Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiết đầu công - Biện pháp giải quyết tranh chấp hữu hiệu trên sân cỏ

Thứ Tư 18/08/2010 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hẳn nhiều độc giả còn nhớ cú húc đầu trứ danh mà huyền thoại người Pháp, Zinedine Zidane đã dành cho "đồ tể" Materazzi trong trận chung kết World Cup 2006.

Chính vì một phút nóng nảy (dù cho với bất cứ một lý do gì) mà Zizou đã báo hại đội nhà khi bị đuổi khỏi sân. Nhờ thế, Italia mới có thể đường hoàng lên ngôi sau những loạt luân lưu 11m còn sự nghiệp lẫy lừng của Zidane đã chấm dứt đầy đau buồn như thế.


Về sau, pha "biểu diễn" của Zidane được coi là chuẩn mực nhất cho ngón võ "thiết đầu công" mà đôi khi giới cầu thủ sẽ xài đến mỗi khi "bốc hoả".

Cuối tuần vừa rồi, liên tiếp xuất hiện những màn "thiết đầu công" trong trận đấu. Đầu tiên là tại một trận thuộc giải VĐQG Bỉ giữa 2 đội cùng thành phố Brugge: Cercle và Club.

Dĩ nhiên, anh chàng võ sĩ ra đòn hạ gục đối thủ đã phải nhận thẻ đỏ còn đội bóng của anh, Club Brugge không thể đảo ngược thế cờ và đành chấp nhận thất bại 1-3 do thiếu người

Tiếp đó ở nước Nga, Igor Semshov của Dynamo Moscow cũng không kiềm chế nổi hành vi và đã húc thẳng đầu vào ngực Danko Lazovic của đối thủ Zenit. Điều đáng lưu ý là năm ngoái Semshov còn thuộc biên chế của ... Zenit.

Tuy nhiên, khác với tình huống ở trên, Semshov không hề hấn gì, thậm chí đến một chiếc thẻ vàng cũng không được rút ra. Có lẽ vị trọng tài chính cho rằng đòn "thiết đầu công" này chưa đạt tiêu chuẩn nên không xứng phải nhận thẻ

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X