Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng A Confed Cup 2017: Bồ Đào Nha độc bá

Thứ Bảy 17/06/2017 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với lực lượng có chiều sâu cũng như sở hữu nhiều cá nhân có khả năng gây đột biến, Bồ Đào Nha và Mexico được dự đoán sẽ chia nhau chiếc vé vào bán kết tại bảng A Confederations Cup 2017.

Bồ Đào Nha một vé
Bảng A Confed Cup 2017 gồm bốn cái tên gồm nước chủ nhà Nga, đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha, ĐKVĐ Bắc và Trung Mỹ Mexico cùng ĐKVĐ châu Đại Dương New Zealand. Xét về lực lượng cũng như đẳng cấp hiện tại, Bồ Đào Nha là ứng cử viên số một cho ngôi đầu bảng.
Du doan bang A Confed Cup 2017 Bo Dao Nha doc ba hinh anh
Bảng A Confed Cup 2017 dự kiến sẽ không có nhiều bất ngờ.

So với dàn hảo thủ vô địch Euro 2016, HLV Fernando Santos chỉ tạo ra một số sự thay đổi nhỏ khi điền tên Beto, Jose Sa, Luis Neto, Nelson Semedo, Pizzi, Bernardo Silva, Gelson Martins, Andre Silva vào danh sách. Ngoài hai thủ thành Beto và Jose Sa, những cái tên còn lại vừa trải qua một mùa giải cực kỳ thành công ở cấp câu lạc bộ, đặc biệt là bộ ba tấn công Bernardo Silva, Gelson Martins, Andre Silva.
Cả ba cầu thủ này đều ở ngưỡng tuổi 21-22 đầy hứa hẹn. Bộ ba Bernardo Silva - Gelson Martins - Andre Silva mùa vừa rồi đã ghi đến 39 bàn ở cấp câu lạc bộ. HLV Fernando Santos hoàn toàn có thể chuyển đổi lối chơi cho ĐT Bồ Đào Nha tấn công nhiều hơn tại Confed Cup 2017 khi sở hữu hàng tấn công rất mạnh. Còn nhớ ở Euro 2016, Seleccao lên ngôi nhờ lối chơi dựa trên nền tảng hàng phòng ngự với 6/7 trận kết thúc 90 phút thi đấu chính thức với tỉ số hòa.
Điều đó được kỳ vọng sẽ thay đổi khi HLV Fernando Santos gọi đến 6 tiền đạo tại Confed Cup 2017 so với con số 4 tại Euro 2016. Phong độ của ĐT Bồ Đào Nha trong năm 2017 khá ấn tượng với 3 chiến thắng, chỉ 1 thất bại (thua 2-3 trước Thụy Điển trong trận giao hữu). Với lực lượng mạnh cùng quyết tâm chinh phục ngôi vô địch như tuyên bố của HLV Fernando Santos, Bồ Đào Nha gần như chắc chắn chiếm 1 suất đi tiếp nếu chơi đúng phong độ.
Mexico giành vé thứ hai?
Chiếc vé thứ hai sẽ rơi vào tay ai? Nhiều khả năng là Mexico. Dù không hẳn là một cường quốc bóng đá nhưng sức mạnh của ĐT Mexico vẫn không thể coi thường. Đến nước Nga, tập thể "El Tri" (biệt danh của ĐT Mexico) đều tuyên bố muốn tạo dấu ấn tại Confederations Cup 2017 như một cách để tự giới thiệu bản thân tới các tuyển trạch viên, qua đó tìm được bến đỗ tốt hơn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tại châu Âu.
Nhan dinh bang A Confed Cup 2017 Bo Dao Nha doc ba hinh anh 2
ĐT Mexico được đánh giá sẽ giành một trong hai vị trí đầu bảng A Confed Cup 2017.

Phong độ của ĐT Mexico trong năm 2017 cũng khá ấn tượng với 5 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Lực lượng El Tri mang đến Nga cũng rất mạnh với nhiều cầu thủ đang thi đấu thành công tại châu Âu như Javier Hernandez (Bayer Leverkusen), Guillermo Ochoa (Granada), Hector Moreno (AS Roma), Carlos Vela (Real Sociedad), Miguel Layun (Porto), Hirving Lozano (Celta Vigo),...
Với việc có động lực, có phong độ ổn định cùng dàn cầu thủ được đánh giá cao khi đa phần đang ở ngưỡng tuổi đỉnh cao phong độ (26-29), ĐT Mexico được đánh giá là ứng cử viên tiếp theo cho một trong hai suất dẫn đầu bảng A, qua đó giành suất vào chơi ở trận bán kết.
Cơ hội nào cho Nga và New Zealand?
Dù là chủ nhà nhưng ĐT Nga không được đánh giá cao khi HLV Stanislav Cherchesov triệu tập đội hình già cỗi với 11 cầu thủ ở ngưỡng tuổi ngoài 30. Hơn nữa, chất lượng của những cầu thủ Nga hiện tại cũng không được đánh giá cao. Vì vậy, thật khó để trông chờ "những chú gấu" có thể làm nên chuyện dù được đá trên sân nhà.
Nhan dinh bang A Confed Cup 2017 Bo Dao Nha doc ba hinh anh 3
ĐT Nga khó giành vé đi tiếp tại bảng A Confed Cup 2017 dù được đá trên sân nhà.

Ở thái cực ngược lại, ĐT New Zealand mang đến Confed Cup 2017 lực lượng gồm rất nhiều cầu thủ trẻ. Dường như những người làm bóng đá xứ wiki muốn dùng giải đấu "vô thưởng vô phạt" trên đất Nga làm nơi để các cầu thủ trẻ cọ xát tăng cường kinh nghiệm.
Vì vậy, cả Nga và New Zealand đều khó giành vé vượt qua vòng bảng. Xét về thứ hạng, có lẽ ĐT Nga với lực lượng vẫn được đánh giá cao hơn, lại được thi đấu trên sân nhà có lẽ xếp trên New Zealand trong bảng xếp A.
Dự đoán thứ hạng bảng A Confederations Cup 2017:
Nhất bảng: Bồ Đào Nha (7 điểm)
Nhì bảng: Mexico (5 điểm)
Thứ ba: Nga (4 điểm)
Bét bảng: New Zealand (0 điểm)
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X