Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Hè này Barca chỉ chiêu mộ thêm đúng 1 món hàng miễn phí

Thứ Năm 25/07/2013 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Lên thay Tito Vilanova, Tata Martino được kì vọng sẽ mang về nhiều bản hợp đồng bom tấn như Marquinhos hay Thiago Silva. Tuy nhiên, rốt cuộc ông lại tuyên bố sẽ chỉ chiêu mộ thêm 1 trung vệ khá "vô danh" trong kì CN mùa hè này: Santiago Vergini.

Santiago Vergini - Mục tiêu duy nhất của Tata Martino
Santiago Vergini - Mục tiêu duy nhất của Tata Martino

Chưa ngồi ấm chỗ tại Nou Camp, Martino đã phải giải quyết một núi công việc. Đầu tiên là phải giữ chân Cesc Fabregas khỏi cám dỗ rất lớn từ phía Manchester United, những người đã đưa ra mức lương lên tới 233.000 euro/ tuần cho cựu thủ quân của Arsenal. Không chỉ dừng lại ở đó, HLV người Argentina còn phải đối mặt với bài toán cực kì gây đau đầu ở hàng thủ khi Puyol đã cần người kế nhiệm, Pique bỗng dưng đánh mất phong độ (dù không phải là xuống dốc hoàn toàn), Alex Song cùng Mascherano chưa bao giờ tạo cảm giác yên tâm. Người ta cứ ngỡ rằng Martino sẽ mang về Marquinhos hay Thiago Silva về cho Barca, nhưng những người đó sẽ không đến. Thậm chí, một Thomas Vermaelen bị hắt hủi tại Arsenal hay Daniel Agger của Liverpool cũng không nằm trong tầm ngắm của Los Blaugrana lúc này.

Barca cũng đã gần như để tuột tay khỏi David Luiz sau khi Chelsea tuyên bố sẽ không bán trụ cột hàng thủ của mình. Bỗng nhiên, Martino rơi vào cảnh thiếu trung vệ trầm trọng, dù trong tay ông có không ít người giỏi phòng ngự. Việc tìm người đá cặp với Pique vào mùa tới chợt trở nên cấp bách và đáng lo ngại hơn bao giờ hết, khi mà các mục tiêu nổi tiếng cứ tuột khỏi tầm tay. Chán cảnh mặc cả lên xuống, Martino quyết định nhắm tới một "món hàng" rẻ hơn nhiều, đó là 
Santiago Vergini, cầu thủ của Newell's Old Boys, cựu học trò của Tata Martino.

Hơn bất kì ai, Tata Martino là người hiểu rõ nhất tài năng của Vergini
 đến đâu, còn tất cả những ai không biết tới hậu vệ này (mà rõ ràng là số lượng những người này là tương đối nhiều) đều dành cho chiến lược gia người Argentina một ánh mắt đầy hoài nghi, bởi thông tin về chàng trung vệ cao 1m91 này không có nhiều. Chỉ biết rằng, số 27 của Newell's Old Boys sinh năm 1988, sắp 25 tuổi và mới đá chính cho đội bóng cũ của Martino 2 năm.

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Vergini được đào tạo trẻ tại một lò khá nổi tiếng là Velez Sarsfield, sau đó anh phiêu dạt sang Olimpia rồi Verona theo dạng cho mượn. Ở cả 2 CLB này, anh đều không tạo được nhiều dấu ấn. 2 năm khoác áo Olimpia, Vergini chỉ ra sân 18 lần, và sau đó được sử dụng thêm trong 16 trận tại Verona, một đội bóng nhỏ của Italia. Chuyển về Newell's Old Boys, Vergini mới chính thức thể hiện được tài năng. Cho tới nay, anh đã thi đấu được 65 trận cho đội bóng này, và gây được ấn tượng khá tốt với giới truyền thông nhờ khả năng tranh chấp trên không cũng như sức mạnh cùng thể lực đáng nể khi tranh chấp bóng bằng chân. Trung vệ này cũng đã có 1 lần khoác áo ĐTQG Argentina.

Đó là tất cả những gì chúng ta có thể biết về Santiago Vergini, một dấu hỏi thực sự cho Martino, bởi lẽ bất chấp việc anh tài năng đến mức nào hay giỏi giang cỡ nào đi nữa, anh cũng chuẩn bị trở thành cầu thủ tự do. Newell's Old Boys không muốn kí tiếp hợp đồng với Vergini, vậy mà anh được mời đến Barcelona như một món hàng đầy tiết kiệm với giá trị chuyển nhượng bằng 0? Xem ra thương vụ này làm Martino bị "soi" khá nhiều bởi dư luận, bởi ông cũng đồng thời khẳng định đây sẽ là bản hợp đồng duy nhất của Barca mùa hè này.

Ở một diễn biến khác, Tata Martino là người được toàn quyền quyết định tương lai của Fabregas. Tuy vậy, có thể ông sẽ không bán cựu cầu thủ Arsenal như những lời đồn đoán sau sự ra đi của Thiago Alcantara.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X