Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

“Ngựa chứng” nước Pháp từ chối Barcelona vì tình xưa nghĩa cũ

Thứ Tư 25/05/2016 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chủ tịch Lyon cam đoan rằng tiền vệ Hatem Ben Arfa sẽ chỉ lựa chọn trở về khoác áo đội bóng ấu thơ sau khi hết hạn hợp đồng vơi Nice mùa hè này.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Hatem Ben Arfa là mục tiêu bất ngờ nhưng cũng tương đối hợp lý của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. HLV Luis Enrique đang chỉ tìm kiếm một “kép phụ” trên hàng công cho bộ ba Messi-Neymar-Suarez nên không muốn đầu tư quá nhiều. Trong khi đó, Ben Arfa sẽ đáo hạn hợp đồng với Nice trong mùa hè này và trở thành món hàng tự do trị giá 0 đồng.

Không chỉ là sự thuận lợi về tiền nong, lý do mà Barca quyết tâm theo đuổi tiền vệ cánh 29 tuổi người Pháp cũng nằm ở chính trình độ chuyên môn của anh, đủ sức làm chân dự bị chất lượng ở Camp Nou. Mùa giải vừa qua thì Ben Arfa, một thời cũng là thần đồng triển vọng của bóng đá xứ lục lăng, đã tỏa sáng rực rỡ ở Ligue 1 khi đóng góp 18 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Điểm trừ ở thái độ vô kỷ luật và thiếu chuyên nghiệp vốn làm nên thương hiệu “Ngựa chứng” cũng đã được anh nỗ lực cải thiện rất nhiều.

Ngua chung nuoc Phap tu choi Barcelona vi tinh xua nghia cu hinh anh
Ben Arfa thẳng thừng từ chối gia nhập bến mơ Barca vì mái nhà xưa Lyon

Barca đang khá thảnh thơi trong thương vụ này bởi họ không vấp phải sự cạnh tranh thực sự nào từ các ông lớn ngang tầm, mà kể cả có thì vị thế và sức hấp dẫn nhất nhì Châu Âu cũng cho phép họ không phải ngán bất cứ ai. Ấy vậy mà rất có thể, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ hứng chịu cú sốc từ đích thân “nhân vật chính” Ben Arfa.

Theo lời cam đoan chắc như đinh đóng cột của chủ tịch Jean-Michel Aulas, vì tình xưa nghĩa cũ với đội bóng ấu thơ Lyon mà tiền vệ người Pháp sẵn sàng từ chối mọi lời đề nghị hứa hẹn khác. Trước đây không lâu, Ben Arfa cũng đã tỏ ra khá hờ hững trước tin đồn được Barca liên hệ và thổ lộ muốn ở lại gắn bó với quê hương hơn.

Người đứng đầu sân Stade des Lumières chia sẻ: “Các CLB lớn nhất Châu Âu đều đồng loạt đuổi theo chữ ký của Ben Arfa. Tuy nhiên, tôi cũng tin rằng cậu ấy sẽ từ chối tất cả những lời đề nghị béo bở đó để trở về mái nhà xưa Lyon này. Ben Arfa yêu nơi này cũng như các CĐV yêu cậu ấy. Cậu ấy lại đang ở đỉnh cao sự nghiệp và nếu đồng ý khoác áo Lyon một lần nữa, chúng tôi hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng ngôi vô địch Ligue 1 mùa giải tới đây với Paris Saint-Germain.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X