Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao AS Roma “bắn tín hiệu” sang Chelsea

Thứ Sáu 31/10/2014 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hy vọng chiêu mộ Mattia Destro của The Blues được thắp lại sau khi tiền đạo 23 tuổi úp mở về tương lai của mình ở Roma.

Mattia Destro chính là “con mồi” mà Chelsea đã “vồ hụt” trong mùa hè vừa qua. Jose Mourinho rất muốn sở hữu thêm một chân sút nhằm san sẻ gánh nặng cho chủ lực Diego Costa và tiền đạo trẻ người Ý là cái tên sáng giá nhất. Đội chủ sân Stamford Bridge thậm chí đã gửi lời đề nghị không dưới 20 triệu bảng để thuyết phục AS Roma nhượng lại Destro. Mặc dù vậy, Bầy Sói đã tỏ ra rất tỉnh táo trước số tiền hấp dẫn đó và cương quyết từ chối. Đội chủ sân Olimpico rõ ràng không thể mất thêm trụ cột nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng với Juventus ở Serie A, sau khi đã để trung vệ Medhi Benatia sang Bayern Munich. Chelsea sau khi “hỏng ăn” vụ Destro đã chuyển hướng sang Loic Remy của QPR để “chữa cháy”

Mattia Destro
Mattia Destro

Hiện tại thì Destro vẫn thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Giallorossi, với 4 pha lập công sau 9 trận kể từ đầu mùa. Mặc dù vậy, chân sút 23 tuổi vẫn chưa từ bỏ ý định xuất ngoại sang Anh thi đấu cho Chelsea. Trong phiên chợ hè vừa rồi, có vẻ như anh và The Blues đã tìm được tiếng nói chung, chỉ tiếc rằng “vật cản” AS Roma là quá lớn. Destro mới đây đã có phát biểu trước báo giới:

“BLĐ đội bóng đã làm việc họ cần làm trong những tháng vừa rồi. Tuy nhiên, khi bước sang mùa hè sang năm hay thậm chí vào mùa đông tới đây thôi, tôi cũng sẽ làm những gì đúng đắn và hợp lý cho bản thân. Dù cho thế nào thì tôi luôn ra sân với sự chuyên nghiệp và quyết tâm chiến thắng cao nhất. Tôi hạnh phúc ở Roma nhưng bạn không thể biết trước được điều gì cả.”

Mattia Destro trưởng thành từ lò đào tạo của Inter Milan và gia nhập AS Roma từ Genoa vào năm 2012 với mức giá 12 triệu Euro. Qua 2 mùa bóng, anh đã trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất nước Ý và đang muốn tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp. Lựu chọn ra đi của Destro có thể nói là hợp lý khi Chelsea nói riêng và Premier League nói chung rõ ràng lớn hơn rất nhiều so với AS Roma và Serie A trong thời điểm hiện tại.

Mặc dù vậy, anh cũng sẽ phải cân nhắc rất kỹ khi môi trường bóng đá Anh vốn khắc nghiệt và giàu tốc độ, thể lực hơn hẳn quê nhà Italia. Ngoài ra, không phải là không có khả năng Destro phải “chôn vùi sự nghiệp” ở Stamford Bridge khi anh chắc chắn sẽ chỉ ngồi dự bị cho “kép chính” cho Diego Costa, tiền đạo tân binh vẫn đang thể hiện một phong độ bùng nổ.

Trước Destro, từng có những người Ý khác thi đấu cho Chelsea và thậm chí trở thành biểu tượng ở sân Stamford Bridge: tiền đạo Gianfranco Zola và HLV-kiêm-cầu thủ Gianluca Vialli. Bộ đôi này đã đem đến những thành công nhất định cho The Blues trong thập niên 90, với 2 FA Cup, 1 Siêu Cúp Anh, 1 UEFA Cup và 1 Siêu Cúp Châu Âu.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X