Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Nga 0-1 Bồ Đào Nha: Dấu ấn cá nhân

Thứ Năm 22/06/2017 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu, người Nga khẳng định họ không cần một cầu thủ như Cris Ronaldo trong đội hình. Vậy mà những chú gấu lần đầu tiên gục ngã tại Moscow vì một cá nhân như thế.

 
1. Theo tư tưởng triết học của V.I Lenin, một người Nga lỗi lạc, vai trò của quần chúng và cá nhân không thể tách rời nhau trong tiến trình vận động của lịch sử nhân loại. Về cơ bản, Lenin chỉ ra rằng quần chúng và cá nhân có mối quan hệ tương hỗ trong sự phát triển chung.
 
Du am Nga 0-1 Bo Dao Nha Dau an ca nhan hinh anh
Fedor Smolov và các đồng đội trên hàng công tỏ ra quá kém cỏi trong trận thua Nga 0-1 Bồ Đào Nha.

Quần chúng có vai trò quyết định trong sự vận động và phát triển của lịch sử. Trong những bối cảnh nhất định trước những nhiệm vụ mang tính lịch sử, từ quần chúng sẽ xuất hiện một cá nhân kiệt xuất để giải quyết những nhiệm vụ đó. Vì vậy, không thể tách rời vai trò của quần chúng và cá nhân trong tiến trình vận động của sự việc.
 
2. Trước cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha, tiền đạo Fedor Smolov khẳng định ĐT Nga không cần một cá nhân như Cris Ronaldo. Smolov khẳng định đội bóng xứ Bạch Dương sẽ đánh bại nhà đương kim vô địch châu Âu bằng sức mạnh của tập thể, thay vì phụ thuộc vào một cá nhân.
 
Trong bối cảnh lực lượng của ĐT Nga tại Confederations Cup 2017 không được đánh giá cao, phát biểu của Smolov hoàn toàn hợp lý nhằm khích lệ tinh thần của toàn đội. Tuy nhiên, đó cũng là một vấn đề lớn của người Nga đặt ra trước thềm World Cup 2018 khi thiếu đi một cá nhân có khả năng gây đột biến.
 
Còn nhớ tại Euro 2008, ĐT Nga gây ấn tượng nhờ những cá nhân có đủ khả năng gây đột biến như Andrey Arshavin hay Roman Pavlyuchenko. Giờ thì HLV Stanislav Cherchesov không tìm đâu ra những cầu thủ như thế để gọi vào đội tuyển Nga dù rằng World Cup 2018 đã đến rất gần.
 
3. Có thể thấy rõ sự khác biệt giữa việc có một cá nhân đủ khả năng tạo đột biến ngay từ tỉ số trận đấu. Bồ Đào Nha chưa bao giờ thắng Nga khi thi đấu tại Moscow, thậm chí chưa bao giờ ghi bàn vào lưới đội tuyển xứ Bạch dương khi phải làm khách. Ấy thế mà tại Confed Cup 2017, Seleccao sang trang lịch sử bằng bàn thắng duy nhất của Cris Ronaldo, cái tên mà Smolov khẳng định ĐT Nga "không cần một cá nhân như thế".
 
Du am Nga 0-1 Bo Dao Nha Dau an ca nhan hinh anh 2
Cris Ronaldo cho thấy sự khác biệt trong trận đấu Nga 0-1 Bồ Đào Nha.

Hãy nhìn vào hàng công ĐT Nga để thấy họ khao khát một cá nhân có khả năng gây đột biến đến thế nào. Trong trận gặp Bồ Đào Nha, "những chú gấu" tung ra cả thảy 10 cú dứt điểm nhưng không một lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, đội khách dứt điểm 12 lần nhưng 6 trong số đó trúng đích, ghi được 1 bàn thắng nhờ cái lắc đầu gọn ghẽ của Cris Ronaldo.
 
Đó là chưa kể ĐT Nga cũng cần đến một cá nhân kiệt xuất để thoát khỏi trận thua đậm. Trong ngày kỷ niệm cột mốc thứ 100 ra sân cho ĐT Nga, Igor Akinfeev thi đấu xuất thần khi có đến 5 tình huống cản phá giúp "những chú gấu" không bị đối thủ nới rộng khoảng cách. 
 
Tinh thần tập thể dĩ nhiên là tốt nhưng đã đến lúc người Nga cần những cá nhân có thể tạo nên đột biến nếu muốn làm lại chiến tích lịch sử tại Euro 2008.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X