Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chile vs Australia (22h00 ngày 25/06): Động lực mang tên Bồ Đào Nha

Chủ Nhật 25/06/2017 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Australia không đủ sức cản bước Chile thẳng tiến vòng bán kết Confed Cup 2017, vấn đề là phong độ và thái độ thi đấu của nhà ĐKVĐ Nam Mỹ sẽ ra sao khi lợi thế ngôi đầu mong manh vẫn có thể bị Đức đánh tráo và đưa họ vào trận chung kết sớm với Bồ Đào Nha.

Xa rồi cái thời Australia thực sự là một hiện tượng của Confed Cup, khi họ đánh bại cả Pháp, ĐKVĐ Euro và World Cup, và Brazil, ĐTQG ít lâu sau cũng lên đỉnh thế giới, để giành huy chương đồng năm 2001. Trên đất Nga 16 năm sau, người Úc đang trải qua và chuẩn bị sớm kết thúc giải đấu thềm World Cup thứ ba liên tiếp ngay từ vòng bảng.

Không phải là không còn cửa cho Australia, nhưng họ sẽ lấy đâu ra cơ sở niềm tin để kiếm điểm trước một Chile vượt trội hơn về mọi mặt. Tấm vé bán kết đối với “bầy Kangaroo” có giá trị bằng một chiến thắng cách biệt hai bàn, điều mà thậm chí họ đã không làm được trước một đội bóng thuộc top 50 FIFA suốt gần cả thập kỷ qua.

Australia
Australia khó có khả năng gây bất ngờ trước Chile

Nhiều người chỉ nhìn vào kết quả tỷ số hai lượt trận đầu của Australia sẽ dám tin vào một cơn địa chấn bất ngờ với nạn nhân là Chile. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Châu Á đã may hơn là hay, với những sai lầm sơ đẳng của thủ môn Bernd Leno khiến thất bại 2-3 trước một tuyển trẻ Đức “hữu danh vô thực” ngày ra quân trông trở nên đáng khích lệ hơn. Sau đó, người Úc tiếp tục cầu hòa 1-1 trong một thế trận lép vế hoàn toàn trước Cameroon, khi các chân sút Phi Châu quá đỗi vô duyên trước khung thành đối phương.

Một tuần lễ ngắn ngủi thất bại nhưng không đến nỗi quá thất vọng đối với thầy trò Ange Postecoglou. Vấn đề là Australia cũng không thực sự coi trọng giải đấu kém thương hiệu này, khi hai trận đấu với vô số thử nghiệm (năm sự thay đổi trong đội hình xuất phát) đã nói lên tất cả.

Confed Cup 2017 đơn giản chỉ như một đợt tập dượt cọ sát giúp họ có thể trở lại đất Nga sau đây một năm. Quay về Châu Á với nửa cuối năm nay mới là sinh tử thực sự, khi người Úc đang ở thế yếu so với Nhật Bản và Ả Rập Saudi trong cuộc đua giành hai tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2018, bằng không sẽ là liên tiếp những loạt trận play-off đầy rủi ro.

Chiếu mọi yếu tố từ chủ quan đến khách quan, chiến thắng dường như đã dâng sẵn cho Chile, hiển nhiên theo kèm với nó phải là tấm vé bán kết với ngôi nhất bảng B. Kết quả hòa 1-1 trước ĐKVĐ thế giới Đức đảm bảo vững chắc cho mọi toan tính của HLV Juan Antonio Pizzi.

Điều quan trọng là Chile cần làm sao để tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn trong khâu dứt điểm sau hai trận đấu thuyết phục nửa vời của hàng công, vốn bao gồm toàn những ngòi nổ sáng giá như Alexis Sanchez, Eduardo Vargas và giờ cả Arturo Vidal được phát triển lên thành một “số 9 ảo”.

Chile vs Australia (22h00 ngay 2506) Dong luc mang ten Bo Dao Nha hinh anh 2
Alexis Sanchez và các đồng đội cần một trận thắng đậm đà trước người Úc để tránh mặt Bồ Đào Nha ở bán kết

Bên cạnh đó, hơn cả một lời khẳng định hay tinh thần muốn cống hiến cho khán giả, Chile cần phải có trận đấu bùng nổ để đua hiệu số với Đức, đội tuyển cũng sở hữu bốn điểm và nắm chắc thắng lợi khi tiếp đón Cameroon. Mục đích không gì hơn, hai nhà ĐKVĐ Copa America và World Cup không muốn phải bước vào trận chung kết sớm với một Bồ Đào Nha ngự trị trên đầu bảng A, trong khi Mexico dù gì cũng đáng ngại không bằng.

Lợi thế mong manh một bàn thắng không thể đảm bảo cho Chile vị trí nhất bảng B. Tùy cơ ứng biến ngóng trông trận đấu cùng giờ ở Sochi, Alexis Sanchez và các đồng đội cứ thế phải nã lưới Australia tưng bừng nhất có thể. Không có gì phải nghi ngờ về ý đồ áp đặt thế trận ngay từ tiếng còi khai cuộc của La Roja, càng khỏi phải bàn cãi về một đội hình xuất phát tối giản những sự thay đổi hay xáo trộn so với hai trận ra quân tương đối thành công về kết quả và lối chơi.

Australia có lẽ không đủ mạnh để làm nên chuyện, chủ yếu là thái độ của Chile đối với trận đấu gần như là thủ tục này là ra sao. Bảo toàn lực lượng với một cuộc dạo chơi nhẹ bước vào bán kết cũng là một kế sách hay, nhưng sớm chạm trán với Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo có đáng là cái giá để đánh đổi? Bóng đá Chile cực thịnh với thế hệ vàng lúc này thì chắc chắn không muốn bỏ lỡ bất cứ danh hiệu gì, kể cả là một Confed Cup không thực sự quan trọng.

Chile vs Australia
 

 

Thống kê bên lề trận Chile vs Australia:

* Đây là lần thứ 6 mà Chile và Australia gặp nhau. Chile bất bại trong cả 5 trận đấu trước đó (4 thắng, 1 hòa). Hai đội đối đầu chính thức hai lần ở vòng bảng các kỳ World Cup: Hòa 0-0 ở Đức 1974 và Chile 3-1 Australia ở Brazil 2014 gần đây nhất.
* Chile là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Confed Cup 2017, bất chấp là đội tuyển già nhất (trung bình 29,9 tuổi) và… lùn nhất (trung bình 175,8 cm).
* Jean Beausejour, Gonzalo Jara và Alexis Sanchez là những cầu thủ Chile có thể bị treo giò ở vòng bán kết nếu nhận thẻ vàng trong trận đấu với Australia.
* Sau bàn thắng mở tỷ số trận Đức 1-1 Chile đưa Alexis Sanchez trở thành chân sút vĩ đại nhất bóng đá nước nhà (38 bàn), ngôi sao của Arsenal có thể phá thêm một kỷ lục nữa nếu ra sân trong trận Chile vs Australia, khi anh sẽ là cầu thủ sở hữu số trận khoác áo ĐTQG nhiều nhất lịch sử (113 trận).
* Gọi là “có thể” vì vẫn còn đó Claudio Bravo, người cũng đang cân bằng số trận khoác áo ĐTQG của Alexis Sanchez (112 trận). Thủ môn 34 tuổi đã không đứng trong khung gỗ Chile suốt hai trận vòng bảng từ đầu giải, và cơ hội gần như sẽ trao anh trận cuối gặp Australia. Cùng đồng đội phá kỷ lục, Alexis Sanchez có lẽ phải chờ đến vòng bán kết mới chính thức có thêm một cột mốc đứng tên riêng mình anh.
* Bên kia chiến tuyến, cột mốc 100 trận đấu khoác áo Australia cũng đang chờ đợi tiền đạo kỳ cựu Tim Cahill chạm tay tới, nếu anh ra sân đối đầu với Chile.

Đội hình dự kiến:

* Chile (4-3-3):
1.Bravo
4.Isla – 17.Medel – 18.Jara – 15.Beausejour
20.Aranguiz – 21.Diaz – 10.Hernandez
11.Vargas – 8.Vidal – 7.Alexis Sanchez

* Australia (3-4-2-1):
1.Ryan
2.Degenek – 20.Saintbury – 8.Wright
7.Leckie – 13.Mooy – 5.Milligan – 3.Gersbach
23.Rogic – 10.Kruse
9.Juric

Dự đoán tỷ số: Chile 3-0 Australia

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X