Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Roma 1-7 Bayern Munich: Trận cuồng phong kinh hoàng càn quét Olimpico

Zalo

Đội bóng vùng Bavaria cho thấy sức mạnh khủng khiếp khi đè bẹp Roma ngay trên đất Italy và đánh dấu cột mốc mới trong lịch sử của mình.

Bayern vừa xác lập chiến thắng đậm nhất trên sân khách của mình tại đấu trường Champions League. Bảy bàn thắng ghi tại sân Olimpico nhờ công Robben (cú đúp), Mario Gotze, Lewandowski, Thomas Muller, Frank Ribery và Xherdan Shaqiri. Đội chủ nhà Roma có được bàn danh dự từ pha lập công của Gervinho.

Trận đấu dường như đã kết thúc sau hiệp một khi tỷ số đã là 5-0 cho nhà vô địch Champions League mùa 2013. Đoàn quân của Pep Guardiola đã xé nát hàng thủ đội nhà và ghi bàn một cách dễ dàng ngay trong mỗi pha lên bóng. Chiến thắng ấn tượng trước nhà á quân Serie A là lời khẳng định đanh thép cho vị thế ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương châu Âu mùa này của Bayern. Đội bóng Đức chính là "tử thần" của ba đối thủ còn lại tại bảng E cho tới lúc này.

Trong khi đó đây là lần thứ hai Roma phải nhận thất bại bẽ bàng 1-7 tại sân chơi Champions League. Lần gần nhất họ đón nhận kết quả này là ở trận tứ kết lượt về gặp Man Utd tại Old Trafford mùa 2006-2007. Tuy nhiên kết quả hôm nay còn đáng xấu hổ hơn khi họ phải chứng kiến thất bại ngay ở sân nhà Olimpico. Trước khi gặp Bayern, đội bóng áo bã trầu chỉ thua đúng một trận trên sân nhà kể từ khi bắt đầu mùa giải năm ngoái.

Điều gỡ gạc duy nhất cho Roma ở lượt đấu này là họ vẫn giữ được ngôi nhì bảng. Trong trận đấu trước đó, Man City đã bị CSKA cầm hòa với tỷ số 2-2 dù nhà vô địch nước Anh đã dẫn trước hai bàn. Điều này đồng nghĩa quyền tự quyết tấm vé đi tiếp vẫn đang nằm trong tay Roma. Bayern với ba lượt đấu đầu tiên toàn thắng gần như chắc chắn có suất đầu tiên vào vòng 1/8 tại "bảng tử thần".

Robben như thường lệ vẫn là ngôi sao gây ấn tượng nhất trên hàng công Bayern. Tiền vệ người Hà Lan đã làm khổ người đồng đội cũ trong màu áo Chelsea là Ashley Cole và khiến HLV Rudi Garcia buộc phải thay hậu vệ Anh chỉ sau hiệp đấu đầu tiên. Hai bàn thắng của Robben đều xuất phát từ vị trí của Cole nhưng cầu thủ này không thể ngăn cản. Đặc biệt trong bàn mở tỷ số, Robben có cú cứa lòng chân trái sở trường từ góc hẹp khiến toàn bộ hàng thủ Roma bất ngờ.

Bên cạnh Robben, ba cầu thủ tấn công còn lại của Bayern là Gotze, Muller và Lewandowski cũng hoạt động nhịp nhàng để mang về bàn thắng cho riêng mình. Các pha phối hợp một chạm của họ đánh vỗ mặt hàng thủ Roma khiến đội chủ nhà hoàn toàn bó tay. Tình huống Gotze nhân đôi cách biệt là ví dụ tiêu biểu cho lối chơi nhanh, nhuần nhuyễn và chính xác của Bayern.

Roma chỉ là những chiếc bóng mờ trong màn độc diễn của Bayern.
Roma chỉ là những chiếc bóng mờ trong màn độc diễn của Bayern.

Roma đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay khi đứng thứ hai tại Serie A và chỉ thua đúng một trận trước tối qua. Tuy nhiên họ dường như bị sốc và hụt hơi trước lối chơi tấn công như vũ bão của Bayern. Khi mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát thì Roma chỉ còn biết chịu đựng trong thế trận lấn lướt của đội khách.

Bayern giành tới 63% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 19 pha dứt điểm, gần gấp đôi so với Roma (10 lần dứt điểm). Trong thế trận dễ dàng, Bayern có thể ghi bàn từ bất cứ thời điểm nào. Hai cầu thủ vào sân thay người cuối hiệp hai là Ribery và Shaqiri ngay lập tức để lại dấu ấn với mỗi người một bàn thắng. Chiến thắng của Bayern cũng không gói gọn cho hàng công mà hai hậu vệ biên Lahm cùng Bernat đều để lại dấu giày với các pha kiến tạo thành bàn.

Roma sẽ phải hành quân tới Allianz Arena sau đây hai tuần và chắc chắn ký ức về trận thua vừa qua sẽ chưa thể phai nhòa. Bayern cũng cần giành thêm một chiến thắng để sớm giành vé đi tiếp và mọi lợi thế đang nghiêng về nhà vô địch nước Đức.

Đội hình thi đấu
Roma: De Sanctis, Torosidis, Yanga-Mbiwa, Manolas, Cole (Holebas 46'), Nainggolan, De Rossi, Pjanic (Ljajic 78'), Iturbe, Totti (Florenzi 46'), Gervinho.
Bàn thắng: Gervinho (66')
Bayern Munich: Neuer, Bernat, Boateng, Benatia, Alaba, Lahm, Alonso, Robben, Muller (Rafinha 60'), Gotze (Shaqiri 79'), Lewandowski (Ribery 68')
Bàn thắng: Robben (9', 30'), Gotze (23'), Lewandowski (25'), Muller (phạt đền 35'), Ribery (78'), Shaqiri (80')

AS Roma Thông số Bayern Munich
35 %Tỷ lệ kiểm soát bóng65 %
12 (5)Tổng số cú sút (trúng đích)22 (11)
4Thủ môn cản phá4
2Phạt góc6
13Phạm lỗi6
3Việt vị3
3Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0


 ĐộiTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1
Bayern Munich33009189
2
Roma311179-24
3
Manchester City302134-12
4
CSKA Moscow301238-51
Theo Vnexpress

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X