Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mới gia nhập, sao Arsenal đã sớm bóng gió khả năng ra đi

Thứ Sáu 04/09/2015 23:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ sau hơn một năm khoác áo Pháo Thủ, hậu vệ người Pháp Matthieu Debuchy đã nảy sinh ý định chia tay và trở lại đội bóng cũ Lille.

Không thể nói Mathieu Debuchy là bản hợp đồng thành công của Arsenal tính đến thời điểm này. Hy vọng có được một mùa giải ra mắt ấn tượng trong màu áo Pháo Thủ nhưng hậu vệ người Pháp lại dành nhiều thời gian ở bệnh viện hơn là trên sân cỏ. Debuchy dính chấn thương bả vai và mắt cá chân trong 2 trận đấu hiếm hoi, để rồi “ngồi chơi xơi nước” 3 tháng cho mỗi lần.

Trên thực tế, đàn em thay thế Hector Bellerin thường xuyên hoàn thành tốt, thậm chí xuất sắc vượt ngoài mong đợi, công việc mà hậu vệ Debuchy đã để lại bên hành lang cánh phải. Đó là còn chưa kể đến tài năng trẻ Callum Chambers luôn sẵn sàng thể hiện mỗi khi được trao cơ hội. Chính vì vậy mà dù cho đã bình phục chấn thương và bắt đầu tập luyện trở lại, cựu cầu thủ Newcastle khó lòng có thể giành được vị trí chính thức.

Moi gia nhap, sao Arsenal da som bong gio kha nang ra di hinh anh
Hậu vệ Debuchy bóng gió khả năng sớm rời Arsenal vì thất sủng

Tình hình hiện tại với kiếp dự bị lâu dài đang chờ đợi khiến Debuchy vô cùng chán nản Arsenal, bất chấp anh chỉ mới cập bến Emirates mùa hè năm ngoái. Trong bối cảnh cần được thi đấu thường xuyên nhằm đảm bảo suất lên tuyển Pháp tham dự Euro 2016, hậu vệ 30 tuổi đã bày tỏ sự thất vọng với HLV Arsene Wenger và úp mở khả năng chia tay trở về Lille trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đây là CLB mà anh đã trưởng thành và chơi bóng trong suốt quãng thời gian ở quê hương Pháp.

“Sau ca phẫu thuật và quá trình điều trị dai dẳng thì tôi đã luôn tập luyện chăm chỉ nhằm giành lại suất thi đấu. Nhưng rồi mọi chuyện diễn ra rất thất vọng, kể từ trận tranh siêu cúp Anh với Chelsea thì Arsene Wenger luôn chỉ trọng dụng có một mình Hector Bellerin. HLV hiểu tình cảnh cần ra sân của tôi và cũng hứa hẹn về nhiều cơ hội sẽ tới trong mùa giải này. Tuy vậy, tôi cũng không chắc chắn về bất cứ điều gì nữa.”

“Tôi vẫn còn hơn 3 năm hợp đồng với Arsenal và mong muốn được hoàn thành trọn vẹn. Tuy nhiên, đã có những suy nghĩ mới thoáng qua trong đầu và vốn không ai có thể chắc chắn về tương lai cả. Nếu mọi chuyện không có gì khả quan hơn thì tôi hoàn toàn có thể ra đi sớm hơn dự kiến. Về bến đỗ tiếp theo, tôi rất hy vọng được trở về Lille, CLB rất quan trọng đối với tôi. Thật tuyệt vời khi bạn kết thúc sự nghiệp ở nơi mà mình đã trưởng thành.”

Hậu vệ Mathieu Debuchy gia nhập học viện Lille từ năm 9 tuổi và có một thập kỷ khoác áo đội một, giành được cú đúp Ligue 1 và Cúp QG Pháp vào mùa giải 2010-11. Đầu năm 2013, anh quyết định xuất ngoại sang Anh và gia nhập Newcaslte. Những màn trình diễn ấn tượng chỉ sau năm rưỡi ở Premier League đã thuyết phục Arsenal bỏ ra 12 triệu bảng để chiêu mộ Debuchy trong mùa hè 2014.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X