Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus kéo dài thành tích "toàn hoà" ở Champions League

Thứ Tư 24/10/2012 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ Serie A đã gây thất vọng tràn trề khi không thể giành chiến thắng trước đối thủ yếu nhất bảng FC Nordsjaelland.

Sau 2 trận hòa liên tiếp trước Chelsea và Shakhtar, Juventus hành quân đến Đan Mạch với quyết tâm chiến thắng cao độ nhằm cạnh tranh với 2 đội đang xếp phía bên trên BXH. Vì vậy, bất chấp việc phải thi đấu trên sân khách, đội bóng Italia vùng lên tấn công ngay từ những giây đầu tiên song họ không ngờ rằng mình lại vấp phải sự chống trả quá kiên cường từ đội chủ nhà. "Bà đầm già" thành Turin đã không hề có 45 phút hiệp 1 dễ dàng trên đất Đan Mạch, khi những "chú hổ rừng" FC Nordsjaelland trong cảnh bị dồn vào đường cùng đã thi đấu đầy quyết tâm. Bất chấp việc trong đội hình Juve sở hữu 1 tiền vệ trung tâm bậc thầy của bóng đá thế giới như Andrea Pirlo, đội bóng Đan Mạch vẫn kiểm soát bóng rất tốt và từ đó mở ra những cơ hội uy hiếp khung thành của thủ môn lừng danh Buffon.

Juventus hòa khá chật vật trước Nordsjaelland
Juventus hòa khá chật vật trước Nordsjaelland

Mặc dù cầm bóng ít hơn trong hiệp đấu đầu tiên, Juventus cũng sở hữu nhiều pha dứt điểm có thể thành bàn, nhưng Matri, Giovinco và cả Vidal vẫn chưa tìm được cái duyên ghi bàn trong hiệp đấu này. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi cho cả 2 đội.

Kiên cường đứng vững, Nordsjaelland đã tạo ra bất ngờ ngay đầu hiệp 2 khi vươn lên dẫn trước. Từ một cú đá phạt ngay sát vòng cấm địa, Mikkel Beckmann đã có pha cứa lòng bằng chân phải đẹp mắt, vẽ lên một đường cong mỹ miều, đưa bóng vào góc cao khung thành và không cho thủ môn Gianluigi Buffon một cơ hội nào để cản phá.

Bị thua bàn, Juventus không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công, và trong những phút tiếp theo hàng phòng ngự Nordsjaelland đã phải chống đỡ cực kỳ vất vả các pha tấn công của đội bóng Italia. Hàng công của Bianconeri cũng được tăng cường khi Mirko Vucinic vào thay Alessandro Matri chơi kém hiệu quả, và sau đó là Nicklas Bendtner vào thay cho trung vệ Lucio.

Mãi đến phút 81, nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của Juventus mới có kết quả, khi Vucinic tung cú vô-lê chính xác sau đường chuyền của Isla để đánh bại thủ thành Hansen của FC Nordsjaelland, cân bằng tỉ số trận đấu.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tuy nhiên 1-1 chưa thể là tỉ số làm hài lòng các vị khách Juventus. Andrea Pirlo cùng các đồng đội tấn công dữ dội trong những phút cuối, nhưng hàng phòng ngự FC Nordsjaelland với ngôi sao sáng của ngày hôm nay là thủ môn Hansen đã đứng vững. Thủ thành người Đan Mạch đã xuất sắc cản phá nhiều cơ hội của đội khách và bảo toàn tỉ số 1-1 cho đến hết những phút bù giờ. Kết thúc trận đấu, Juve có trận hòa thứ 3 liên tiếp, trong khi Nordsjaelland có thể hài lòng với điểm số đầu tiên của mình đấu trường Champions League trong lịch sử. Juventus tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 3, và Nordsjaelland yên vị ở vị trí cuối cùng sau 3 lượt đấu của bảng E. Xem ra, cơ hội đi tiếp đang ngày một xa tầm tay với Juventus

Đội hình thi đấu:
FC Nordsjaelland:
Hansen; Parkhurst, Okore, Runje, Mtiliga; Adu, Stokholm; Beckmann (Nordstrand 67'), Lorentzen (Christiansen 88'), John; Laudrup (Christensen 71')
Juventus: Buffon; Lucio (Bendtner 76'), Bonucci, Chiellini; Isla, Vidal (Giaccherini 83'), Pirlo, Marchisio, De Ceglie; Matri (Vucinic 67'), Giovinco.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X