Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quyết tâm trẻ hoá đội hình, MU tiêp tục nhắm tài năng trẻ Hà Lan

Thứ Ba 16/09/2014 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United đang thể hiện rõ quyết tâm cải tổ đội hình, kể cả ở tuyến trẻ. Rất nhiều những cái tên đang được Quỷ đỏ nhắm tới và cái tên mới nhất là Tahith Chong của Feyenoord.

MU đang có ý định chiêu mộ cầu thủ trẻ Tahith Chong
MU đang có ý định chiêu mộ cầu thủ trẻ Tahith Chong

Mùa hè năm nay đã chứng kiến quá nhiều sự thay đổi về nhân sự của Manchester United, kể cả trong đội hình lẫn trên băng ghế huấn luyện. Hàng loạt những cái tên mới đã được đưa về sân Old Trafford, bao gồm cả HLV Louis Van Gaal nhằm mục đích chấn hưng lại đội bóng sau một mùa giải bết bát.

Khôgn dừng lại ở đó, MU cũng đang tích cực đảy mạnh công tác đào tạo trẻ nhằm mục tiêu hướng tới một nguồn cầu thủ trẻ chất lương cho tương lai, một mục tiêu được đề ra trong lộ trình dài hơi của HLV Van Gaal. Mục tiêu đó phần nào được thể hiện khá rõ khi MU đã nhanh tay ký hợp đồng với hậu vệ trẻ Timothy Fosu-Mensah. Cầu thủ trẻ 16 tuổi đã gia nhập Quỷ đỏ từ Ajax Amsterdam trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi.

Và sắp tới đây, rất có thể Quỷ đỏ sẽ tiếp tục đón chào một tài năng trẻ nữa tới từ Hà Lan, đó là tiền đạo Tahith Chong. Cầu thủ 15 tuổi đang thuộc biên chế của Feyenoord và được đánh giá là một trong những cầu thủ sáng giá nhất lò đạo của đội bóng. Chong cũng đã từng khoác áo ĐT Hà Lan để thi đấu tại giải vô địch giành cho lứa tuổi dưới 16.

Tahith Chong được đánh giá là mẫu cầu thủ rất nhanh nhẹn, có kỹ thuật khá tốt và đặc biệt là sở hữu khả năng săn bàn thiên bẩm. Sau khi chứng kiến những màn trình diễn thuyết phục của Chong, Ban lãnh đạo MU đã mời cầu thủ trẻ tới MU tập luyện để quan sát kỹ hơn, đồng thời có thể thuyết phục được Chong tới đầu quân cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Lò đào tạo của Feyenoord những năm gần đây cũng đã gây được tiếng vang lớn với lứa cầu thủ cực kỳ tài năng vừa ra mắt trong kỳ World Cup vừa rồi. Những cầu thủ như Stefan de Vrij, Daryl Jaanmart, Ron Vlaar hay Leroy Fer đã để lại ấn tượng lớn trong lòng người hâm mộ và là thước đo chuẩn mực nhất cho sự thành công của hệ thống đào tạo trẻ Feyenoord.

Trong đội hình của MU hiện tại cũng có một tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo Feyenoord như Tahith Chong, đó chính là Robin van Persie, và vì thế người hâm mộ Quỷ đỏ cũng đang mong chờ tài năng trẻ sẽ tiếp bước đàn anh để mang về cho MU những danh hiệu trong tương lai.

Sự thật là những năm gần đây, MU luôn xây dựng thành công dựa trên những tiền đạo không xuất thân từ lò đào tạo Carrington. Điều này làm cho MU luôn tốn những khoản tiền khổng lò vào việc chiêu mộ các tiền đạo ngôi sao và khiến niềm tự hào về truyền thống CLB của các CĐV có phần bị tổn thương. Chính vì thế Ban lãnh đạo đội bóng đang cố gắng hết sức để thay đổi thực trạng đáng buồn đó.

Ngoài Tahith Chong, MU cũng đang nhắm tới một cầu thủ trẻ khác, đó chính là tiền vệ Martin Odegaard. Cầu thủ 15 tuổi này đã bộc lộ khả năng từ rất sớm và đã từng thi đấu cho cả ĐT 17 và U21 Na Uy.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X