Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm Man City nhảy vào cuộc đua chiêu mộ Marco Reus

Chủ Nhật 05/10/2014 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nửa xanh thành Manchester đang lên kế hoạch “phá đám” hàng loạt đại gia của Châu Âu trong thương vụ Marco Reus.

Thông tin tiền vệ điển trai người Đức từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund đã làm sôi sục cả lục địa già. Marco Reus từ lâu đã là mục tiêu hàng đầu của mọi đội bóng tên tuổi ở Châu Âu như Man United, Arsenal, Liverpool, Bayern Munich, Barcelona hay Real Madrid… Nếu chuyện Reus không muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng vùng Ruhr là có thật thì quá may mắn cho đội bóng nào được anh lựa chọn làm bến đỗ tiếp theo.

Marco Reus được đánh giá là tiền vệ chạy cánh toàn năng nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Ở anh hội tụ tất cả mọi phẩm chất tốt đẹp nhất của một cầu thủ tấn công: thuận cả hai chân, lối chơi tốc độ, biến hóa và đầy kỹ thuật, còn khả năng ghi bàn và kiến tạo thì rất đa dạng và hiệu quả. Hơn thế nữa, cái giá để sở hữu tuyển thủ Đức là quá “bèo” – 20 triệu bảng. Đúng là nếu không thể kích hoạt được mức phí giải phóng hợp đồng này, mọi đội bóng đều phải trả ít nhất 40 triệu bảng, thậm chí 60 triệu bảng để rước Marco Reus về sân nhà.

Reus là người hùng của Dortmund
Marco Reus

Tài năng và sức hút của cầu thủ 25 tuổi là quá lớn và Man City không thể đứng ngoài cuộc đua. Theo những nguồn tin mới nhất từ Anh, bất chấp đang sở hữu tuyến giữa tương đối chất lượng, Man City vẫn sẵn sàng “hào phóng” duyệt chi 25 triệu bảng để dụ dỗ Dortmund nhả Marco Reus. Chưa hết, đội chủ sân Eithad còn có thể “khuyến mãi” thêm cho Jürgen Klopp trung vệ Matija Nastasic. Tài năng trẻ người Serbia hiện nay gần như đã không còn chỗ đứng ở Manchester sau khi Manuel Pellegrini rước về Eliaquim Mangala với mức giá 40 triệu bảng.

Việc Man City nhảy vào cuộc đua nếu khiến các đại gia khác lo 1 thì Dortmund phải lo 10. Mới chỉ gia nhập sân Westfalen được có 2 năm nhưng Marco Reus đã trở thành quân bài quan trọng nhất trong tay của HLV Jürgen Klopp (43 bàn/92 trận). Nhà cầm quân 47 tuổi có thể mất có Mario Götze, có thể mất Robert Lewandowski nhưng không đời nào ông lại để Reus ra đi. Dortmund thường xuyên gặp vô vàn khó khăn mỗi khi thiếu vắng tiền vệ cánh 25 tuổi này và thời điểm hiện tại là một ví dụ tiêu biểu.

Reus đã phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng nay sau khi dính “Virus FIFA”. Anh gặp chấn thương khi đang làm nghĩa vụ trên ĐTQG, trong trận đấu vòng loại Euro 2016 với Scotland. Phong độ của Dortmund từ đó cũng xuống dốc theo. Đã 4 trận trôi qua ở Bundesliga mà Vàng-Đen chỉ biết đến hòa (1) và thua (3). Hiện thầy trò Klopp đang ngụp lặn ở vị trí thứ 13 trên BXH với vỏn vẹn 7 điểm sau 7 vòng đấu và đã bị kình địch Bayern Munich bỏ khá xa với khoảng cách 10 điểm.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X