bóng khác tôn trọng chúng tôi nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Nhưng tôi nhấn mạnh rằng chúng tôi cần phải tiếp tục hoàn thiện. Phải tiếp tục tiến về phía trước.”

Gonzalo Jara của Chile đã may mắn không phải nhận thẻ đỏ dù đã dùng cùi chỏ đánh vào mặt Timo Werner trong hiệp 2 và trọng tài chính Milorad Mazic đã dùng tới công nghệ trợ lý video. Về việc này, HLV Pizzi cho hay: “Đó là một trận chung kết. Các cầu thủ rất lo lắng trên sân và rất khó để kiểm soát cảm xúc. Tôi nghĩ đã có những phản ứng thái quá, nhưng họ bị tác động bởi trận đấu, bởi cường độ cao và nỗ lực chiến đấu trong từng pha bóng.”

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chile 0-1 Đức (Chung kết Confed Cup 2017):

Xem thêm một số bài viết khác về Confed Cup 2017 trên trang bongda24h.vn:

 >> Bong da 24h <<

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X