Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thibaut Courtois và Mourinho “năn nỉ” Petr Cech ở lại Chelsea

Thứ Ba 19/08/2014 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành trẻ người Bỉ, Thibaut Courtois ra sức năn nỉ người đàn anh Petr Cech ở lại Chelsea, thay vì đầu quân cho câu lạc bộ khác ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Mặc dù, là công thần của Chelsea trong suốt 1 thập kỷ qua nhưng tương lai của Petr Cech đang bị đặt dấu hỏi lớn, khi HLV Mourinho chiêu hồi thủ thành Thibaut Courtois về sân Stamford Bridge.

Hồi đầu Hè, HLV Mourinho khẳng định Thibaut Courtois sẽ là sự lựa chọn số 1 của Chelsea ở mùa giải mới, còn Petr Cech chỉ là “kép phụ” cho người đàn em. Sáng nay (19/8), Thibaut Courtois là người bắt chính cho Chelsea ở  trận đấu với Burnley  tại vòng 1, Premier League 2014-2015.

Petr Cech là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm gần đây. Do đó, việc phải ngồi dự bị cho người đàn em sẽ khiến cho thủ thành 32 tuổi không khỏi tủi thân.
 

Petr Cech  và Courtois

Bởi vậy, ngay từ khi mùa giải 2014-2015 chưa khởi tranh, người đại diện của Petr Cech đã lên kế hoạch giúp thân chủ của mình “tẩu thoát” khỏi Chelsea. Được biết, ở thời điểm này,  Real Madrid , Monaco và Paris St Germain là những đội bóng rất sẵn lòng chào đón thủ môn người Cộng hòa Séc. Thậm chí, Real sẵn sàng chỉ 10 triệu bảng để giải thoát cho Petr Cech khỏi Stamford Bridge.

Nhận thấy Petr Cech có nguy cơ rời khỏi Chelsea, Thibaut Courtois đã có những lời động viên, thậm chí là năn nỉ người đàn anh ở lại The Blues. Thibaut Courtois  khẳng định có thể đảm nhiệm tốt vai trò thủ môn số 1 của Chelsea, nhưng anh vẫn muốn Petr Cech ở lại Stamford Bridge vì muốn được học hỏi những kinh nghiệm từ thủ môn người Cộng hòa Séc.

Cùng chung quan điểm với Thibaut Courtois, HLV Mourinho cũng muốn Petr Cech ở lại Chelsea. “Tôi muốn giữ chân Petr Cech và ban lãnh đạo câu lạc bộ cũng muốn giữ chân cậu ấy, vì vậy tôi hi vọng Petr Cech vẫn ở lại Chelsea.” – Mourinho muốn Petr Cech ở lại Chelsea.

“Thibaut Courtois là sự lựa chọn đầu tiên của tôi ở Chelsea, cậu ấy đã chơi tốt và tôi sẽ tiếp tục lựa chọn cậu ấy ở những trận đấu kế tiếp. Tuy nhiên, cậu ấy không phải là sự lựa chọn đầu tiên của tôi ở phần còn lại của mùa giải. Bởi vì, khi đội bóng có một thủ môn chuyên nghiệp và làm việc chăm chỉ như Petr Cech nếu Thibaut Courtois không thi đấu tốt thì cậu ấy sẽ gặp rắc rối.” – HLV Mourinho vẫn trao cơ hội cho Petr Cech nếu Thibaut Courtois không có phong độ tốt.

Ngoài Thibaut Courtois, HLV Mourinho, tiền đạo Andre Schurrle cũng muốn Petr Cech ở lại cống hiến cho Chelsea. “Tất nhiên, tôi rất muốn Petr Cech ở lại Chelsea. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và rất quan trọng với đội bóng. Anh ấy có những quyết định của riêng mình, nhưng mọi người đều muốn anh ấy ở lại với đội bóng.”

Petr Cech đầu quân cho Chelsea từ năm 2004, trong một thập kỷ qua, thủ thành người Cộng hòa Séc luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của The Blues. Tính đến thời điểm này, Petr Cech đã chơi tổng cộng 470 trận cho Chelsea, anh đã cùng đội chủ sân Stamford Bridge giành được 13 danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó đỉnh cao nhất là chức vô địch Champions League mùa giải 2011-2012./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X