Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Demba Ba giúp Chelsea giành 3 điểm nhọc nhằn trước West Brom

Chủ Nhật 03/03/2013 00:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi áp đảo trong suốt trận đấu, Chelsea đã đánh bại West Brom 1-0 tại Stamford Bridge nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Demba Ba. Đoàn quân HLV Benitez tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 Premier League sau vòng 28, hơn Tottenham 1 điểm.

Chelsea đang hứng chịu khá nhiều sức ép sau thất bại trước Man City tuần trước và nếu không muốn đánh mất suất dự Champions League, họ không được phép tiếp tục mất điểm. Cuộc tiếp đón West Brom trên sân nhà là cơ hội để Chelsea giành 3 điểm và lấy lại sự hưng phấn.

Demba Ba giúp Chelsea tạm thời vươn lên đứng thứ 3 ở Premier League
Demba Ba giúp Chelsea tạm thời vươn lên đứng thứ 3 ở Premier League

Đoàn quân HLV Benitez đã chơi một trận đấu khá hay, họ áp đảo liên tục trong suốt 90 phút, tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn. Nhưng trong một buổi tối hoàn hảo, thủ thành Foster đã liên tục cứu thua cho đội khách West Brom.

Nhưng chỉ cần một khoảnh khắc thành công của Demba Ba, Chelsea đã có được chiến thắng 1-0 trên sân nhà Stamford Bridge. Đây được coi là 3 điểm khá quý giá với The Blues trong bối cảnh sa sút phong độ và đang phải hứng chịu vô vàn sức ép trong giai đoạn then chốt của mùa giải.

Sau 28 vòng đấu, Chelsea có được 52 điểm và tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 Premier League. Tuy nhiên, vị thế của họ hoàn toàn có thể mất nếu Tottenham (51 điểm) đánh bại Arsenal trong trận derby tại White Hart Lane vào đêm mai.

HLV Benitez đã có một quyết định táo bạo khi tống “kẻ gây loạn” John Terry lên băng ghế dự bị để Ivanovic đá cặp trung vệ cùng David Luiz. Ramires, Lampard, Oscar chơi ở giữa sân còn Juan Mata, Eden Hazard hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho trung phong duy nhất Demba Ba.

Chelsea đẩy cao đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và phút thứ 4, Oscar nhận bóng từ chân Demba Ba rồi dứt điểm nhanh buộc Foster phải bay người cản phá. Đúng 1 phút sau, Mata tung cú vô lê tuyệt đẹp đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.

West Brom không hề phòng ngự bị động, họ vẫn tổ chức được các pha phản công khá có nét. Phút thứ 7, Reid sút phạt đưa bóng tìm đúng cột dọc dù Petr Cech đã đứng nhìn. Chelsea vẫn giữ được sự áp đảo hoàn toàn về thế trận, nhưng họ không có một ngôi sao có khả năng tạo nên sự khác biệt.

Phút 16, Mata chuyền bóng thông minh cho Oscar dứt điểm ở góc gần, tuy nhiên Foster đã phản xạ cứu thua kịp thời. Đến phút 27, David Luiz băng lên dứt điểm cận thành khá mạnh, nhưng một lần nữa Foster lại từ chối bàn thắng cho Chelsea.

Mặc dù vậy, sức ép liên tục của Chelsea cũng được cụ thể hóa ở phút 28. Nhận bóng từ Oscar, David Luiz nhả lại cho Demba tung cú đá nhanh hạ Foster, mở tỷ số 1-0 cho Chelsea. Bàn thắng giúp The Blues giải tỏa được khá nhiều sức ép. Chelsea suýt có bàn thứ hai ở phút 30 nếu như Foster không xuất sắc cứu thua cú “nã đại bác” của Juan Mata.

Những phút còn lại của hiệp 1, lần lượt Mata, Hazard rồi Oscar đều có những pha dứt điểm uy lực, tuy nhiên sự kiên cường ở hàng thủ đã giúp West Brom không bị thủng lưới lần thứ hai. Bước sang hiệp 2, Chelsea chủ động chơi chậm rãi nhằm bảo toàn lợi thế và tránh những sai lầm đáng tiếc trong phòng ngự.

Phút 50, Lampard sút tung lưới West Brom nhưng trọng tài xác định ngôi sao người Anh đã ở vào tư thế việt vị. 5 phút sau, Demba băng xuống đầy tốc độ, tuy vậy cú sút khá căng của cầu thủ người Senegal vẫn không đánh bại nổi thủ thành Foster.

Tranh cãi đã xảy ra ở phút 60 khi Hazard bị Olsson đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Chelsea được hưởng quả 11m. Chelsea vẫn nắm quyền kiểm soát hoàn toàn trận đấu, tuy nhiên họ không thể có được những pha phối hợp thực sự có nét để tìm kiếm bàn thắng thứ hai.

Đến phút 81, Oscar tung cú sút chéo góc đầy quyết đoán nhưng sự tập trung đã giúp thủ môn Foster cản phá thành công. Có thể nói, thủ thành từng bị MU ruồng bỏ này đã cứu cho West Brom không dưới 5 bàn thua ở trận đấu này. Những phút cuối trận, Chelsea phòng ngự khá kín kẽ và bảo toàn chiến thắng 1-0 đầy quý giá tại Stamford Bridge.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Cech; Ivanovic, Cole, David Luiz, Azpilicueta; Ramires, Lampard, Mata (Mikel 90), Oscar, Hazard (Moses 80); Ba (Torres 87).
West Brom: Foster; Reid, Olsson, Ridgewell, McAuley, Yacob (Rosenberg 82); Morrison, Dorrans (Thomas 71), Mulumbu, Long, Fortune (Odemwingie 62)

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X