Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức vô địch Confed Cup 2017: Chinh phục đỉnh cao bằng kép phụ

Thứ Hai 03/07/2017 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp chỉ mang tới nước Nga đội hình B, HLV Joachim Low vẫn cùng ĐT Đức đăng quang tại Confed Cup 2017 một cách đầy thuyết phục.


Một mùa hè đặc biệt với Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) và HLV Joachim Low. Lần đầu tiên trong lịch sử Die Mannschaft họ không sử dụng đội hình mạnh nhất ở một giải đấu lớn. Các ngôi sao lớn của bóng đá Đức như Toni Kroos, Mesut Ozil hay Thomas Muller… vẫn đang tận hưởng kỳ nghỉ hè với biển xanh, cát trắng và nắng vàng ở một “thiên đường” nào đó trên thế giới song ĐTQG của họ thì vẫn vô địch Confed Cup 2017 đầy ấn tượng.

Từ trước khi trận chung kết giải đấu được mệnh danh “tiền World Cup” diễn ra trên sân Krestovskyi, các chuyên gia đã khẳng định Đức đã có một chiến dịch thành công bất chấp kết quả với Chile có ra sao. Thực tế bất cứ khi nào một ĐTQG công bố danh sách dự giải đấu lớn, đều xảy ra những tranh cãi. Với riêng “Những cỗ xe tăng” tới Nga hè này, lời ra tiếng vào càng nhiều hơn khi thành phần của họ hầu hết là những cầu thủ trẻ hoặc thiếu kinh nghiệm quốc tế.

Duc vo dich Confed Cup 2017 Chinh phuc dinh cao bang kep phu hinh anh
ĐT Đức tới Confed Cup 2017 với nhiều hoài nghi

Nhưng dần dà, đoàn quân của Joachim Low càng chơi càng hay và thậm chí vượt quá mong đợi. Trận chung kết Chile 0-1 Đức đã nói lên điều đó. Xét về lực lượng, số đông bao gồm cả chính người Đức cũng phải công nhận rằng Chile mới là đội nhỉnh hơn bởi ít nhất cũng sở hữu những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Alexis Sanchez hay Arturo Vidal. Nhưng rốt cục, không phải trình độ mà những yếu tố như chiến thuật, ý chí quyết thắng và tinh thần tập thể mới là then chốt.

Trước một Chile đã hạ rất nhiều tên tuổi lớn tại Nam Mỹ và thế giới trong vòng 2 năm qua, Đức tỏ ra biết mình biết người. Thay vì ào ạt tấn công, họ thu mình lại như phần lớn những trận đại chiến tại Confed Cup. Nhưng mỗi khi đoạt được bóng, các tuyển thủ Đức lại rất chủ động công phá khung thành đối phương và luôn đủ người để làm điều đó.

Duc vo dich Confed Cup 2017 Chinh phuc dinh cao bang kep phu hinh anh 2
Nhưng đội hình B của họ càng chơi càng hay

Sức ép mà các mũi công ĐT Đức tạo ra phần sân bên kia đã khiến cho cầu thủ Chile lúng túng và tự mắc sai lầm. Trong một lần như vậy, Timo Werner đã cướp được bóng trước khi dọn cỗ cho Lars Stindl dứt điểm tung lưới trống của Chile mở tỷ số ở phút 20. Trong quãng thời gian sau đó, không thiếu những cơ hội được Die Mannschaft tạo ra và chỉ có chút thiếu chính xác và may mắn mới khiến họ không thể nâng cao cách biệt.

Nhưng tỷ số Chile 0-1 Đức cũng là quá đủ để thầy trò Low nâng cao cúp vàng Confed Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Nhà cầm quân 57 tuổi đã có thể nở nụ cười mãn nguyện khi nhìn những học trò mình lựa chọn song từng bị dư luận nghi hoặc đăng quang ở giải đấu cấp thế giới. Có rất nhiều tuyển thủ Đức gây ấn tượng tại Confed Cup 2017 dù trước đây chẳng ai tin họ có cơ hội để làm điều đó.

Duc vo dich Confed Cup 2017 Chinh phuc dinh cao bang kep phu hinh anh 3
Chức vô địch Confed Cup 2017 của Đức là rất thuyết phục

Trước Confed Cup 2017, những Marc-Andre ter Stegen, Leon Goretzka, Julian Brandt, Sebastian Rudy, Timo Werner đều chỉ là phương án B. Trong khi đó, những Benjamin Henrichs, Matthias Ginter, Antonio Rudiger, Niklas Sule, Lars Stindl chỉ lên ĐT Đức thôi cũng đã là bất ngờ của nhiều người. Ấy vậy mà giờ đây một phần không nhỏ trong số họ đã tiệm cận suất đá chính và tạo cho HLV Low một cơn đau đầu dễ chịu ngay từ bây giờ khi World Cup 2018 còn 1 năm nữa mới khởi tranh.

Đức vô địch Confed Cup 2017: Vì người Đức luôn thắng!
“Bóng đá là một trò chơi đơn giản. 22 người đàn ông đuổi theo trái bóng trong 90 phút và kết cục, người Đức luôn thắng.” Phát biểu kinh điển của huyền thoại...

Không thể đòi hỏi nhiều hơn từ đội ngũ đã cùng ĐT Đức chinh phục Confed Cup 2017. Người ta tính ra có 7 trong số 23 cầu thủ dự giải năm nay đủ điều kiện dự U21 châu Âu mới kết thúc cách đây ít ngày. Chỉ có Jonas Hector, Joshua Kimmich và Julian Draxler được xem là có suất cứng trên Die Mannschaft cho tới trước khi Confed Cup 2017 diễn ra.

Những chiến lược cả dài hạn và ngắn hạn đúng đắn đang giúp bóng đá Đức khiến cả thế giới phải ngước nhìn. 3 năm trôi qua, họ đã thu về lần lượt các chức vô địch World Cup 2014, U21 châu Âu 2017 và giờ là Confed Cup 2017. Sau đây 1 năm, những Manuel Neuer, Jerome Boateng, Mats Hummels, Benedikt Howedes, Sami Khedira, Toni Kroos, Mesut Ozil, Marco Reus hay Thomas Muller… sẽ được tích hợp vào ĐTQG dự World Cup 2018 và hứa hẹn sẽ tạo nên một siêu đội tuyển đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào.

Duc vo dich Confed Cup 2017 Chinh phuc dinh cao bang kep phu hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Chile 0-1 Đức

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chile 0-1 Đức (Chung kết Confed Cup 2017)

Xem thêm một số bài viết khác về Confed Cup 2017 trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X