Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pizzi: "Bàn thắng của Sanchez rất đặc biệt"

Thứ Sáu 23/06/2017 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Juan Antonio Pizzi mới ca ngợi tiền đạo Alexis Sanchez sau bàn thắng có ý nghĩa đặc biệt mà anh vừa ghi vào lưới đội tuyển Đức ở Confed Cup 2017.
Sanchez
Sanchez đã vươn lên trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Chile

Tận dụng tối đa sai lầm từ đường chuyền hỏng của trung vệ Shkodran Mustafi, tiền đạo Alexis Sanchez đã ghi bàn giúp Chile vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6. Đây cũng là bàn thắng đưa Sanchez lên vị trí số 1 trong danh sách ghi bàn của đội tuyển Chile, vượt qua huyền thoại Marcelo Salas. Giờ đây, ngôi sao của Arsenal đã có được 38 bàn sau 112 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Mặc dù khởi đầu tốt nhưng Chile sau đó đã không giữ được thế áp đảo so với đội tuyển Đức và phải nhận bàn san bằng tỉ số do công của Lars Stindl. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 nhưng cả 2 đội vẫn tràn trề cơ hội đi đến vòng đấu tiếp theo nếu không thua ở lượt trận cuối cùng.

Sau trận đấu, HLV Pizzi đã khen ngợi Alexis Sanchez cũng như tầm quan trọng của bàn thắng mà cầu thủ 28 tuổi vừa ghi được.

“Sanchez đã ghi một bàn thắng đặc biệt vì giờ đây cậu ấy đã trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội tuyển Chile. Đó là một điều có ý nghĩa rất quan trọng với cậu ấy.

“Trận đấu vừa qua ở một đẳng cấp rất cao. Cả hai đội đều lên kế hoạch khá chỉn chu và tôi nghĩ rằng điều đó khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với các cầu thủ cũng như những người theo dõi. Chúng tôi áp sát với cường độ khá cao. Sự quyết tâm này đôi khi giúp chúng tôi chiến thắng nhưng đôi khi chỉ giúp chúng tôi giành được những trận hòa.

“Tôi nghĩ kết quả hòa ở trận đấu vừa qua cũng là hợp lý với cả hai đội. Tất cả các cầu thủ đều chơi rất tốt. Đối thủ của chúng tôi hôm nay sở hữu một đội hình ấn tượng cho dù hầu hết đó là những cầu thủ rất trẻ”.
Dư âm Đức 1-1 Chile: Tinh thần và những toan tính
Xứng đáng có một chiến thắng trước đội quân của HLV Joachim Low, Chile đã trình diễn một lối chơi ấn tượng hơn về cả tinh thần và trí lực ở cuộc đọ sức quyết...

Chile là đội chơi ấn tượng hơn ở hiệp đấu đầu tiên nhưng lại chùng xuống sau giờ nghỉ và không thể giành chiến thắng trước nhà ĐKVĐ thế giới. Lý giải về điều này, HLV Pizzi cho hay:

“Tôi tin rằng không phải chúng tôi hài lòng với một trận hòa mà lý do là chúng tôi đã thấm mệt sau những nỗ lực trong hiệp 1. Chúng tôi đã hy sinh rất nhiều trong hiệp đấu đầu tiên. Ở hiệp 2, cường độ trận đấu được cả hai đội chủ động giảm xuống. Tôi nghĩ rằng để đạt được tới mức hoàn hảo trong bóng đá là rất khó. Chỉ một sai lầm nhỏ, chúng tôi đã để Đức ghi bàn. Nhưng tôi nghĩ rằng 1 điểm vừa giành được là rất quan trọng. Giờ đây chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và tập trung hoàn toàn cho trận đấu với Australia vào cuối tuần này”.

Video trận đấu Đức 1-1 Chile (vòng bảng Confed Cup 2017):

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X