Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Schalke 4-3 Sporting: Thêm một kết quả "điên rồ"

Zalo

Hai năm sau khi cùng Chelsea đăng quang ở Allianz Arena, Di Matteo đã có màn tái ngộ Champions League đầy cảm xúc khi giúp Schalke vượt qua Sporting với tỉ số nghẹt thở.

Thực tế, HLV Di Matteo đã có màn ra mắt hoàn hảo ở Schalke cuối tuần qua khi giúp đội bóng này đánh bại Hertha Berlin với tỉ số 2-0. Tuy nhiên, cuộc tiếp đón Sporting Lisbon mới là trận ra mắt của nhà cầm quân người Italia ở đấu trường Champions League, sân chơi mà Schalke mới chỉ có vỏn vẹn 2 điểm sau 2 trận hòa.

Không rõ Di Matteo có phải là vị HLV có duyên với Champions League hay không, chỉ biết rằng ông đã giúp Schalke đánh bại Sporting theo cách nghẹt thở nhất, giống như những gì Chelsea đã làm được ở Allianz Arena cách đây 2 năm.

Schalke đã khởi đầu trận đấu một cách đầy khó khăn khi ở phút 16, họ phải nhận một gáo nước lạnh từ Sporting Lisbon. Nani chính là người đã giúp các vị khách vượt lên dẫn trước với cú dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm, đưa bóng lọt qua 2 chân thủ thành Fahrmann.

Tuy vậy, trong thế trận khó khăn ấy, Schalke lại có lợi thế lớn khi ở phút 33, trung vệ Mauricio (Sporting) phải rời sân vì chiếc thẻ vàng thứ 2. Được chơi hơn người, đội bóng Đức đã nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 35. Từ 1 tình huống đá phạt chếch bên phía cánh phải, tiền vệ Obasi đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Patricio đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Ưu thế hơn người tiếp tục được Schalke phát huy trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Chỉ tiếc rằng sự vô duyên của các tiền đạo đã khiến đội bóng Đức bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, các CĐV có mặt tại sân Veltins Arena không quá nuối tiếc bởi đầu hiệp 2, Schalke đã bùng nổ với 2 bàn thắng liên tiếp do công của Huntelaar và Howedes.

Dẫn trước 3-1, lại được chơi hơn người, những tưởng Schalke sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Sporting Lisbon. Nhưng diễn biến ở Veltins Arena đã mang tới những kịch bản đầy bất ngờ. Sự kịch tính của trận đấu này bắt đầu được thắp lên ở phút 64 khi Kaan Ayhan phạm lỗi trong vòng cấm khiến Schalke bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, tiền vệ Adrien Silva dễ dàng hạ gục thủ thành Fahrmann, rút ngắn tỉ số xuống 2-3.

Bàn thắng quý giá này đã giúp Sporting càng chơi càng hưng phấn. Chẳng bởi vậy mà dù thiếu người, đội bóng đến từ Bồ Đào Nha vẫn khiến Schalke nhiều phen thót tim. Kết quả, vào phút 78, từ 1 quả tạt bóng bên phía cánh phải, tiền vệ Adrien Silva một lần nữa ghi tên mình lên bảng điện tử với cú đánh đầu hạ gục thủ thành Fahrmann lần thứ 2.

Từ thế dẫn trước 3-1, Schalke đã bị gỡ hòa 3-3. Những tưởng Schalke sẽ tiếp tục trải qua 1 trận đấu chia điểm nữa thì vào phút bù giờ thứ 2, Schalke đã may mắn được hưởng 1 quả phạt đền khi trọng tài xác định Jonathan Silva để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trong khi những tranh cãi chưa kịp lắng xuống thì Eric Choupo-Moting đã đánh bại Patricio trên chấm 11m, ấn định chiến thắng kịch tính 4-3 cho Schalke 04.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Schalke ở Champions League năm nay và cũng là màn trở lại đầy cảm xúc của HLV Roberto Di Matteo sau 2 năm rời xa sân chơi số 1 châu Âu. Quan trọng hơn, chiến lược gia người Italia đã giúp Schalke có 2 chiến thắng liên tiếp. Với 5 điểm có được, đội bóng Đức đang xếp thứ 2 bảng G, chỉ kém 2 điểm so với Chelsea.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X