Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 bản hợp đồng lớn đã thành công tại châu Âu hè 2015

Thứ Hai 29/06/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rất nhiều những bản hợp đồng chất lượng đã thành công tại kỳ chuyển nhượng hè 2015, cùng điểm qua danh sách 5 cái tên như vậy.


Paulo Dybala (từ Palermo tới Juventus, 40 triệu euro)
Top 5 ban hop dong lon da thanh cong tai chau Au o ky CN he 2015 hinh anh
Paulo Dybala
Mùa giải vừa qua, Paulo Dybala đã bùng nổ trong màu áo Palermo với 13 bàn thắng. Phong độ ấn tượng của anh ngay lập tức nhận được sự quan tâm từ rất nhiều đội bóng lớn. Trong số đó phải kể tới M.U, Arsenal, Dortmund, Atletico Madrid, PSG… Nhưng cuối cùng Juventus là đội chiến thắng trong thương vụ này. Đội bóng thành Turin đã hoàn tất thương vụ mua Paulo Dybala từ Palermo với giá 40 triệu euro. Dybala đã chọn tiếp tục gắn bó với Italia và ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với “Bà đầm già”. Chân sút người Argentina được đánh giá là một cái tên sẽ thay thế Carlos Tevez sau khi cầu thủ này đã chính thức trở lại quê nhà thi đấu cho CLB Boca Juniors. Cũng như Tevez, Dybala là mẫu tiền đạo hoạt động rộng, có khả năng độc lập tác chiến tốt. Bản hợp đồng mang tên Paulo Dybala , chính là một trong những thương vụ có giá trị lớn nhất kỳ chuyển nhượng hè 2015 tính tới thời điểm hiện tại.

Roberto Firmino (Từ Hoffenheim tới Liverpool, 40 triệu euro)
Top 5 ban hop dong lon da thanh cong tai chau Au o ky CN he 2015 hinh anh 2
Roberto Firmino
Roberto Firmino đã có một mùa giải thành công trong màu áo Hoffenheim, tiền vệ công người Brazil có được 7 bàn thắng và 10 đường kiến tạo tại Bundesliga. Firmino vốn là cái tên nằm trong tầm ngắm của M.U từ rất lâu và cũng đã từng xuất hiện rất nhiều nguồn tin cho rằng, Quỷ đỏ sẽ là điểm đến tiếp theo của cầu thủ người Brazil này sau khi anh rời Hoffenheim. Tuy nhiên, khi tất cả đều cho rằng Firmino đã thuộc về Man United thì Liverpool bất ngờ vào cuộc. Chỉ trong vòng 48 giờ The Kop đã thuyết phục cầu thủ này cập bến Anfield. Giá trị thương vụ này được cho vào khoảng 29 triệu bảng. Như vậy Firmino đã trở thành tân binh đắt giá thứ nhì trong lịch sử CLB Merseyside, sau Andy Carroll (35 triệu bảng năm 2011). Đến Liverpool, Firmino được mong đợi sẽ nhanh chóng tỏa sáng như những gì người đồng hương Philippe Coutinho đang thể hiện tại sân Anfield.

Jackson Martinez (Từ Porto tới Atletico Madrid, 35 triệu euro)
Jackson Martinez
Jackson Martinez
Jackson Martinez là một trong những cái tên đáng chú ý nhất tại kỳ chuyển nhượng hè 2015. Chân sút người Colombia này được cả Arsenal lẫn AC Milan theo đuổi sát sao. Nhưng Martinez đã đạt được thỏa thuận với Atletico Madrid. Mức phí chuyển nhượng của Jackson Martinez chưa được tiết lộ nhưng được đồn đoàn vào khoảng 35 triệu euro. Chân sút 28 tuổi người Colombia được xem như người thay thế Mario Mandzukic, tiền đạo hiếm hoi gây thất vọng tại Vicente Calderon. Trong 3 mùa giải khoác áo Porto, Jackson Martinez khẳng định vị thế của một chân sút hàng đầu Liga Sagres khi luôn ghi hơn 20 bàn thắng mỗi mùa. Riêng mùa giải vừa qua, chân sút người Colombia còn để lại dấu ấn đậm nét hơn. Ngoài 21 pha lập công sau 29 lần ra sân tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, tiền đạo này còn có tới 7 bàn thắng tại đấu trường Champions League.

Memphis Depay (từ PSV tới M.U, 35 triệu euro)
Top 5 ban hop dong lon da thanh cong tai chau Au o ky CN he 2015 hinh anh 3
Memphis Depay
Memphis Depay đã có một mùa giải thành công trong màu áo PSV, anh giúp đội bóng vô địch giải đấu cao nhất của bóng đá Hà Lan trước 3 vòng đấu. Với 22 bàn có được tại giải VĐQG Hà Lan, cầu thủ sinh năm 1994 cũng sở hữu luôn danh hiệu Vua phá lưới. Ấn tượng với màn trình diễn của Depay, rất nhiều đội bóng đã đánh tiếng muốn có cầu thủ này. Trong đó phải kể tới PSG, Liverpool, Juventus. Thế nhưng M.U đã là đội chiến thắng trong thương vụ này, Quỷ đỏ chấp nhận bỏ ra 25 triệu bảng (tương đương 35 triệu euro) để có được ngôi sao người Hà Lan. Depay sẽ là cầu thủ thứ 4 của PSV gia nhập Quỷ đỏ, sau Jaap Stam, Ruud van Nistelrooy và Park Ji Sung. Sở trường là tiền vệ tấn công bên cánh, Depay là mẫu cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật cá nhân cực tốt. Có được ngôi sao của PSV, mùa tới khả năng tấn công biên của Man đỏ sẽ được cải thiện rất nhiều.

Rodrigo Moreno (Benfica tới Valencia, 30 triệu euro)
Top 5 ban hop dong lon da thanh cong tai chau Au o ky CN he 2015 hinh anh 4
Rodrigo Moreno
Tiền đạo Rodrigo Moreno nổi lên trong màu áo Benfica, trong 4 mùa giải khoác áo đội bóng của BĐN anh ghi được 27 bàn sau 68 trận. Hè 2014, chân sút này được CLB Valencia đưa về Mestalla với một bản hợp đồng cho mượn có kèm điều khoản mua đứt. Mặc dù chỉ có được 3 bàn ở La Liga, thế nhưng HLV Nuno Santo lại đặt niềm tin rất lớn vào chân sút sinh năm 1991. Bởi vậy, Valencia đã quyết định mua đứt chân sút của Benfica. Tiền đạo này sẽ kí hợp đồng 4 năm với đội chủ sân Mestalla. Để có được Moreno, Valencia đã phải trả cho Benfica tới 30 triệu euro

Video 5 bàn thắng đẹp nhất của Memphis Depay cho PSV mùa này


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X