Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha vs Chile (1h00 ngày 29/6): Khi Messi thành bàn đạp

Thứ Tư 28/06/2017 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu Cris Ronaldo có đủ khả năng định đoạt số phận cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha với Chile khi phía bên kia chiến tuyến, những Alexis Sanchez hay Arturo Vidal sẵn sàng làm những gì từng khiến Lionel Messi phải ôm hận?

Tại chung kết Copa America 2015, Chile từng khiến Lionel Messi phải ôm hận khi đánh bại Argentina với tỉ số 4-1 trên loạt luân lưu. Một năm sau, Messi tiếp tục bị Chile đánh bại cũng trên chấm luân lưu tại chung kết Copa America 2016 - giải đấu mang tính chất kỷ niệm trên đất Mỹ. Những điều đó khiến "La Roja" (biệt danh ĐT Chile - PV) có đủ sự tự tin để đối mặt với Bồ Đào Nha, đương kim vô địch châu Âu đang có phong độ rất ấn tượng.
 
Bo Dao Nha vs Chile (1h00 ngay 296) Khi Messi thanh ban dap hinh anh
Cris Ronaldo liệu có thể định đoạt số phận cuộc đối đầu Bồ Đào Nha vs Chile?

Tâm điểm của cuộc đối đầu này chắc chắn là Cris Ronaldo. Ở cấp câu lạc bộ, CR7 cùng Real Madrid giành cú đúp vô địch Champions League và La Liga. Thế nên Ronaldo muốn có thêm một danh hiệu cùng ĐT Bồ Đào Nha để xây chắc bệ đỡ trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2017. Confederations Cup 2017 tất nhiên là giải đấu không thể thích hợp hơn để CR7 làm điều này.
 
Vấn đề là Cris Ronaldo có thể giải mã được Chile, đội bóng đã quá quen với việc đối đầu với tập thể sở hữu một siêu sao. Đừng quên Chile hai lần khiến Messi phải im tịt trong các trận chung kết và nếu điều đó lặp lại với Cris Ronaldo, điều đó cũng không có gì đáng ngạc nhiên nếu ĐT Bồ Đào Nha tiếp tục chỉ dồn bóng cho một cá nhân như tại vòng đấu bảng. 
 
Arturo Vidal không quên gửi lời thách thức đến Cris Ronaldo như một đòn tâm lý: "Hắn là gã nhiều chuyện, luôn ảo tưởng về bản thân. Tôi không quan tâm đến hắn. Đừng nói về trận đấu này nữa, tôi đã hẹn gặp đồng đội ở Bayern Munich trong trận chung kết, đó là Joshua Kimmich của đội tuyển Đức".
 
Lời nhắn này của Vidal mang nhiều ý nghĩa về mặt tâm lý chiến chứ không hẳn là lời đãi bôi vô thưởng vô phạt. Nó kích thích Cris Ronaldo phải thể hiện mình để chứng tỏ lời nói của Vidal sai lầm đến cỡ nào, điều đó đồng nghĩa với việc phần lớn những pha tấn công của người Bồ sẽ dồn cả về siêu sao số một của họ. Như đã nói ở trên, Chile có quá nhiều kinh nghiệm trong việc đối phó với những đội bóng sở hữu một cầu thủ siêu sao làm hạt nhân trong lối chơi.
 
Messi đã bị Chile khuất phục. Giờ là lúc Cris Ronaldo chứng tỏ bản thân. Một thập kỷ qua, cuộc cạnh tranh ngầm giữa Messi và Cris Ronaldo tạo nên sự thú vị cho thế giới bóng đá, dường như sự xuất hiện của người này làm động lực để người kia nỗ lực hơn, xuất sắc hơn. Nếu đánh bại được Chile, CR7 một lần nữa có thể tự tin khẳng định bản thân tốt hơn Messi trong năm 2017.
 
Bo Dao Nha vs Chile (1h00 ngay 296) Khi Messi thanh ban dap hinh anh 2
Bồ Đào Nha vs Chile: Đội bóng châu Âu chưa bao giờ thắng đối thủ trong lịch sử các cuộc đối đầu. 

Chile cũng có đầy đủ động lực để đánh bại Bồ Đào Nha nhằm tiến vào chung kết. Nếu vô địch Confed Cup 2017, Chile sẽ hoàn tất cú ăn ba danh hiệu quốc tế trong vòng ba năm, thành tích chưa từng có trong lịch sử quốc gia có đường bờ biển trải dài ven Thái Bình Dương. 
 
Alexis Sanchez từng nhắn với người Chile rằng: "Hãy nhớ đến chúng tôi, thế hệ vàng của La Roja". Giờ thì cơ hội để "thế hệ vàng" ấy đặt dấu chấm đậm nét lên lịch sử bóng đá Chile đang ở trước mặt, chỉ còn 2 trận đấu nữa thôi!

Thống kê trước trận:
* Đây là lần thứ ba hai đội gặp nhau trong lịch sử, Chile thắng cả hai cuộc đối đầu trước đó.
* Cris Ronaldo đang là vua phá lưới Confed Cup 2017 với 2 bàn cùng 1 đường kiến tạo.
* ĐT Chile đang ở giai đoạn rực rỡ nhất trong lịch sử bóng đá nước này với 2 chức vô địch Copa America 2015 và 2016.
 
Đội hình dự kiến:
Bồ Đào Nha (4-4-2): 1.Patricio - 21.Soares, 2.Bruno Alves, 3.Pepe, 19.Eliseu - 10.Bernardo Silva, 23.Adrien Silva, 14.William Carvalho, 20.Quaresma - 9.Andre Silva, 7.Cris Ronaldo
Chile (4-3-3): 1.Bravo - 4.Isla, 18.Jara, 13. Pablo Diaz, 15.Beausejour - 20.Aranguiz, 17.Medel, 8.Vidal - 6.Fuenzalida, 11.Vargas, 7.Alexis Sanchez
Dự đoán tỉ số: Bồ Đào Nha 0-0 Chile (Chile thắng ở loạt luân lưu).

Bo Dao Nha vs Chile (1h00 ngay 296) Khi Messi thanh ban dap hinh anh 3
Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Chile.
  Nhận định trận đấu Bồ Đào Nha vs Chi Le
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X