Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Adnan Januzaj CHÍNH THỨC rời Man Utd và gia nhập Dortmund

Thứ Hai 31/08/2015 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như mọi mùa hè, Quỷ Đỏ thành Manchester tiếp tục náo loạn TTCN trong ngày cuối cùng. Và lần này đã không còn chỉ là chiều mua nữa.

NONG Adnan Januzaj CHINH THUC roi Man Utd va gia nhap Dortmund hinh anh
Tiền vệ Adnan Januzaj tạm rời MU một năm
và khoác áo số 9 ở Dortmund

Tương lai mịt mù ở Old Trafford của hàng loạt ngôi sao đang đồng loạt sáng tỏ trong 24h cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2015. De Gea sau cùng cũng toại nguyện về với Real Madrid, một Chicharito cạn kiệt niềm tin đã chấp nhận “bán xới” sang Bayer Leverkusen (9-12 triệu bảng) và giờ đây, tài năng trẻ sáng giá Adnan Januzaj chính thức rời MU và gia nhập Dortmund theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một mùa giải.

Thương vụ này chóng vánh và gây sốc cho NHM Quỷ Đỏ chẳng kém gì quá trình đội bóng bỏ ra 36 triệu bảng chiêu mộ Anthony Martial, tiền đạo 20 tuổi người Pháp còn khá vô danh của Monaco. Đối với những người yêu mến Adnan Januzaj, niềm an ủi chút ít dành cho họ là tiền vệ người Bỉ nhiều khả năng vẫn sẽ trở về Old Trafford vào mùa hè sang năm bất chấp trình diễn ra sao ở Signal Iduna Park (MU và Dortmund đồng ý không kèm điều khoản mua đứt).

Dẫu biết Adnan Januzaj sẽ tràn trề cơ hội chứng tỏ bản thân và cứu vãn sự nghiệp ở một CLB đã từng nâng tầm rất nhiều ngôi sao trẻ (Reus, Lewandowski, Kagawa...) như Dortmund nhưng không thể không có sự luyến tiếc dành cho tiền vệ từng có thời điểm được so sánh với những huyền thoại MU như Cristiano Ronaldo hay Ryan Giggs. Cũng mới chỉ tháng Bảy vừa qua, bất chấp sau một mùa giải kém ấn tượng, HLV Louis Van Gaal vẫn còn khẳng định Januzaj sẽ không ra đi và thậm chí còn hứa hẹn anh một suất chính thức trong đội hình ở vị trí tiền đạo cắm.

Nhưng rồi từ đầu mùa giải đến giờ, tiền vệ Januzaj của MU thi đấu khá nhạt nhòa khi sắm vai hộ công số 10. Ấn tượng gần như là duy nhất mà anh để lại có chăng là bàn thắng mở hàng mùa giải vào lưới Aston Villa, giúp Quỷ Đỏ giành chiến thắng tối thiểu cách đây hơn 2 tuần. Giờ đây, có lẽ ai cũng hiểu Januzaj đã không thực sự chấn thương và phải vắng mặt trong trận thua Swansea chủ nhật vừa qua như lời Van Gaal nói trước đó.

Adnan Januzaj có 3 năm trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd trước khi được Sir Alex Ferguson đôn lên... ngồi dự bị chuyến làm khách của West Brom, trận đấu cuối cùng của Premier League 2012-13 và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân của HLV huyền thoại người Scotland. Mùa giải kế tiếp, tiền vệ người Bỉ ra mắt đội một ấn tượng và trở thành điểm sáng hiếm hoi dưới triều đại David Moyes thảm họa (4 bàn/27 trận). Januzaj ngay lập tức được gọi vào ĐTQG Bỉ tham dự World Cup 2014 và từ đó đã có 5 lần khoác áo một Quỷ Đỏ khác.

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia Khoa - Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X