Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Đức 1-1 Chile: Tinh thần và những toan tính

Thứ Sáu 23/06/2017 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xứng đáng có một chiến thắng trước đội quân của HLV Joachim Low, Chile đã trình diễn một lối chơi ấn tượng hơn về cả tinh thần và trí lực ở cuộc đọ sức quyết định ngôi đầu bảng B, nhưng sự kiên cường của người Đức đã giữ lại chút danh dự của nhà vô địch thế giới.

Tinh thần và những toan tính đúng đắn của La Roja

Những chàng trai áo đỏ đã có một trận đấu trên chân trước nhà đương kim vô địch World Cup. Đó là niềm tự hào với hơn một vạn CĐV Chile đã lặn lội từ quê nhà đến Nga để theo bước chân các cầu thủ. Chile ở vào thời điểm mạnh nhất thực sự có thể khiến người Đức phải khổ sở. Xét về số cơ hội rõ rệt được tạo ra, đương kim vô địch Copa America cũng tỏ ra trội hơn đối thủ. Chỉ có may mắn mới giúp cho ĐT Đức tránh khỏi một thất bại.

Du am Duc 1-1 Chile Tinh than va nhung toan tinh hinh anh goc
Chile đã thể hiện tinh thần của những chiến binh

Trong bàn thắng của Alexis Sanchez ở những phút đầu tiên, trọng tài hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ cho Mustafi vì tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Arturo Vidal. Ngoài ra, nếu may mắn hơn, Vargas cũng đã bỏ túi được cho riêng anh thêm một bàn thắng với cú đá làm rung chuyển xà ngang từ ngoài vòng cấm. Đội tuyển Đức có thể thi đấu bài bản và khoa học hơn, nhưng La Roja lại có thứ vũ khí của riêng họ, đó là thể lực và tinh thần thi đấu.

Trong những tình huống tranh chấp tay đôi, phần thắng thường xuyên thuộc về các cầu thủ áo đỏ. Chile cũng là đội tổ chức vây ráp đối thủ hiệu quả hơn, để rồi không ít lần họ nhận được phần thưởng từ những tình huống như thế. Từ những tình huống đầu tiên cho đến những phút cuối trận, Chile luôn cố gắng dâng cao đội hình để chơi pressing khi Đức cố gắng triển khai bóng từ dưới lên.

Đối phó với sơ đồ 3-4-2-1 của người Đức, HLV Juan Antonio Pizzi đã sử dụng đội hình 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương. Đặc biệt, Arturo Vidal được chơi dâng cao để gây áp lực lên Mustafi. Điều này dường như đã khiến trung vệ của Arsenal mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thua ngay những phút đầu trận. Tuy nhiên, người Đức đã càng chơi càng tỉnh táo hơn và càng về sau, thế trận cũng như tỷ số đã trở nên cân bằng hơn.

Du am Duc 1-1 Chile Tinh than va nhung toan tinh hinh anh goc 2
Chile đã có chiến thuật hợp lý trong việc ngăn cản Đức triển khai bóng

Mustafi khiến HLV Joachim Low thêm đau đầu

Ba đường chuyền hỏng nguy hiểm ở phần sân nhà trong một trận đấu đỉnh cao là con số rất tồi tệ đối với một trung vệ như Mustafi. Hành quân đến Nga tham dự Confed Cup 2017, Mustafi chính là một trong những cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất của những nhà đương kim vô địch thế giới. Tất nhiên anh cũng là niềm tự hào số một của hàng thủ còn rất non kinh nghiệm của ĐT Đức.

Tuy nhiên, chẳng những không thể tạo được những tình huống ngăn chặn xuất sắc, Mustafi còn thường xuyên tung ra những đường chuyền thẳng vào chân đối thủ. Một trong những sai lầm như thế đã khiến trung vệ của Arsenal phải trả giá bằng bàn thua đầu tiên. Món quà mà Mustafi đã trao cho người đồng đội trong màu áo CLB, Alexis Sanchez, là quá ngon ăn để ngôi sao tấn công sáng giá này bỏ lỡ.

Du am Duc 1-1 Chile Tinh than va nhung toan tinh hinh anh goc 3
Mustafi đã có một trận đấu thất vọng

Confed Cup 2017 đối với người Đức là một giải đấu thử nghiệm cho World Cup 2018 thực sự. Trong số đó, Mustafi được cho như là một vị trí quan trọng, có thể cạnh tranh vị trí chính thức của Mats Hummels và Jerome Boateng. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói, nếu như người đầu tiên thường xuyên phải vật lộn với những chấn thương. Chính tại EURO 2016, Hummels đã phải vắng mặt trong một số trận đấu, nhường chỗ cho Mustafi. Tuy nhiên, những màn trình diễn đã qua của trung vệ 25 tuổi này không khiến cho HLV Joachim Low có thể yên tâm.

Có khả năng Đức sẽ thi đấu với sơ đồ 3 hậu vệ tại World Cup 2018. Tuy nhiên ngoài Hummels và Boateng, chưa hậu vệ nào của Die Mannschaft tạo được sự yên tâm. Niklas Sule và Matthias Ginter đã thi đấu tròn vai trước Chile, nhưng họ vẫn còn khá non kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trong khi đó, Rudiger dường như đã đánh mất niềm tin của HLV Joachim Low, cũng giống như trường hợp của thủ thành Bernd Leno.

Một trận đấu đúng với toan tính của những chuyên gia. Thế hệ vàng của Chile đã thực sự chơi nhỉnh hơn dàn cầu thủ trẻ của Đức. Dưới bàn tay của HLV Pizzi, Chile vẫn chưa cho thấy họ có điểm dừng. Trong khi đó, Die Mannschaft vẫn chưa thực sự tìm thấy sự nhuần nhuyễn trong lối chơi.

Du am Duc 1-1 Chile Tinh than va nhung toan tinh hinh anh goc 4
thông số trận đấu Duc vs Chile

Highlight trận đấu Đức 1-1 Chile (Confed Cup 2017)

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X