Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Sao Tottenham và siêu phẩm rabona "điên rồ" bậc nhất trong lịch sử

Zalo

Tiền vệ Erik Lamela của Tottenham đang là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất năm" với siêu phẩm rabona vào lưới Asteras Tripolis tại Europa League đêm qua.


Tottenham có chiến thắng hoành tráng 5-1 trước đội bóng nhỏ bé Asteras Tripoli tại Europa League. Cầu thủ 21 tuổi Harry Kane trong lần hiếm hoi được đá chính đã lập hat-trick ở trận đấu này. Tuy nhiên điểm nhấn đáng chú ý nhất tại White Hart Lane đêm qua là bàn thắng tuyệt đỉnh của Lamela – tài năng trẻ khiến Spurs tiêu tốn 30 triệu bảng ở mùa hè năm ngoái.

Phút thứ 29, nhận đường chuyền của đồng đội ngay sát vòng cấm địa đối phương, Lamela bất ngờ có pha dứt điểm cực khó với một cú đá vắt chéo chân (hay còn gọi là rabona). Ở tình huống này, thay vì chỉ cần tung ra một cú cứa lòng đơn giản hay tương tự thế, ngôi sao người Argentina lại chọn cách phức tạp và khó khăn hơn nhiều.

Rốt cục anh đã thành công và pha lập công của Lamela đang là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất mùa giải. Video pha xử lý xuất thần của anh còn nhanh chóng đạt lượng xem 30 triệu lần. “Bạn có thể tìm thấy bàn thắng như thế của tôi trên YouTube”, HLV Mauricio Pochettino của Spurs hài hước nhận xét, “Đó là một bàn thắng vĩ đại và không thể tin nổi. Tôi rất tự hào cho Erik”.

Peter Crouch nói: "Bàn thắng của Lamela cho Spurs là đỉnh cao của sự biểu diễn". Trong khi Michael Owen nhận xét. "Lamela đã có bàn thắng quá tàn bạo". Cựu cầu thủ của Tottenham là Jermaine Jenas viết trến Twitter: "Đó là trò đùa của Lamela" và Tom Huddlestone viết "Sau khi bỏ lỡ 1 bàn và phải nhận sự la ó, thật dũng cảm để thử ghi bàn theo cách đó".

Nguồn: UEFA

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X