Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Terry toả sáng trong vai trò ....săn bàn, Chelsea thắng ngược ngoạn mục đối thủ hạng dưới

Chủ Nhật 20/07/2014 03:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù cho Mourinho đã mua được sát thủ thượng hạng Diego Costa thì nhiều CĐV Chelsea vẫn chưa thể yên tâm. Tuy nhiên, nếu các hậu vệ The Blues duy trì được cái duyên ghi bàn như mấy trận giao hữu vừa qua thì chuyện chân sút xịn chẳng may vẫn "lởm" sẽ không còn quá nhức nhối.

Còn nhớ ở trận giao hữu đầu tiên của mùa hè 2014, Chelsea đã tạo ra màn huỷ diệt đối thủ hạng 4, Wycombe tới 5-0, trong đó hai trụ cột của hàng thủ, Ivanovic và Terry đóng góp 2 bàn. Đêm qua, The Blues đã chơi trận giao hữu thứ hai, gặp Wimbledon, đối thủ một thời từng hiện diện ở hạng đấu cao nhất nước Anh từ nhiều năm trước song nay cũng đang vật lộn ở League Two giống Wycombe. Trận này, mọi thứ đã không còn dễ dàng và đơn giản. Chelsea đã bị đối thủ "siêu đàn em" dẫn trước tới 2-0 và phải đến 15 phút cuối trận, mới làm ra được cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để thắng lại 3-2, trong đó thủ quân Terry lập một cú đúp.

terry chelsea
Thủ quân Terry lập một cú đúp, giúp Chelsea lội ngược dòng ngoạn mục

Như trận đầu tiên, Mourinho vẫn áp dụng chính sách "đội 1 - đội trẻ lẫn lộn" trong cách bố trí danh sách thi đấu. Ở hiệp 1, ông sử dụng vài cái tên thuộc biên chế đội chính như Matic, Van Ginkel, Salah, Schwarzer làm chỗ dựa cho lớp trẻ gồm không ít cái tên sáng giá như bộ đôi trung vệ Kurt Zouma - Christensen, tiền vệ Lewis Baker (đã được ra mắt ở đội 1), Nathan Ake,...dù rằng xét về tuổi đời thì Van Ginkel hay Salah đều thuộc thế hệ 9x, tương tự như nhiều cầu thủ của đội trẻ. 

Chủ nhà Wimbledon có sự khởi đầu cực tốt khi thời gian mới trôi qua được 40 giây đồng hồ, họ đã mở được tỷ số nhờ công của Bennett sau khi "đè đầu cưỡi cổ" Christensen, một trong những cầu thủ trẻ nhận lương cao nhất thế giới (20.000 bảng/tuần), để thực hiện pha đánh đầu thành bàn trong một tình huống phạt góc. Thế là, chưa gì, The Blues đã phải ào ạt dâng lên tấn công hòng gỡ hoà. Jeremie Boga, tiền vệ trẻ người Pháp sinh năm 1997 từng chơi khá ổn ở chiến thắng trước Wycombe (2 đường chuyền kiến tạo), tiếp tục có màn trình diễn tốt khi tự tin nắm giữ vai trò tổ chức lối chơi. Hầu như mọi đường tấn công đều được qua chân Boga. Chỉ có điều Wimbledon triển khai phòng ngự quá chắc chắn với số đông nhằm bảo toàn lợi thế dẫn bàn, khiến mọi nỗ lực của Chelsea đều bất thành. Ngoài ra, bản thân "gã nhà giàu" cũng có phần hơi chậm chạp, lề mề trong cách uy hiếp cầu môn đối phương, dẫn đến hệ thống phòng ngự Wimbledon càng giảm thiểu nguy cơ rơi vào hỗn loạn.

Chẳng những không thể gỡ hoà mà phút 40, Chelsea còn phải hứng chịu bàn thua thứ hai. Đến lượt trung vệ còn lại Kurt Zouma (một gương mặt triển vọng sinh năm 1994 được Chelsea đưa về hồi đầu năm từ CLB St Etienne của Pháp) chơi không tốt khi phạm lỗi trái phép trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Matt Tubbs thực hiện cú đá penalty vừa căng vừa hiểm, làm cho thủ thành dày dạn kinh nghiệm Mark Schwarzer chỉ biết bó tay dù đoán đúng hướng. Bước sang hiệp 2, ngoài lý do bị dẫn trước tới 0-2 thì Mourinho cũng thừa hiểu những trận giao hữu như thế này là cơ hội tốt để thử nghiệm nhân sự nên cần phải khai thác tối đa. Vây là, ông thay gần như toàn bộ đội hình, chỉ giữ lại thủ thành Schwarzer và hai tiền vệ Van Ginkel - Salah (cầu thủ người Ai Cập đang bị đồn đại sẽ phải trở về quê nhà thực hiện nghĩa vụ quân sự là cầu thủ duy nhất chơi trọn vẹn 90 phút ở trận này).

Không khác gì hiệp 1, Chelsea vẫn tấn công dồn dập song không tài nào xoay chuyển được cục diện. Chính xác phải đến tận phút 74, cơn khát bàn thắng mới được giải toả. Trong một pha dâng lên tham gia phạt góc, vị thủ lĩnh đáng kính John Terry đã lanh lẹ đệm bóng vào lưới ở cự ly gần. Khi tinh thần và tâm lý được giải toả thì việc Chelsea có thêm bàn thắng là hệ quả tất yếu. Phút 83, từ giữa sân, Lewis Baker, tiền vệ từng ra sân thi đấu ở đội 1, đã thực hiện đường chuyền vượt tuyến quá đẹp cho Salah và sau 2 nỗ lực dứt điểm, "Messi của Ai Cập" đã san bằng tỷ số 2-2. Đúng phút thi đấu cuối cùng, Chelsea hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục bằng bàn thứ hai của Terry, cũng từ một tình huống phạt góc do Baker thực hiện nhưng lần này là một cú bật cao đánh đầu.

Dẫu có thắng vất vả nhưng việc các hậu vệ nổ súng đều đặn vẫn có thể làm Jose Mourinho mỉm cười. Không còn nghi ngờ gì, John Terry chắc chắn vẫn là trụ cột không thể thay thế ở hàng phòng ngự Chelsea chứ không hẳn bị cho ra rìa như đồn đại gần đây giống như trường hợp của Ashley Cole mùa trước bởi đơn giản trung vệ người Anh vẫn rất sung, giàu nhiệt huyết cống hiến dù đã 34 tuổi.

Đội hình thi đấu của Chelsea
Hiệp 1: Mark Schwarzer; Ola Aina, Kurt Zouma, Andreas Christiansen, Nathan Ake; Marco van Ginkel, Nemanja Matic; Mohamed Salah, Jeremie Boga, John Swift; Patrick Bamford.
Hiệp 2: Mark Schwarzer (Mitchell Beeney 69); Branislav Ivanovic, Nathaniel Chalobah, John Terry (c), Jay Dasilva; Oriol Romeu, Marco van Ginkel (Jordan Houghton 69) ; Mohamed Salah, Lewis Baker, Izzy Brown; Dominic Solanke


Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X