Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi sẽ quyết định tương lai của mình trong tuần này

Thứ Ba 22/07/2014 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mùa hè đã đi qua được hơn nửa thời gian nhưng tương lai của Xavi ở Barcelona vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Tuy nhiên câu hỏi đó có lẽ sắp có lời giải đáp khi tiền vệ này đang tiến rất gần tới một bản hợp đồng với New York City.

Mùa giải năm ngoái chứng kiến một phong độ sa sút trông thấy của “nhạc trưởng” Xavi. Anh đã không còn duy trì được nền tảng thể lực cho cuộc đua dài hơi trong cuộc đua đến các danh hiệu. Sự đi xuống của Xavi cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến kết quả tệ hại của Barca mùa vừa rồi. Vì thế Ban lãnh đạo quyết định để tiền vệ này ra đi, nhường chỗ cho những cái tên mới sẽ cập bến Nou Camp.

Cuộc hành trình của Xavi ở Barcelona đang sắp đi đến hồi kết
Xavi sẽ quyết định tương lai của mình trong tuần này

Thêm vào đó, sự có mặt của Ivan Rakitic ở Barca lại càng khiến cho tương lai của Xavi ngày một trở nên bất ổn và đích thân HLV Luis Enrique cũng đã nói rằng ông sẽ sẵn sàng để người đồng đội cũ ra đi trong hè này. Nay lập tức CLB Al Arabi của Qatar đã ngỏ lời với Xavi và đề nghị một mức lương hậu hĩnh lên tới 18 triệu euro trong 3 năm.

Tuy nhiên thay vì tới Trung Đông, Xavi lại bất ngờ chọn nước Mỹ làm điểm đến tiếp theo và có lẽ cũng là cuối cùng của mình. Cụ thể, Xavi sẽ cập bến New York City, CLB thuộc quyền sở hữu của “thiếu gia” Manchester City và cũng đã rất mạnh tay trên TTCN hè này với 2 bản hợp đồng đình đám là David Villa và Frank Lampard. Dự kiến tiền vệ số 6 của Barca sẽ công bố quyết định của mình trong tuần này.

Tuy nhiên có một câu hỏi đặt ra là liệu Xavi sẽ làm gì trogn khoảng thời gian từ giờ đến tháng Ba, khi giải bóng đá nhà nghề Mỹ chính thức khởi tranh? Villa và Lampard đều đã sang Melbourn City, một CLB cũng có “dây mơ rễ má” với New York City theo một bản hợp đồng cho mượn trong khoảng thời gian chờ đợi. Nhưng Xavi hiện vẫn đan phải điều trị chấn thương gót chân và khó lòng có thể tới Úc thi đấu, vì thế khoảng thời gian sắp tới với Xavi vẫn chưa được xác định rõ.

Xavi là công thần thứ hai nói lời chia tay với Barcelona sau đội trưởng Carles Puyol. Cũng giống như người đội phó, Puyol cũng đã thi đấu xuống sức rõ rệt trong 2 mùa giải gần đây, nhất là ở mùa giải năm ngoái và trung vệ kỳ cựu này đã đưa ra một quyết định bất ngờ là sẽ treo giày vào cuối mùa.

Cả Xavi và Puyol đều là sản phẩm của lò đào tạo La Masia giai đoạn những năm cuối thập niên 90. Xavi ra mắt đội một năm 1998 còn Puyol có trận đấu đầu tiên trong màu áo Barca 1 năm sau đó. Cả hai đã dần trở thành trụ cột và gặt hái rất nhiều thành công cùng gã khổng lồ xứ Catalan, trong đó phải kể tới 3 chức vô địch Champions League và 6 chức vô địch La Liga.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X