Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Mùa hè Italia": Ca khúc bất hủ của lịch sử World Cup

Thứ Hai 07/06/2010 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - World Cup 1990 tổ chức tại Italia có thể là kỳ WC tẻ nhạt nhất với số bàn thằng ít nhất, các trận cầu không hấp dẫn nhưng bài hát chính thức của giải đấu đó mãi đi vào tiềm thức những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Dù chưa hề có bất cứ cuộc bình chọn nào được tổ chức song chắc chắn Un'estate Italiana (tạm dịch sang tiếng Việt: Mùa hè Italia) là ca khúc hay nhất mọi thời đại trong lịch sử tôn tại 80 năm của World Cup.

Đến giờ, đã trôi qua hơn 20 năm nhưng mỗi dịp WC đến, bài hát "Mùa hè Italia" do đôi song ca Gianna Nannini & Edoardo Bennato thể hiện lại được vang lên, khuấy động bầu không khí cuồng nhiệt của môn Thể thao Vua trên khắp hành tình. Người ta có thể lãng quên ngay ca khúc chính thức của France 1998, Hoa Kỳ 1994 hay mới đây là Đức 2006 khi giải đấu đã khép lại. Chỉ riêng Un'estate Italiana vẫn sống mãi với thời gian. Nếu phỏng vấn 10 fan bóng đá thì phải đến 9 người biết đến bài hát này. Bạn có thể chẳng biết chút tiếng Italia nào song sẽ không mấy khó khăn nhập tâm vào ca từ và giai điệu của ca khúc. Bạn sẽ cảm thấy máu trong huyết quản sôi lên sùng sục như các cầu thủ trước giờ ra trận khi lắng nghe "Mùa hè Italia".

Với người viết, Italia 1990 là giải đấu lớn đầu tiên được xem và bắt đầu nhận thức "Thế nào là bóng đá" lúc mới chỉ là một cậu bé. Dĩ nhiên, tôi chẳng hiểu gì về lời của ca khúc (hiện tại, tôi cũng mù tịt tiếng Italia) nhưng đã vô cùng thích thú. Phải chăng chính "Mùa hè Italia" đã hun đúc tình yếu bóng đá trong tôi để bây giờ, tôi gắn bó với nó như một cái nghiệp. Và những ai đã biết, xin hãy lại một lần nữa im lặng và cảm nhận "Mùa hè Italia". Còn những ai chưa biết thì giờ, các bạn đã được biết đâu là ca khúc bất hủ nhất của lịch sử World Cup



Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

 
Lời bài hát (nguồn Internet)

có thể không là một bài ca
để đổi thay quy luật của cuộc chơi
nhưng tôi muốn sống trong cuộc phiêu lưu này
thiếu những con người bạo dạn với trái tim bóp nghẹt

thế giới này là một vòng quay màu sắc
và cơn gió mơn man những lá cờ
sự rộn ràng ùa đến và cuốn lấy bạn
tan ra trong cái ôm ấp mê đắm

những đêm huyền diệu là được theo đuổi bàn thắng

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X