Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Một siêu phẩm "đánh gót trên không" đẹp đến ngỡ ngàng

Thứ Ba 23/11/2010 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bản danh sách 10 ứng cử viên đua tranh giải thưởng Ferenc Puskas năm 2010 (tôn vinh "Bàn thắng đẹp nhất đẹp nhất năm") do Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) trao tặng, có một bàn thắng vô cùng đẹp mắt xuất phát từ kỹ năng "đánh gót trên không trung" của một cầu thủ vô danh người Bắc Ai Len, Matty Burrows. Nhiều nhà cái dự đoán cơ hội chiến thắng của Burrows là cao nhất dù phải đứng cạnh những ngôi sao tầm cỡ thế giới như Lionel Messi hay Arjen Rooben bởi quả thực, pha lập công này quá ấn tượng và không thể tin nổi.

Hôm chủ nhật, trong trận đấu giữa Cittadella và Piacenza tại giải hạng 2 Italia, cầu thủ 29 tuổi Francesco Scardina cũng dùng gót chân tạo nên siêu phẩm đẹp chẳng kém gì Matty Burrows. Thậm chí, nếu xét toàn diện, bàn thắng của Scardina có phần còn xuất sắc hơn. Đáng tiếc, bản danh sách của FIFA đã được công bố và không điều chỉnh được nữa, bằng không chắc chắn Scardina sẽ được góp mặt. Càng ấn tượng hơn nếu biết rằng

Scardina vốn là một hậu vệ thuần tuý. Hy vọng, trong cuộc bầu chọn vào năm sau, FIFA sẽ lưu tâm đến tác phẩm này dù theo quy định, FIFA chỉ tiến hành xem xét những bàn thắng diễn ra trong giai đoạn từ ngày 1/1 cho đến 15/10 hàng năm.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Còn đây là bàn thắng trước đó của Matty Burrows

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X