Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal "chào hè 2014" bằng thắng lợi nhẹ nhàng trước đối thủ bán chuyên nghiệp

Chủ Nhật 20/07/2014 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm qua, "Pháo thủ" thành London đã chính thức khởi động quá trình đá giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới bằng chuyến làm khách của Boreham Wood, đối thủ đang chơi ở .... hạng 8 nước Anh. Kết quả, Arsenal đã có chiến thắng "tình cảm" 2-0.

Đương nhiên, vào lúc này, Wenger chưa thể nắm trong tay lực lượng tốt nhất bởi nhiều gương mặt vừa trải qua World Cup 2014, bao gồm cả hai tân binh vừa được chiêu mộ: hậu vệ phải Mathieu Debuchy và tiền đạo cánh Alexis Sanchez, vẫn đang trong thời kỳ nghỉ ngơi. "Quân xanh" đầu tiên của Arsenal trong mùa hè này chỉ là một CLB dạng bán chuyên nghiệp, đang hiện diện ở hạng đấu thấp nhất trong hệ thống giải tại xứ sở sương mù. Thế nhưng, phải đến 30 phút cuối trận, Arsenal mới giải quyết được gọn nhẹ đối thủ tầm thường này nhờ công của hai tài năng trẻ Kris Olsson và Benik Afobe. Dù sao màn khởi động nhẹ nhàng như thế này cho gần 1 tháng hè sôi động sắp tới khi Arsenal sẽ phải trải qua một loạt trận giao hữu nữa cũng không phải quá tồi. Ngoài ra, điều mà HLV Wenger bận tâm hơn là các gương mặt còn lại của đội 1 thể hiện ra sao sau quãng thời gian nghỉ ngơi kể từ danh hiệu vô địch cúp FA đoạt được hồi cuối tháng 5 vừa qua cũng như liệu có "phát lộ" viên ngọc nào từ lớp "Pháo thủ" kế cận.

arsenal
 

Vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp đã có sự phân bổ rất hợp lý và đồng đều số cầu thủ chính thức vào đội hình thi đấu ở trận gặp Boreham Wood vừa rồi để làm điểm tựa cho dàn măng non hứa hẹn do đội bóng sản sinh ra. Hiệp 1, ông đưa Szczesny, Monreal, Jenkinson, Ramsey, Sanogo vào danh sách xuất phát và đến hiệp 2 thì Diaby (mới trở lại sau chấn thương dài hạn), Flamini, Rosicky, Gibbs trở thành bộ khung của đội hình. Trong số những cầu thủ trẻ được ra sân thì có không ít gương mặt đã từng có mặt trong các trận chính thức của đội 1 (như  Coquelin, Zelalem, Miquel, Afobe, Akpom) và cũng không thiếu những cái tên hoàn toàn vô danh tiểu tốt (tức là mới chỉ có mặt ở đội trẻ) như Ajayi, Hayden, Pleguezuelo.

Do đối thủ quá yếu nên Arsenal chẳng mấy khó khăn giành thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trái bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đối phương và khung thành Boreham không ngừng chao đảo thế nhưng chẳng hiểu sao, Arsenal không thể ghi nổi bàn thắng. Các cơ hội tốt nhất lần lượt trôi qua chân John Toral, Sanogo hay Aaron Ramsey, trong đó, cột dọc đã một lần cứu thua cho đội chủ nhà. Sau hiệp đầu không bàn thắng, Wenger thay toàn bộ đội hinh thi đấu, chẳng sót một ai. Arsenal vẫn hoàn toàn áp đảo song tiếp tục bế tắc trong khâu ghi bàn dù tạo ra không ít pha uy hiếp đáng kể về phía cầu môn đối phương.

Rốt cục, phải đến phút 68, Arsenal mới có thể làm tung lưới đối thủ bán chuyên nghiệp mà có lẽ giá trị cả đội hình chẳng bằng một cầu thủ trẻ chẳng cần quá nổi tiếng của đội bóng thủ đô. Kristoffer Olsson, tiền vệ sinh năm 1995 người Thuỵ Điển, đã phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường kiến tạo đỉnh cao của Rosicky và bình tĩnh hạ gục thủ thành Boreham trong màn đối đầu trực tiếp. Những tưởng sau khi thế trận đã khai thông, Arsenal sẽ không mấy khó khăn kiếm thêm bàn thắng nhưng mọi sự đâu đơn giản như vậy. Đội khách hùng mạnh vẫn không tài nào gia tăng được cách biệt dù hoàn toàn lấn lướt. Trong đó, nỗi thất vọng lớn nhất phải thuộc về Chuba Akpom khi tiền đạo trẻ người Anh (bằng tuổi với Olsson) phải bỏ lỡ đến 3-4 cơ hội ăn bàn thuận lợi.

Tuy nhiên, cuối cùng Akpom cũng để lại được dấu ấn của mình khi kiếm về cho Arsenal quả phạt 11m ở phút 86. Có lẽ do sợ cái dớp "đen đủi" nên Akpom đã nhường quyền đá penalty cho đối tác thân quen hơn 2 tuổi trên hàng công Benik Afobe (cả hai đều trưởng thành ở đội trẻ Arsenal và từng nhiều lần sát cánh tại các lứa trẻ của ĐT Anh). Chân sút sinh ra trong gia đình gốc Congo này đã không phụ lại sự gửi gắm của Akpom để ấn định tỷ số chung cuộc. Điểm lạc quan nhất của Arsenal trong chiến thắng vừa rồi chính là việc thương binh dài hạn Abou Diaby đã chơi trọn vẹn hiệp 2 trong tình trạng thể lực sung mãn nhất, hứa hẹn anh sẽ đủ sức tái xuất vào đầu mùa giải mới để mang lại cho Wenger thêm một sự lựa chọn cho tuyến giữa và lúc đó, Diaby chẳng khác gì một tân binh của Arsenal dù anh đã thi đấu tại đây từ lâu. Ngoài ra, Kieran Gibbs, cầu thủ cũng bị chấn thương hành hạ mùa vừa rồi, cũng đã lấy lại thể trạng tốt nhất. Vài ngày tới, Arsenal sẽ bay đến Mỹ thi đấu giao hữu với New York Red Bulls, đội bóng hiện sở hữu Thierry Henry, tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal trước khi trở về nhà tham dự giải đấu thường niên Emirates Cup do chính họ đăng cai. 

Đội hình thi đấu của Arsenal
Hiệp 1: Szczesny, Jenkinson, Ajayi, Hayden, Monreal, Ramsey, Coquelin, Zelalem, Willock, Toral, Sanogo
Hiệp 2: Martinez, Bellerin, Gibbs, Miquel, Pleguezuelo, Olsson, Diaby, Flamini, Rosicky, Afobe, Akpom


Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X