Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu mùa hè: Liverpool nhọc nhằn đánh bại đối thủ hạng 3

Chủ Nhật 20/07/2014 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi thua đau trên đất Đan Mạch cách đây vài hôm, đương kim á quân Premier League đã có được chiến thắng trong trận giao hữu thứ hai của mùa hè nhưng vô cùng nhọc nhằn dù đối thủ chỉ là một Preston nhỏ bé đang chơi ở League One.

Trận này, HLV Brendan Rodgers đã không còn cất kỹ các tân binh vừa được chiêu mộ từ đầu kỳ chuyển nhượng mà đã chính thức giới thiệu hai gương mặt: tiền đạo Ricky Lambert và tiền vệ Emre Can. Cả hai đều có mặt ngay từ đầu, qua đó tạo ra hàng công khá đáng gờm bởi những cái tên còn lại đều thuộc biên chế đội 1 như nhạc trưởng Phillipe Coutinho,  Fabio Borini. Không những vậy, như thể muốn giành chiến thắng "rửa mặt", Rodgers đã đưa ra sân lực lượng khá mạnh. Ngoài hàng công thì các vị trí còn lại đa phần nằm trong tay những cầu thủ "chính thức" (Lucas Leiva, Joe Allen, Flanagan, Skrtel). May ra chỉ duy nhất hậu vệ Wisdom chưa được biết đến nhiều và vẫn đang rèn luyện ở đội trẻ.

liverpool
 Liverpool thắng nhọc nhằn nhờ dàn sao trẻ

Tuy nhiên, với đội hình mạnh như thế, Liverpool vẫn không thể bắt nạt nổi Preston thua kém nhiều bậc. Thậm chí, thủ môn Brad Jones mà không chơi xuất sắc thì The Kop đã bị thủng lưới vào đầu trận và phút 12, trái bóng đã bay sạt xà ngang sau cú sút xa của Kilkenny rồi tiếp đó, thủ thành dự bị cho Simon Mignolet tại Liverpool đã lại phải trổ tài chặn đứng pha ra chân hiểm hóc khác từ ngoài vòng cấm của đối phương. Chẳng những có phần bị lép vế mà đến phút 21, Liverpool còn phải chịu tổn thất khi tân binh Emre Can đã phải rời sân do chấn thương lúc anh chưa thể hiện được bao nhiêu. Theo sự xác nhận của Rodgers thì tiền vệ 20 tuổi người Đức chỉ bị căng cơ và sẽ mau chóng hồi phục. Tài năng trẻ đã chơi rất tốt ở trận thua Brondby, Jordan Ibe vào sân thay thế.

Nhờ sự tích cực của tiền vệ sinh năm 1995 mà lối chơi của Liverpool có phần khởi sắc. Chính Ibe chứ không phải ai khác đã bỏ lỡ cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Liverpool trong trận đấu khi dứt điểm vọt xà trong gang tấc ở phút 34, sau pha kiến tạo của Lambert, tân binh thứ hai chơi khá mờ nhạt. Tưởng như hiệp 1 sẽ dừng lại với kết quả hoà 0-0 thì đúng vào phút bù giờ thứ nhất, chủ nhà Preston đã được hưởng thành quả xứng dáng cho những gì đã thể hiện. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Garner ngả lưng thực hiện cú móc bóng ở cự ly gần và Jones lại phản xạ xuất thần, chặn bóng ngay trên vạch vôi nhưng đến cú đá bồi của Brownhill thì anh đành bất lực.

Bước sang hiệp 2, "Lữ đoàn đỏ" thay người đồng loạt, qua đó dần biến đội hình thành một tập hợp các gương mặt trẻ mà đa phần thuộc biên chế đội trẻ (như Rossiter, Coady, Stewart, Adorjan, Peterson) nhưng bất ngờ thay, Liverpool lại chơi tốt hơn hẳn so với 45 phút đầu. Trong đó, Jordan Ibe tiếp tục để lại ấn tượng mạnh ở tuyến giữa trong vai trò cầm chịch lối chơi, điều phối tấn công. Cuối cùng đến phút 74, Liverpool đã tìm được bàn gỡ. Sau pha dẫn bóng từ giữa sân, Ibe đẩy sang cho Suso, chân sút 20 tuổi người TBN mùa trước khoác áo Almeria ở quê nhà theo diện cho mượn. Tuyển thủ U21 TBN thực hiện cú ngoặt bóng nhằm tạo ra thế dứt điểm cho cái chân trái sở trường rồi cứa lòng kỹ thuật vào góc xa, vẽ nên đường cong hoàn mỹ khuất phục thủ thành đối phương.

Khoảng 3 phút sau, vẫn là Ibe dạt sang cánh trái phối hợp với đồng đội, xâm nhập vòng cấm rồi nhả ra phía sau cho Kristoffer Peterson, tiền vệ cánh 19 tuổi người Thuỵ Điển, kết thúc đập chân một cầu thủ Preston, làm thủ môn Stuckmann bất lực lần thứ hai. Trên đà hưng phấn, khoảng thời gian còn lại, lứa cầu thủ kế cận giàu tiềm năng của The Kop không ngừng vây hãm cầu môn nhưng không thể gia tăng được cách biệt và đành chấp nhận kết quả thắng 2-1. Dù có vất vả và khó nhọc song Rodgers vẫn có thể nở nụ cười, đặc biệt sau màn trình diễn của đội trẻ Liverpool ở hiệp 2. Trong đó, thần đồng Jordan Ibe chắc chắn để lại cho ông nhiều cảm xúc nhất. Nếu cứ chơi như thế này cho đến trước mùa giải mới thì nhiều khả năng, Ibe sẽ có chân trong đội 1 và nắm giữ vai trò "dự bị chiến lược" chứ không chỉ hiện diện cho đủ quân số. Sau trận đấu này, Liverpool sẽ lên đường sang Mỹ tham dự giải Guiness International Champions Cup quy tụ toàn tên tuổi lớn của châu Âu như hai đội bóng thành Manchester, Real Madrid, AC Milan, Inter Milan.

Đội hình thi đấu của Liverpool: Jones, Kelly (Jack Robinson 46'), Flanagan (Peterson 64'), Skrtel (Rossiter 64'), Wisdom (Stewart 64'), Lucas (Coates 64'), Allen (Coady 64'), Can (Jordan Ibe 21'), Coutinho (Lloyd Jones 64'), Lambert (Suso 46'), Borini (Adorjan 64')

Bảo Phương

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X