Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì Vidal, Man United sẽ phải hy sinh Mata ?

Thứ Hai 13/10/2014 22:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là điều kiện mới nhất của Juventus, nếu nửa đỏ thành Manchester muốn sở hữu tiền vệ người Chile ngay trong phiên chợ đông sắp tới.

Hè 2014 vừa qua, MU đã vung tiền tấn đến tuyệt vọng nhằm thuyết phục Juventus nhượng lại tiền vệ phòng ngự Arturo Vidal. Rốt cuộc, Quỷ Đỏ chỉ liên tục bị Bà Đầm Già “cự tuyệt”. Juve tuyên bố không cần tiền của MU, còn Vidal cũng đã khẳng định tương lai chắc chắn ở Turin.

Mặc dù vậy, tương lai đó hiện lại đang có dấu hiệu lung lay. Thời gian gần đây, nhiều nguồn đưa tin rằng đang xảy ra những rạn nứt giữa Vidal và BLĐ Juventus, với những mâu thuẫn không dễ để dung hòa với Massimilliano Allegri. Tân HLV người Ý đã có những phát biểu không mấy thiện cảm về cậu học trò ngôi sao và hàm ý cảnh báo Vidal đã không còn “bất khả xâm phạm” ở Juventus. Ông không hề nói suông khi đã liên tục nhét cựu cầu thủ Bayer Leverkusen lên băng ghế dự bị trong 2 trận đấu quan trọng ở Serie A với AS Roma và AC Milan.

Cơ mà Vidal thì cũng không vừa, anh thậm chí còn “đổ thêm dầu vào lửa”. Tuần trước, tiền vệ người Chile vừa dính vào một vụ ẩu đả không đáng có ngoài đường phố, đáng nói là lúc đó anh đang có tí men trong người sau khi “thác loạn” tại một hộp đêm. Những ngày hôm sau, Vidal còn không thèm tỏ ý ăn năn hối cải và thường xuyên xuất hiện trễ trong những buổi tập của đội bóng. Thử hỏi xem, BHL Juventus không điên tiết sau được, nhất là khi cầu thủ 27 tuổi đã có tiền sử “quậy phá” trong quá khứ.

vidal
Cơ hội cho MU khi Vidal đang không hạnh phúc ở Juventus

Tình hình bất ổn tại Turin như thắp lại tia hy vọng của Man United. Biết tình cảm giữa Vidal và Juventus đã không còn "mặn nồng", Quỷ Đỏ lập tức nhân cơ hội mời chào tuyển thủ Chile về Old Trafford ngay trong mùa đông sắp tới. Mức giá nhiều khả năng sẽ không còn cao như con số 45 triệu bảng như hồi hè, khi mà Juve chỉ muốn “tống cổ” Vidal càng nhanh càng tốt, còn cầu thủ 27 tuổi cũng đang có dấu hiệu giảm sút về phong độ.

Bà Đầm Già giờ cũng đã sẵn sàng “chiều” Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, đội bóng nước Ý cũng không phải “tay mơ” khi đòi hỏi tiền vệ Juan Mata như một phần của bản hợp đồng. Hiện tại thì cũng tương tự như Arturo Vidal ở Juventus, Mata đang phải chật vật tìm kiếm chỗ đứng ở Old Trafford và cũng không thể hiện được nhiều mỗi khi được trao cơ hội.

Ngoài ra, hàng công của MU đang có dấu hiệu dư thừa và HLV Louis Van Gaal cần phải thải loại bớt một gương mặt nhằm cân bằng đội hình. Rooney – đội trưởng; Van Persie – học trò cưng; Di Maria, Falcao, Herrera lại là những bom tấn trong hè, vậy nên Mata là cái tên không thể hoàn hảo hơn để “hiến tế”. Thương vụ Vidal – Mata giữa 2 đại gia Châu Âu hoàn toàn là điều khả thi.

Nếu Arturo Vidal cập bến Old Trafford thì khả năng phòng ngự từ xa của Man United sẽ được cải thiện rõ rệt. Dù đã sở hữu trong tay Daley Blind và tân binh người Hà Lan cũng ít nhiều gây ấn tượng, nhưng xét cho cùng thì Vidal vẫn “ăn đứt” tất cả với lối chơi box-to-box của mình. Tuyển thủ Chile có khả năng công thủ toàn diện, với điểm mạnh về thể lực, sức mạnh, tốc độ và cả kỹ thuật. Có Vidal đánh chặn trước hàng tứ vệ thì cơn đau đầu của Van Gaal về sự lỏng lẻo cua tuyến phòng ngự sẽ thuyên giảm đi nhiều, qua đó cũng giúp những Di Maria, Rooney hay Herrera yên tâm thi đấu sáng tạo ở tuyến trên.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X