Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những pha đá phạt 11m quái chiêu nhất thế giới

Thứ Tư 28/07/2010 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các quả phạt đền tưởng như không có nhiều điều đáng nói khi chỉ có duy nhất 2 người tham gia: một cầu thủ thực hiện và một thủ môn làm nhiệm vụ ngăn chặn. Tuy nhiên, giới cầu thủ bằng óc tưởng tượng vô cùng phong phú của mình đã thổi được hồn vào những tình huống sút 11m khi xử lý đầy bất ngờ và ngẫu hứng trên chấm đá phạt, khiến tất cả phải ngỡ ngàng.

Tại giải U-19 châu Âu đang diễn ra, cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha, Ezequiel Calvente đã thực hiện cú đá "trái chân" khó tin. Tờ Marca của xứ bò tót hùng hồn tuyên bố rằng Calvente đã khai sinh ra một cách đá 11m mới. Tuy nhiên, lục lại lịch sử, hoá ra trước đó, đã có một cầu thủ từng làm được như Calvente. Đó là Penal Reinoso trong một trận giao hữu của ĐT Argentina vào năm 1991.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Còn vào năm 1982, huyền thoại bóng đá số 1 Hà Lan, Johan Cruyff cùng đồng đội ở Ajax đã sút phạt đền theo kiểu dàn xếp y như trong một tình huống đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm. Theo luật của FIFA, nó hoàn toàn hợp lệ. Có chăng chỉ là đối phương đã quá chủ quan và không tập trung vào pha bóng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Hơn chục năm sau, khi còn khoác áo Arsenal, "hậu bối" Robert Pires đã định bắt chước song hình như do chưa tập luyện kỹ càng nên tiền vệ người Pháp đã thất bại thảm hại.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Thông thường khi đá 11m, các cầu thủ rất hiếm khi xử lý khó như kiểu "vắt chéo chân" mà cầu thủ người Australia, Harry Kewell đã thực hiện trong một buổi tập thời còn thi đấu cho Liverpool.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Hoặc hoành tráng hơn là đánh gót vào lưới quay người đánh gót vào lưới dù vẫn đang trong tư thế chạy đà giống pha ngẫu hứng dưới đây của "Hoàng tử" Francesco Totti. Dĩ nhiên, chỉ có trong những buổi tập, các nghệ sĩ sân cỏ mới dám mạo hiểm như vậy.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Với các cầu thủ của một đội bóng Nhật Bản, Sanfrecce Hiroshima thì họ lựa chọn cách "đánh lừa đối thủ" cực kỳ ngoạn mục. Một cầu thủ đặt bóng lên chấm đá phạt, lấy đà nhưng luôn trong tư thế quay lưng lại cầu môn. Và một cầu thủ khác đứng lơ thơ ở ngoài vòng cấm mới là người chạy xuống thực hiện cú đá. Quả thực không biết có nên dành lời khen tặng cho Sanfrecce Hiroshima ở pha bóng này hay không (Xem Clip tại đây)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X