Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mất Dani Alves, Barcelona trở lại ve vãn sao sáng Arsenal

Thứ Sáu 27/05/2016 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội chủ sân Camp Nou đang nỗ lực tái hợp đứa con thất lạc – hậu vệ phải 20 tuổi Hector Bellerin trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Dạo gần đây xuất hiện tin đồn cực sốc cho CĐV Barcelona, rằng đội nhà có nguy cơ bị ông lớn nước Ý Juventus “đánh cả cụm”. Cụ thể, các trụ cột lâu năm đã trở thành những thần tượng của họ là Dani Alves và Javier Mascherano được chào mời về Turin và có vẻ như đã quá no nê thành công ở Camp Nou, cả hai đều cân nhắc nghiêm túc thử thách mới này khi đã bước vào tuổi băm.

Xét riêng trường hợp của Dani Alves, Barca thừa hiểu ngôi sao người Brazil sẽ không kết thúc sự nghiệp ở xứ Catalan và chuyện chia tay anh sớm muộn gì cũng sẽ đến. Trên thực tế trong vòng 1-2 năm trở lại đây, Alves từng không ít lần vùng vằng đòi ra đi vì những xích mích với ban lãnh đạo sân Camp Nou. Anh ở tuổi 33 vẫn còn rất hữu dụng nhưng có thể lần này Barca sẽ không cản đường, đơn giản bởi lẽ họ đã nhắm được một mục tiêu trẻ hơn rất nhiều và cũng hứa hẹn trong tương lai.

Mat Dani Alves, Barcelona tro lai ve van sao sang Arsenal hinh anh
Hector Bellerin, hậu vệ phải xuất sắc nhất Premier League năm qua, có thể trở về Barcelona từ Arsenal trong mùa hè này

“Truyền nhân” của Dani Alves được ưu tiên, không phải ai khác chính là Hector Bellerin, sản phẩm chính hiệu của lò đào tạo La Masia hiện đang thi đấu chói sáng ở Arsenal. Hậu vệ phải 20 tuổi là một trong số ít cái tên thi đấu nổi bật và duy trì sự ổn định suốt mùa giải vừa qua ở Emirates. Được ghi danh trong đội hình tiêu biểu Premier League 2015-16 cũng là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho “vua tốc độ” người Tây Ban Nha.

Barca lộ rõ tham vọng biến Bellerin thành một Fabregas thứ hai – nhờ Arsenal “nuôi” hộ để rồi đòi lại khi “đủ lông đủ cánh”. Theo giới thạo tin chuyển nhượng hè 2016, GĐKT Robert Fernandez của Barca đã giao nhiệm vụ thuyết phục Bellerin trở về Camp Nou cho HLV đội trẻ Francisco Javier Garcia Pimienta. Cần phải biết rằng, đây chính là người thầy dẫn dắt sao trẻ 1995 trên những bước chạy đầu tiên và 8 năm gắn bó với nhau ở lò La Masia cũng đủ để ý thức được tầm ảnh hưởng của Pimienta đối với anh.

Bên cạnh đó thì vẫn còn không ít lý do khiến Bellerin phải cân nhắc đắn đo. Thủ phủ xứ Catalonia vốn là quê hương, nơi cả gia đình anh vẫn đang sinh sống. Tầm vóc, vị thế hiện tại của Barcelona cũng ăn đứt Arsenal, đảm bảo cho hậu vệ người Tây Ban Nha không chỉ những danh hiệu lớn mà còn cả sự nghiệp trên ĐTQG. Bị loại khỏi danh sách La Roja đi Pháp tham dự Euro 2016 là một sự bất công cho Bellerin, nhưng âu cũng là thiệt thòi anh phải chịu khi vẫn khoác áo cho một Pháo Thủ chật vật tìm lại hình ảnh vàng son suốt hơn thập kỷ qua.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X