Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất

Olympiacos 3-2 Atletico Madrid: Cái chết bất ngờ của "nhà vua"

Zalo

Các tân binh Mandzukic và Griezmann nổ súng, nhưng đương kim Á quân Champions League kiêm nhà vô địch La Liga vẫn thua chủ nhà Olympiacos 2-3 ở lượt đầu vòng bảng giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh.

Sân Karaiskakis, ở Athens hôm qua chứng kiến một một màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Olympiacos dẫn 2-0 chỉ trong 31 phút đầu tiên, trước khi Mario Mandzukic thắp lại hy vọng cho Atletico bằng bàn rút ngắn tỷ số ở phút 38.


Nhưng đến phút 76, hàng thủ đội đương kim Á quân lại sơ hở và bị Mitroglou trừng phạt, ghi bàn thứ ba cho đại diện Hy Lạp. Cố gắng tột cùng sau đó chỉ đủ giúp Atletico gỡ lại một bàn nhờ công Griezmann, chứ không thể giúp họ thoát khỏi thất bại.

Thất bại này là trái đắng khó nuốt cho Atletico. Đội bóng này bất khả chiến bại trong cả sáu trận đá sân khách ở vòng bảng rồi các vòng knock-out trước trận chung kết Champions League mùa trước. Họ vừa gây tiếng vang lớn với chiến thắng 2-1 ngay trên sân đại kình địch Real Madrid ở La Liga.

Nhưng nhìn vào diễn biến trận đấu, Olympiakos xứng đáng với ba điểm trọn vẹn nhờ tận dụng tốt hơn những cơ hội mà họ có được. Atletico được đánh giá rất cao ở khâu tận dụng cơ hội từ các pha cố định để ghi bàn, nhưng tại Karaiskakis hôm qua, họ lại để thủng lưới từ một tình huống như thế. Sau một quả phạt góc, bóng được đưa tới vị trí của Masuaku để hâu vệ 20 tuổi người Pháp này dứt điểm căng chìm từ ngoài vòng cấm, hạ thủ môn Jan Oblak.

Atletico Madrid (phải) thua đau trên sân nhà
Atletico Madrid (phải) thua đau trên sân nhà

Atletico Madrid phản ứng rất tích cực sau bàn thua này, kiểm soát hoàn toàn cục diện trên sân và ba lần uy hiếp cầu môn chủ nhà, đều từ các pha không chiến. Tuy nhiên, việc Mandzukic - hai lần, rồi Raul Garcia lần lượt phung phí cơ hội khiến Atletico phải trả giá khi Olympiacos phản công và ghi bàn nhân đôi tỷ số ở phút 31. Từ quả tạt của Dominguez, Mitroglou bỏ bóng khiến cặp trung vệ khách Godin - Miranda bị lỡ trớn, tạo điều kiện cho Afelay đánh bại Oblak.

Tuy nhiên, bàn thắng rồi cũng đến với Atletico ở phút 38, trong tình huống Mandzukic tăng tốc thoát khỏi sự kèm cặp của Abidal để đánh đầu kết thúc thành công đường chuyền vào của Ansaldi. Bàn rút ngắn cách biệt này cộng với sự xuất hiện của cầu thủ đá cánh tốc độ Griezmann sau giờ giải lao là tiền để để Atletico chơi như lên đồng trong hiệp hai.

Nhưng sự vô duyên vẫn chưa thôi đeo bám đại diện Tây Ban Nha, bởi dù có hai cơ hội rất ngon, Griezmann vẫn không tận dụng được. Thủ môn Olympiakos, Roberto lần lượt bay người từ chối một cú sút nhanh của Griezmann và một lần khác dùng đầu ngòn tay đẩy bóng đi chệch cột.

HLV Diego Simeone (áo đen) thụ án phạt cấm chỉ đạo, bất lực chứng kiến các học trò gục ngã dưới tay Olympiacos
HLV Diego Simeone (áo đen) thụ án phạt cấm chỉ đạo, bất lực chứng kiến các học trò gục ngã dưới tay Olympiacos

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Atletico ắt bị thủng lưới. Olympicos nâng tỷ số lên 3-1 từ tình huống phối hợp làm bàn của bộ đôi mà họ vừa đón về từ Fulham hè vừa qua. Mitroglou khống chế gọn đường tạt của Kasami rồi dứt diểm, buộc Oblak lần thứ ba phải vào lưới nhặt bóng.

Griezmann rồi cũng có bàn thắng cho riêng anh ở phút 86, sau đường tạt của Koke. Nhưng đó là tất cả những gì đội đương kim Á quân làm được. Đội bóng Hy Lạp dồn toàn bộ đội hình về phòng ngự và giữ vững cách biệt một bàn đến hết giờ.

Đội hình thi đấu
Olympiakos:
Roberto; Maniatis, Botía, Abidal, Masuaku; Elabdellaoui, Milivojevic, Kasami (Giannoulis 84'), Afellay (Ndinga 69'); Dominguez (Fuster 57'); Mitroglou
Atletico Madrid: Oblak; Juanfran, Godin, Miranda, Ansaldi; Raul Garcia (Cerci 66'), Mario Suarez (Saul 75'), Gabi (Griezmann 56'), Koke, Arda Turan; Mandzukic

Olympiakos Thông số Atletico Madrid
40%Tỷ lệ kiểm soát bóng60%
7 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)19 (5)
3Thủ môn cản phá1
1Phạt góc8
12Phạm lỗi15
0Việt vị2
2Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ0



Theo Vnexpress

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X