Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bàn thắng đẹp nhất trong các trận El Clasico

Thứ Sáu 26/11/2010 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 3 ngày nữa thôi, trận đấu được chờ đợi chẳng kém gì trận chung kết World Cup giữa 2 đối thủ truyền kiếp Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra tại thánh địa Nou Camp. Sức nóng của cuộc đối đầu này đã lan toả suốt thời gian gần đây khi mọi vấn đề xung quanh trận đấu được đem ra mổ xẻ kỹ càng. Để góp thêm một góc nhìn về trận El Clasico mê hoặc này, xin được gửi đến quý độc giả 10 bàn thắng được bầu chọn là đẹp nhất trong lịch sử 108 năm của trận đối đầu này (tính cả ở những giải đấu khác chứ không giới hạn ở duy nhất La Liga).

1. Johan Cruyff (1974)

Thập niên 60, 70 của thế kỷ trước, cái tên Barcelona bị chìm khuất bởi cái bóng khổng lồ của Real Madrid (liên tục vô địch La Liga lẫn cúp C1, tiền thân của Champions League ngày nay). Vì thế, những cầu thủ tài danh của bóng đá châu Âu ưa thích màu áo trắng hơn. Song có một thiên tài tuyên bố thẳng thừng chỉ thích Barcelona vì không muốn chơi cho một CLB có mối liên hệ với Francisco Franco, một tên độc tài của Tây Ban Nha khi đó. Đó là Johan Cruyff. Lúc ấy, tên tuổi của Johan đã vang lừng khắp châu Âu với những thành tích ấn tượng ở Ajax (ghi trên 190 bàn trong 240 trận khoác áo) cũng như ĐT Hà Lan. Mùa giải 1973-1974, ông đến sân Nou Camp ở tuổi 26 và ngay lập tức giúp đội bóng xứ Catalan chấm dứt sự thống trị của Real bằng chức vô địch La Liga sau hơn 10 năm chờ đợi. Tại trận El Clasico diễn ra ở Santiago Bernabeu, Barca đã huỷ diệt đối thủ bằng tỷ số khó tin 5-0 trong đó Cruyff đóng góp một bàn tuyệt đẹp bằng pha solo loại bỏ 3 hậu vệ Real. Về sau, "Thánh" Johan Cruyff còn làm HLV trưởng Barca trong 8 năm đầy vinh quang (4 chức vô địch La Liga, 1 cúp C1/Champions League) và thực sự trở thành một huyền thoại của đội bóng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Diego Maradona (1984)

Đội đầu tiên mà "Vua bóng đá" mọi thời đại, Maradona khoác áo khi chuyển tới châu Âu chính là Barcelona (1982-1984). Dù không thật sự thành công nhưng bằng tài năng thiên bẩm của mình, ông vẫn để lại được nhiều dấu ấn. Mà đáng kể nhất chính là bàn thắng bàn thắng tại Bernabeu trong trận Siêu kinh điển năm 1984. Maradona đã dẫn bóng trên một quãng đường gần 50m, khéo léo loại bỏ thủ môn, bình tĩnh vượt qua nốt một hậu vệ đối phương rồi mới chịu đưa bóng vào lưới từ sát vạch vôi.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


3. Santiago Aragon (1990)

Đừng nghĩ các trận El Clasico chỉ có chỗ cho những siêu sao. Hẳn không mấy CĐV của Los Blancos còn nhớ đến cái tên Santiago Aragon. Cũng phải thôi vì cựu tiền vệ trưởng thành từ lò đạo trẻ của chính Real không mấy khi được ra sân thi đấu. Tuy nhiên, Aragon chắc chắn chiếm được một góc nhỏ trong lịch sử hào hùng của El Clasico khi làm nên một siêu phẩm đáng ngưỡng mộ ở cuộc gặp gỡ giữa 2 đội nhằm tranh Siêu cúp Tây Ban Nha vào năm 1990. Từ gần giữa sân, Aragon thực hiện cú lốp bóng khó tin, hạ gục thủ thành Andoni Zubizarreta, góp công vào thắng lợi 4-1. Điểm đáng lưu ý đó cũng là pha lập công duy nhất của Aragon trong màu áo Real.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


4. Romario (1994)

Chỉ khoác áo Barca trong 2 năm ngắn ngủi nhưng "Quỷ lùn" Romario vẫn khiến nhiều cules phải nhớ đến anh cho đến tận bây giờ với những bàn thắng siêu kỹ thuật. Mùa giải 1993-1994, Romario đã làm nên kỳ tích: lập hattrick trong trận El Clasico diễn ra tại Nou Camp còn Barcelona thắng chung cuộc 5-0. Trong đó bàn đầu tiên đã thể hiện hết mọi phẩm chất của Romario: lừa qua cầu thủ theo kèm rồi chích mũi giầy vào góc xa. Romario nằm trong số ít cầu thủ của làng túc cầu từ xưa đến nay đạt đến cột mốc 1000 bàn thắng trong sự nghiệp.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


5. Roberto Carlos (2000)

Có lẽ, còn lâu bóng đá thế giới mới sản sinh ra một hậu vệ trái siêu phàm như Roberto Carlos. Sở hữu cái chân ma thuật, kết hợp cùng tốc độ và sức mạnh thể hình, Carlos một thời là nỗi khiếp sợ với mọi đối thủ bên hành lang cánh trái của Real Madrid. Không những vậy, Carlos còn đi vào sử sách của môn Thể thao Vua bằng những bàn thắng kinh điển, phá vỡ mọi định luật vật lý (chẳng hạn như cú đá phạt hình quả chuối vào năm 1997). Một trong những thứ vũ khí sở trường của anh chính là khả năng sút phạt vừa căng vừa hiểm. Năm 2000, bằng thứ vũ khí đó, Carlos đã làm tung mành lưới Barca từ cự ly trên 30m.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


6. Zinedine Zidane (2002)

Tên tuổi của Zizou luôn được tôn trọng ở khắp nơi trên thế giới. Tại Real Madrid, số 10 huyền thoại người Pháp cũng xứng đáng được lưu danh muôn thuở dù Real chỉ là đội bóng cuối cùng Zidane khoác áo. Chẳng thế mà, "chàng hói" đã được mời trở về sân Bernabeu để nắm giữ trọng trách cố vấn đặc biệt của chủ tịch ở đội 1. Năm 2002, khi hai đội phải "huynh đệ tương tàn" tại bán kết Champions League, Zidane đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp theo phong cách "đánh gof".

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


7. Raul Gonzalez (2002)

Khi Raul dứt áo ra đi để được thoải mái cống hiến nốt những năm cuối đời tại Bundesliga, có hàng triệu CĐV Real rơi lệ vì tiếc nuối một tượng đài sống của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Không chỉ là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại trong lịch sử Los Blancos mà chỉ tính ở các trận El Clasico, Raul cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất. Trong đó, bàn thắng cũng tại vòng bán kết Champions League mùa giải 2001-2002 (nhưng ở trận lượt về khác với bàn thắng của Zidane diễn ra ở lượt đi) được đánh giá là đẹp nhất.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


8. Xavi Hernandez (2004)

Xavi là hình mẫu tiêu biểu của một cầu thủ "thuần Catalan" trong đội hình Barcelona hiện nay. Năm 2004, khi mới chập chững những bước đầu tiên trong sự nghiệp, đã có một bàn thắng "tuyệt vời trên mọi góc độ" vào lưới Real Madrid. Tất cả được xuất phát từ chính pha dẫn bóng dài của chính Xavi sau đó bóng được đẩy sang cho Ronaldinho. Với một cú "cẩu bóng" cực đẹp bằng mũi chân, Ronnie đã trả lại cho Xavi và tiền vệ người Tây Ban Nha đã tung chân dứt điểm trên không, đánh bại Iker Casillas.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


9. Ronaldinho (2005)

Những năm tháng huy hoàng nhất trong sự nghiệp của "Ro vẩu" chắc chắn nằm tại sân Nou Camp. Trong 5 năm trời, Ronaldinho chính là người nhạc trưởng đầy ngẫu hứng trong lối chơi của Barcelona và cống hiến cho người xem những vũ điệu Samba say đắm. Chính Real nhiều lần đã phải "khốn khổ khốn nạn" bởi tài nghệ của Ronaldinho.  Có lần, cầu thủ người Brazil đã dẫn bóng tốc độ qua 3 cầu thủ áo trắng trước khi dứt điểm quyết đoán vào lưới.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


10. Julio Baptista (2007)

"Quái thú" Baptista chưa bao giờ được coi là một cầu thủ lớn vì thi đấu ở đâu, anh cũng "nhàn nhạt", ngoại trừ vài năm khoác áo Sevilla hồi mới đến châu Âu. Cũng nhờ thế mà Baptista được Real tuyển mộ nhưng anh không tài nào vươn lên thành sao trên "Dải thiên hà". Trong 3 năm khoác màu áo trắng, dấu ấn đáng nhớ duy nhất mà Baptista để lại cho đời là bàn thắng vào lưới Barcelona năm 2007. Sau pha bật tường y như trong game điện tử với Van Nistelrooy, Baptista đã kết thúc thành công bằng cú vẩy má ngoài nhanh như điện, khiến Valdes bó tay toàn tập.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X