Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Galatasaray 0-4 Dortmund: Khi Á quân trút giận

Zalo

Như chiếc lò xo bị dồn nén vì phong độ tồi tệ ở giải quốc nội, Dortmund đá như lên đồng, đè bẹp chủ nhà Galatasaray 4-0 ở lượt ba bảng D Champions League hôm qua 22/10.

Số phận trận đấu trên sân Turk Telecom được định đoạt ngay trong 41 phút thi đấu đầu tiên, khi Dortmund lần lượt xé lưới đội chủ nhà tới ba lần, với cú đúp của Pierre-Emerick Aubameyang và bàn còn lại của Marco Reus. Bàn ấn định thắng lợi 4-0 vào cuối trận đến như hệ quả tất yếu khi Galatasaray bị tê liệt trong hiệp hai.

Như vậy Dortmund đã toàn thắng cả ba trận đầu tại vòng bảng Champions League và ngạo nghễ dẫn đầu với cách biệt ba điểm nhiều hơn Arsenal đứng phía sau. Chỉ cần không thua trong lần tái ngộ Galatasaray trên sân nhà Westfallen ở lượt đấu thứ tư ngày 4/11 tới đây là thầy trò Juergen Klopp sé sớm giành vé đi tiếp sớm hai lượt trận.

Phong độ của Dortmund ở Champions League hoàn toàn tương phản với bức tranh đen tối ở đấu trường trong nước, nơi thầy trò Klopp đang bất lực trôi dần xuống phía cuối bảng. Cuối tuần trước, Dortmund gục ngã 1-2 trên sân Cologne. Đó là trận thua thứ năm trong tám trận đã đấu tại Bundesliga để tụt xuống thứ 14 trong tổng số 18 đội, với chỉ một điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ và kém đầu bảng, đại kình địch Bayern tới 13 điểm.

Tuy nhiên, giống Milan cách đây vài năm, khi bước ra sân dưới điệu nhạc hùng tráng, thôi thúc của Champions League, Dortmund như có một thứ adrenaline nào đó kích thích, chơi thăng hoa như chưa hề trải qua những sầu muộn ở mặt trận quốc nội. Hoặc có thể hiểu theo một cách khác, như lý giải của báo chí Đức, thầy trò Klopp biết cách biến những kết quả tệ hại ở trong nước thành động lực để họ vớt vát danh dự, chứng tỏ bản thân khi bước ra châu Âu.

Dortmund đã có màn tàn sát không thương tiếc với Galatasaray
Dortmund đã có màn tàn sát không thương tiếc với Galatasaray

Vẫn với phần lớn những con người đó (thực ra Klopp đã thay ba vị trí so với đội hình xuất phát trên sân Cologne thứ bảy tuần trước) song Dortmund lột xác hoàn toàn. Phút thứ sáu, khi tiền đạo chủ nhà Goran Pandev để mất bóng, đội khách phản công nhanh như điện xẹt. Mkhitaryan mở bóng ra biên trái cho Reus để ngôi sao này tạt vào như đặt và Aubameyang có mặt đúng lúc đúng chỗ đệm bóng vào lưới.

Bàn nhân đôi tỷ số của Dortmund đến theo kịch bản gần tương tự, với Aubameyang vẫn là người kết thúc cuối cùng, chỉ khác ở chỗ bóng lần này được chuyền vào từ cánh phải vào bởi Lukasz Piszczek. Trung phong người Gabon suýt lập hattrick khi đồng hồ báo nửa giờ đồng thi đấu, nhưng cú dứt điểm từ thế không người kèm của anh, sau khi nhận bóng từ Mkhitaryan, bị cột dọc từ chối.

Kagawa cũng có một cơ hội ngon, nhưng không tận dụng được. Trong khi đó, Galatasaray của cựu HLV tuyển Italy Cesare Prandelli chỉ có đúng một cơ hội nguy hiểm trong hiệp đầu, khi Burak Yilmaz phá bẫy việt vị thoát xuống nhận đường chuyền dài. Nhưng Subotic - một trong ba sự thay đổi nhân sự đá chính của HLV Klopp - xuất sắc thực hiện cú tắc giải nguy kịp thời khi Yilmaz chuẩn bị dứt điểm.

Bốn phút trước khi hiệp một kết thúc, số phận trận đấu gần như an bài với bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Marco Reus. Đó là một cú lốp bóng tuyệt đẹp từ khoảng cách 30 mét, làm bó tay thủ môn Muslera và khiến ngay cả đám đông CĐV chủ nhà, vốn nổi tiếng dữ tợn và thù nghịch với các đội khách, cũng phải đứng bật dậy vỗ tay tán thưởng.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, lối chơi bạc nhược của Galatasaray được cải thiện đôi chút. Mọi hy vọng của đội nhà đều đổ dồn lên tiền vệ Wesley Sneijder nhưng họ không tạo ra được nhiều những pha uy hiếp thật sự về phía cầu môn đối thủ Đức. Trong khi đó, với 3 bàn làm vốn Dortmund chủ động chơi chậm lại nhằm bảo toàn kết quả. Dẫu vậy, họ vẫn tiếp tục tạo được không ít cơ hội, và ghi được 1 bàn thắng nữa vào phút 83. Với cú chạm đầu tiên sau khi vào sân, Ramos khống chế gọn đường chuyền của Gundogan, rồi đánh bại Muslera bằng cú chạm thứ hai, để khép lại cơn mưa bàn thắng của Dortmund.

Đội hình ra sân
Galatasaray
: 1 Fernando Muslera 13 Alex Telles 21 Aurelien Chedjou 26 Semih Kaya 77 Tarik Camdal 3 Felipe Melo 4 Hamit Altintop 8 Selcuk Inan 10 Wesley Sneijder 17 Burak Yilmaz 19 Goran Pandev
Dortmund: 1 Roman Weidenfeller 4 Neven Subotic 15 Mats Hummels 25 Sokratis Papastathopoulos 26 Lukasz Piszczek 5 Sebastian Kehl 6 Sven Bender 7 Shinji Kagawa 11 Marco Reus 10 Henrikh Mkhitaryan 17 Pierre-Emerick Aubameyang

Galatasaray Thông số Dortmund
53 %Tỷ lệ kiểm soát bóng47 %
10 (1)Tổng số cú sút (trúng đích)15 (10)
6Thủ môn cản phá1
7Phạt góc5
3Phạm lỗi11
1Việt vị2
2Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0


 ĐộiTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1
Borussia Dortmund33009099
2
Arsenal32016426
3
Anderlecht301226-41
4
Galatasaray301229-71

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X