Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso tiết lộ lý do chia tay Real để quân cho Bayern

Thứ Sáu 29/08/2014 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Xabi Alonso đã tiết lộ những thông tin khiến anh quyết định rời Real để đầu quân cho Bayern ở những ngày cuối cùng của thị trường  chuyển nhượng.

Hôm qua (29/8), Xabi Alonso đã chính thức rời Real Madrid để đầu quân cho “Hùm xám” xứ Bavaria với giá chuyển nhượng 5 triệu bảng. Tiền vệ 32 tuổi sẽ chơi cho nhà vô địch Bundesliga với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Thông tin Xabi Alonso rời Real đã khiến các Madridista nói riêng và những người hâm mộ bóng đá nói chung không khỏi bất ngờ. Bởi vì, Xabi là cầu thủ có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Kền kền trắng.

Nhiều thông tin cho rằng Chủ tịch Perez muốn đẩy Xabi Alonso đi để tân binh Toni Kroos thoải mái về tâm lý để dốc sức cho Los Blancos, cũng có thông tin cho rằng Xabi sợ không thể cạnh tranh suất đá chính với những đàn em nên đành quyết định ra đi.
 

Xabi ra đi vì muốn tìm thử thách mới

Tuy nhiên, theo những tiết lộ mới nhất của tiền vệ người Tây Ban Nha, mọi chuyện lại không phải vậy. Xabi Alonso quyết định chia tay Real vì anh muốn tìm kiếm thử thách mới.

“Câu lạc bộ không muốn tôi ra đi, đây là quyết định của cá nhân tôi. Sau khi giành La Decima, tôi cảm thấy mình cần một thử thách mới. Bên cạnh đó, tôi cũng cảm thấy mình đến lúc phải ra đi.” – Xabi Alonso phát biểu trước báo giới.

“Tôi quyết định ra đi không phải vì sự xuất hiện của Toni Kroos. Tôi không khó chịu hay khúc mắc về bất cứ vấn đề gì. Real ký hợp đồng với Kroos là một quyết định hợp lý, tôi tôn trọng quyết định này.” – Xabi ra đi không phải vì sự xuất hiện của Kroos.

“Tôi cần một động lực nhất định để phát huy những khả năng tốt nhất của bản thân. Chiến thắng ở La Decima là động lực thúc đẩy ở Madrid, nhưng tôi cần một sự thay đổi để vươn tới đỉnh cao trong sự nghiệp một lần nữa.” – Xabi nói thêm.

“Bayern là sự lực chọn tốt nhất đối với tôi vào lúc này. Chúng tôi sẽ thách thức tất cả cho các danh hiệu. Tôi không thể chờ đợi thêm được nữa để bắt đầu ra trận.” – Xabi ra đi để giành thêm những danh hiệu mới cùng Bayern.

Trước khi gia nhập Bayern, Xabi đã có gần 6 năm khoác áo Real Madrid. Cựu cầu thủ Liverpool đã chơi tổng cộng 236 trận, ghi được 6 bàn thắng cho Los Blancos trên mọi đấu trường.

Xabi đã cùng Real giành: 1 chức vô địch UEFA Champions League (2013-14), 1 Siêu cúp châu Âu (2014), 1 La Liga (2011-12), 2 chức vô địch Copa del Rey (2010-11 , 2013-14) và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha (2012)./.

Hoàng Dương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X