Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola bất ngờ yêu cầu BLĐ Bayern mua Reus

Thứ Ba 22/07/2014 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thông tin từ báo giới Đức mới đây đã khẳng định HLV Pep Guardiola đang yêu cầu ban lãnh đạo Bayern Munich chiêu mộ tiền vệ tài năng của Dortmund, Marco Reus nhằm tăng cường sức mạnh hàng công cho Hùm xám.

Marco Reus sẽ không rời Dortmund.
Sau Goetze và Lewandowski, Bayern vẫn muốn có thêm cả Reus

Trong quá khứ, Bayern từng không ít lần “cướp người” của Dortmund khiến đội bóng vùng Ruhr phải nhiều phen “ôm hận”. Hai thương vụ tiêu biểu mới đây chính là những trường hợp của Mario Goetze và Robert Lewandowski. Thế nhưng, dường như nhà ĐKVĐ Bundesliga vẫn chưa có ý định dừng lại. Ở một diễn biến mới nhất, HLV Pep Guardiola vừa tiếp tục đưa tiền vệ Marco Reus vào “tầm ngắm” của mình. Theo đó, cựu chiến lược gia Barceloan đang xem ngôi sao người Đức như một sự thay thế lý tưởng cho vị trí của Frank Ribery.

Mùa hè năm nay, Bayern không mua sắm “ồn ào” giống như các năm trước. Tính đến thời điểm này, Hùm xám mới chỉ mang về 3 bản hợp đồng mới bao gồm Lewandowski, Juan Bernat và Sebastian Rode. Trong số này, ngoài cái tên Lewandowski là nổi bật nhất thì 2 cầu thủ còn lại cũng chỉ thuộc dạng tiềm năng ở mức khá. Có lẽ, sau một năm thất bại trên đấu trường Champions League với lối chơi tiki-taka, HLV Pep Guardiola đang cân nhắc duy trì tính ổn định cho đội hình Bayern thay vì gây ra quá nhiều xáo trộn về mặt nhân sự. Thay vào đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ hướng đến nhiệm vụ tập trung cải thiện tính hiệu quả trong lối chơi cho đội bóng chủ sân Allianz Arena.  

Về Marco Reus, có thể đánh giá đây là một trong số những tiền vệ tấn công toàn diện nhất thế giới hiện nay. Sở hữu nền tảng tốc độ, kỹ thuật cá nhân tốt, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, bên cạnh đó là khả năng dứt điểm đa dạng, ngôi sao của Dortmund đang trở thành mục tiêu săn đón của rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu. Trước Bayern, cả Barca, Man United, Liverpool đều đã có động thái quan tâm tới cầu thủ 25 tuổi. Tuy nhiên, với việc đang có trong đội hình cặp đôi Lewandowski và Goetze, những đồng đội cũ của Reus tại Dortmund, Hùm xám hoàn toàn có thể trông cậy vào khả năng ngôi sao người Đức sẽ sớm bị thuyết phục để gật đầu đồng ý chuyển đến CLB xứ Bavaria trong mùa hè này.

Phát biểu trước báo giới, đích thân GĐTT Matthias Sammer của Bayern đã lên tiếng: “TTCN vẫn đang mở cửa và Bayern đã có những kế hoạch của riêng mình. Chúng tôi cần phải nhìn vào thực tế để đưa ra những lựa chọn khôn ngoan nhất. Trong thời gian tới, đội bóng sẽ tăng cường một số bản hợp đồng cần thiết”.

“Với tiềm lực tài chính khá vững chắc vào thời điểm này, đương nhiên chúng tôi có thể chiêu mộ gần như bất kỳ cầu thủ nào. Marco Reus là một tiền vệ tài năng và đẳng cấp. Hợp đồng của cậu ấy với Dortmund vẫn còn thời hạn đến năm 2017 và điều khoản phá vỡ là 35 triệu euro, một con số không thực sự quá cao”, Sammer lấp lửng cho biết.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X