Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Lí do vì sao lò La Masia vẫn là trung tâm đào tạo trẻ chất lượng nhất thế giới

Thứ Sáu 26/07/2013 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bất chấp sự thật rằng Barca đang xuống dốc trầm trọng và mất vị thế đội bóng số 1 châu Âu, lò đào tạo trẻ La Masia của họ vẫn là trung tâm huấn luyện các cầu thủ lứa tuổi nhỏ xuất sắc nhất thế giới.

Sản sinh ra rất nhiều ngôi sao cho bóng đá thế giới, không ai còn lạ gì cái tên La Masia. Thời hoàng kim của Barca gắn liền với những ngôi sao của lò đào tạo trẻ của chính họ khi mà chính sách chuyển nhượng không đạt được nhiều thành công. Barca thời hoàng kim bỏ tiền ra mua lấy các sao xịt rất nhiều, nhưng chính nhờ La Masia de Can Planes, họ mới có thể liên tục đứng trên đỉnh của châu Âu trong suốt nửa thập kỉ.

Lò La Masia tọa lạc ngay gần Camp Nou, ở quận Les Corts thuộc Barcelona. Đây chính là trung tâm đào tạo cầu thủ tương lai cho đội bóng xứ Catalan. Hiện tại, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ này có hơn 300 học viên trẻ và đã giữ được chất lượng hàng đầu suốt từ năm 2002 đến nay. Không chỉ đào tạo nhân lực làm nòng cốt cho Barcelona, La Masia còn ghi dấu ấn đậm nét trong việc đóng góp cầu thủ cho ĐTQG Tây Ban Nha. FIFA World Cup 2010 hay các kì EURO 2008, 2012, những giải đấu mà TBN lên ngôi vô địch, có công sức lớn của các cầu thủ lò La Masia.

Lionel Messi, cầu thủ được cho là xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, cũng là "dân" của lò La Masia ngày trước. Anh đã mang về vinh quang cho trung tâm đã đặt những nền móng đầu tiên cho sự nghiệp của mình bằng 4 Quả bóng Vàng châu Âu liên tiếp. Năm 2010, trong danh sách đề cử QBV châu Âu, cả 3 cái tên được vinh danh đều là người cũ của lò La Masia: Andres Iniesta, Lionel Messi và Xavi Hernandez.

Xem những hình ảnh này, bạn sẽ ngay lập tức nghĩ rằng có lẽ trong tương lai, Barca còn có thể sở hữu nhiều cầu thủ cực kì xuất sắc nữa. Những cầu thủ trẻ của họ trông có lẽ mới chỉ 10 tuổi hay hơn một chút, những đã thi đấu chững chạc, phẩm chất kĩ thuật tốt. Không thể phủ nhận rằng năng lực của đối thủ còn hạn chế, nhưng có lẽ ở độ tuổi mà nhiều em ở Việt Nam vẫn còn chưa hoàn thành bậc tiểu học mà đã chơi bóng được ở trình độ này, đẳng cấp của lò La Masia quả là đáng nể.

Mời các bạn chiêm ngưỡng màn trình diễn của các cầu thủ trẻ Barcelona:



 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X