Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức vs Chile (1h ngày 23/6): Chờ Alexis Sanchez làm nên lịch sử

Thứ Năm 22/06/2017 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần một bàn thắng nữa, Alexis Sanchez sẽ cân bằng kỷ lục về số bàn thắng ghi cho đội tuyển Chile của huyền thoại Marcelo Salas. Tiền vệ đang khoác áo Arsenal cũng sẽ là ngôi sao tấn công sáng giá nhất trong trận đấu diễn ra trên sân Kazan Arena đêm nay.

Cùng với người đồng đội Arturo Vidal, Alexis Sanchez ở một đẳng cấp khác biệt so với phần còn lại của cả hai đội bóng, ngay cả khi đối thủ của Chile đêm nay là những nhà đương kim vô địch World Cup. Chừng đó là đủ để cho thấy sự quan tâm của hai đội với kỳ Confed Cup lần này. Cũng vì vậy, cục diện trận đấu nhiều khả năng sẽ đảo chiều, khi Chile sẽ là đội bóng được đánh giá cao hơn.

Duc vs Chile (1h ngay 236) Cho Alexis Sanchez lam nen lich su hinh anh goc
Chile đang sở hữu dàn thế hệ vàng tài năng

Ở trận đấu đầu tiên gặp Cameroon, hơn 33.000 khán giả đã đến sân và có cảm giác như tất cả đều cổ vũ cho đội tuyển Chile. Theo số liệu từ ban tổ chức giải, đã có 12.000 người Chile bay đến Nga để cổ vũ đội bóng lần này. La Roja hiện tại đang sở hữu những cầu thủ tài năng xuất chúng, ngoài Arturo Vidal, Alexis Sanchez là Claudio Bravo hay Gary Medel. Người Chile chưa bao giờ chứng kiến một thế hệ tài năng như thế, mà họ cũng không thể tồn tại mãi mãi, bởi vậy, từng bước chân của La Roja hiện tại đều được người hâm mộ nước nhà dõi theo.

Sự cổ vũ của hàng vạn khán giả sẽ là lợi thế không nhỏ cho Chile, một đội bóng có lối chơi dựa nhiều vào yếu tố tinh thần và kỷ luật. Hơn nữa, Chile được nghỉ hơn 1 ngày so với đối thủ trước khi bước vào trận đấu tại Kazan. Ngoài ra, HLV Juan Antonio Pizzi cũng sẽ chào đón sự trở lại của cặp đôi Claudio Bravo và Alexis Sanchez. Họ đều đã tập luyện trở lại cùng các đồng đội 2 ngày trước khi trận đấu với đội tuyển Đức diễn ra. Điều đó cũng có nghĩa là Chile sẽ có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Duc vs Chile (1h ngay 236) Cho Alexis Sanchez lam nen lich su hinh anh goc 2
Alexis Sanchez sẽ đá chính trước ĐT Đức

Alexis Sanchez chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 2-0 trước Cameroon, nhưng anh cũng đã có những đóng góp rõ rệt vào cả hai bàn thắng. Lối chơi tràn đầy năng lượng, khả năng tạo đột biến cao của Alexis Sanchez sẽ là vũ khí nguy hiểm của La Roja. Nếu Alexis Sanchez xuất phát ngay từ đầu, cánh phải của đội tuyển Đức sẽ không thể thoải mái dâng cao tấn công như ở trận ra quân gặp Australia.

Còn nhớ khi đó, cặp đôi Joshua Kimmich và Julian Brandt đã chồng biên tốt như thế nào và khiến người Úc phải chao đảo ở lượt trận đầu tiên. Cả hai cầu thủ trẻ này đều có tốc độ, kỹ thuật tốt và khả năng tạt bóng tuyệt vời. Tuy nhiên khi phải đối mặt với một cầu thủ nguy hiểm như Alexis Sanchez, đội tuyển Đức có thể sẽ phải đưa ra vài phương án thay đổi cho phù hợp.

Duc vs Chile (1h ngay 236) Cho Alexis Sanchez lam nen lich su hinh anh goc 3
Bernd Leno đã đánh mất niềm tin của Joachim Low

“Những cỗ xe tăng” Đức đã vượt qua Australia với tỷ số 3-2, nhưng màn trình diễn của những nhà đương kim vô địch thế giới vẫn còn lộ ra nhiều vấn đề. Nhưng theo lời HLV Joachim Low, các cầu thủ trẻ mới chỉ có khoảng vài tuần tập luyện cùng nhau, như thế là chưa đủ để họ tìm ra được chất kết dính hữu hiệu nhất. Die Mannschaft cần thêm thời gian vào lúc này, nhưng trong khi họ đang loay hoay tìm ra sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, Chile có thể tận dụng tình trạng này để khai thác triệt để.

Ngoài ra, HLV Joachim Low cũng sẽ phải đau đầu với hàng thủ, đặc biệt là ở vị trí người gác đền. Bernd Leno đã cho thấy anh chưa thể nào thay thế được Manuel Neuer, sau khi để mắc lỗi chính dẫn đến cả hai bàn thua trước Australia. Khi mà Ter Stegen cũng không phải lựa chọn khá hơn, rất có thể Kevin Trapp sẽ được trao cơ hội thử sức ở trận đấu này.

Kết quả của trận đấu Đức vs Chile có thể không ảnh hưởng tới khả năng đi tiếp của cả hai đội bóng, tuy nhiên, nếu như thất bại, đoàn quân của Joachim Low nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với Bồ Đào Nha trong trận bán kết, hơi sớm so với dự tính của tất cả trước khi Confed Cup 2017 khởi tranh.

Đội hình dự kiến
Đức: Ter Stegen - Kimmich, Mustafi, Rudiger - Brandt, Goretzka, Rudy, Draxler, Hector - Wagner, Stindl
Chile: Bravo - Isla, Medel, Jara, Beausejour - Vidal, Marcelo Diaz, Aranguiz - Fuenzalida, Vargas, Alexis Sanchez

Dự đoán tỷ số trận đấu Đức vs Chile: 1-2

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X